TOP 10+ bàn phím cơ giá rẻ đáng mua nhất 2022 dưới 1 triệu

30/11/2021
Bạn muốn sở hữu bàn phím cơ nhưng kinh tế còn hạn hẹp, liệu có bàn phím cơ giá rẻ dưới 1 triệu nào mà vẫn đáp ứng tiêu chí NGON BỔ RẺ hay không? Cùng Smartnew tìm hiểu 10 mẫu bàn phím cơ bán chạy nhất hiện nay với mức giá dao động chỉ từ 300K đến 1Tr và lý do tại sao bạn nên sở hữu bàn phím cơ thay vì bàn phím thường hay giả cơ nhé!

TOP 10+ bàn phím cơ giá rẻ dưới 1 triệu tốt nhất 2022

1. Bàn phím cơ gaming ATAS A950

Đứng trong top đầu những mẫu phím cơ giá rẻ đáng mua thì ATAS A950 là cái tên đáng được nhắc đến nhất. Mẫu bàn phím cơ đến từ thương hiệu ATAS Gaming - nổi tiếng với phân khúc màn hình máy tính giá rẻ.

Bàn phím ATAS A950 được thiết kế rút gọn 87 phím, cực kỳ gọn nhẹ. Phần keycap với kiểu dáng công thái học kết hợp với blueswitch cho cảm giác gõ thật cơ và thoải mái nhất cho người dùng. Dải LED RGB phân vùng được setting với 9 chế độ chuyển màu khác nhau. Với mức giá chỉ 399K thì đây chính là lựa chọn NGON BỔ RẺ nhất cho người dùng.

Giá: 339.000 đồng

Link tham khảo sản phẩm:

- Shopee: https://shorten.asia/vxfN62Ku

- Lazada: https://shorten.asia/VXVnZ4NQ

Bàn phím cơ gaming giá rẻ ATAS A950

Bàn phím cơ gaming giá rẻ ATAS A950

2. Bàn phím cơ gaming blue switch HJK917 giá rẻ

Nhắc đến những mẫu bàn phím cơ giá rẻ dưới 1 triệu thì chắc hẳn không thể bỏ qua HJK917. Bàn phím được bố trí phím theo chuẩn ANSI giúp người dùng có thể dễ dàng làm quen sử dụng, thay keycap dễ dàng. Nếu bạn đã quá chán với những dạng phím vuông thì HJK917 lại mang đến cảm giác mới lạ, cá tính với dạng phím tròn. Các phím được làm từ nhựa ABS và bề mặt phím được khắc laser thay vì in như các phím cơ thông thường giúp độ bền cao hơn. Đặc biệt, em này có dây kết nối là USB 2.0 kết hợp cục chống nhiễu giúp bàn phím có sự ổn định, hoạt động mượt mà nhất.

Bàn phím HJK917 sử dụng blue switch cho độ nảy phím tốt và đặc biệt lúc gõ phím cho những tiếng click cực “sướng tai”. 

HJK917 có 2 màu đen/ trắng kết hợp chế độ LED đổi màu cho bạn tùy chọn.

Giá: 438.000 đồng

Link tham khảo sản phẩm:

- Shopee: https://shp.ee/yimuba3

- Lazada: https://shorten.asia/PTeaG7XD

bàn phím cơ giá rẻ hjk917

Bàn phím cơ gaming blue switch HJK917 giá rẻ

 

3. Bàn phím cơ gaming Leaven K990 Blue Switch

Một bàn phím vừa được ra mắt của thương hiệu chuyên các dòng phụ kiện game giá rẻ Leaven. Thực sự Leaven đã mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn khác về bàn phím cơ giá rẻ khi có độ hoàn thiện cao cùng các tính năng mới lạ. Cụ thể:

  • Sử dụng blue switch quen thuộc kết hợp với phím vuông nổi hình chữ U giúp cảm giác bấm phím có độ nảy tốt, êm tay và cảm nhận tốt cảm giác gõ cơ hợp.

  • Ngoài thiết kế bố trí chuẩn ANSI với 108 phím (full size) giúp người dùng dễ dàng sử dụng, Leaven K990 được kết hợp thêm các núm đa phương tiện ở góc phải trên cùng đẹp mắt giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh chế độ đèn  LED cũng như việc điều chỉnh dừng/phát và next nhạc/video.

Giá: 498.000 đồng

Link tham khảo sản phẩm:

- Shopee: https://shp.ee/8k297d3

- Lazada: https://shorten.asia/1HYFN1DW

bàn phím cơ giá rẻ leaven k990

Bàn phím cơ gaming Leaven K990 Blue Switch

4. Bàn phím cơ gaming Leaven K550 Blue Switch

Bàn phím cơ Leaven K550 ra mắt cùng thời điểm với Leaven K990, bàn phím này được xem như size thu nhỏ của bản phía trên khi có cấu tạo 87 phím gọn gàng. Ngoài ra không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản đàn anh của mình và có mức giá rẻ hơn.

Vẫn với thiết kế phím ABS vuông nổi chữ U cho cảm giác bấm phím mượt mà, chế độ đèn LED rực rỡ có thể điều chỉnh theo ý thích qua tổ hợp phím FN+.

Giá: 398.000 đồng

Link tham khảo sản phẩm:

- Shopee: https://shp.ee/5bc5djj

- Lazada: https://shorten.asia/UDxFRaAQ

bàn phím cơ giá rẻ leaven k550

Bàn phím cơ gaming Leaven K550 Blue Switch

5. Bàn phím cơ Dareu EK880 led RGB

Nếu bạn yêu thích sự gọn nhẹ, đơn giản thì bàn phím Dareu EK880 cũng là một lựa chọn không tồi khi sở hữu thiết kế TKL (tenkeyless) với 87 phím. Điểm đặc biệt của bàn phím Dareu EK880 so với các dòng phím khác là sử dụng switch “D” do chính hãng này sản xuất, có độ bền và êm tay không thua kém là bao so với các loại bàn phím cao cấp.

Một số ưu điểm của Dareu EK880 có thể kể đến như:

  • Hệ thống đèn LED RGN đẹp mắt, có thể tùy chỉnh nhiều hiệu ứng màu sắc khác nhau

  • Có thể lựa chọn nhiều loại switch khác nhau giữa Blue-Brown-Red Switch cho phù hợp với nhu cầu của mình (Bàn phím blue switch có tiếng kêu click vui tai, lực nhấn nặng; Red switch có lực nhấn nhẹ và không có tiếng ồn; Brown switch là sự lựa chọn giữa blue và red switch với lực nhấn trung bình và cũng hầu như không có tiếng ồn).

Giá: 698.000 đồng

Link tham khảo sản phẩm:

- Shopee: https://shp.ee/raaccrj

- Lazada: https://shorten.asia/NezQ324z

bàn phím cơ giá rẻ dareu ek880

Bàn phím cơ Dareu EK880 led RGB

6. Bàn phím cơ gaming Dareu EK87 Pink

Nếu bạn yêu thích sự ngọt ngào, nữ tính thì đừng bỏ qua em bàn phím EK87 Pink White này của nhà Dareu. Bộ bàn phím được mix tone trắng hồng dịu mắt nhưng vẫn giữ được sự hiện đại với phím vuông chắc chắn. Trong phiên bản này, Dareu vẫn tiếp tục sử dụng switch “D” do hãng độc quyền được đánh giá là có độ ổn định cao hơn nhiều so với các bàn phím trong cùng tầm giá, độ bền tới 50 triệu lần nhấn.

Ngoài ra, bàn phím được thiết kế TKL 87 phím nhỏ gọn dễ dàng di chuyển, chế độ LED hồng cho bàn phím trở nên cuốn hút hơn.

Giá tham khảo : 529.000 đồng

Link tham khảo sản phẩm: 

- Shopee:https://shp.ee/pnckwmj

- Lazada:https://shorten.asia/xb8xwUPX

bàn phím cơ giá rẻ dareu ek87

Bàn phím cơ gaming Dareu EK87 Pink

7. Bàn phím cơ giá rẻ chuyên game Rapoo V500 Alloy

Nếu so về thiết kế thì Rapoo V500 không bắt mắt như những dòng bàn phím trên nhưng đổi lại về hoàn thiện từng chi tiết lại tốt và độ bền cao hơn. Bộ khung phím được làm từ hợp kim nhôm cực chắc chắn thay vì khung nhựa như 1 số bàn phím thông thường. Phần phím sử dụng công nghệ phun kép hạn chế việc phai màu. Có thể nói Rapoo V500 chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai theo chủ nghĩa tối giản.

Bên cạnh đó việc điều chỉnh đa phương tiện cũng trở nên nhanh chóng khi các phím FN trên V500 Alloy cho phép bạn có thể phát/tạm dừng hay tắt tiếng nhanh; chuyển phát nhạc.

Giá tham khảo : 519.000 đồng

Link tham khảo sản phẩm:

- Shopee: https://shp.ee/r22sztj

- Lazada: https://shorten.asia/sSngt2et

bàn phím cơ giá rẻ rapoo v500 alloy

Bàn phím cơ giá rẻ chuyên game Rapoo V500 Alloy

8. Bàn phím cơ gaming Dareu EK810

Bàn phím cơ Dareu EK810 được thiết kế đơn giản, gọn gàng với bố cụ 108 phím đầy đủ. Các bàn phím cơ của Dareu đều có mức giá khá hợp lý và được trang bị bộ led RGB có thể tùy chỉnh ngay trên phím rất tiện lợi. Dareu cũng cho phép người dùng có thể tùy chọn 1 trong 3 loại switch là red/brown/blue tùy theo nhu cầu sử dụng.

Giá tham khảo : 535.000 đồng

Link tham khảo sản phẩm:

- Shopee: https://shp.ee/rry7kfj

- Lazada:https://shorten.asia/jE1tMn2G

bàn phím cơ giá rẻ dareu ek810

Bàn phím cơ gaming Dareu EK810

9. Bàn phím cơ gaming Fantech MK852

Trong tầm giá 1 triệu, chúng ta không thể bỏ qua siêu phẩm này đến từ nhà Fantech dành cho các game thủ. Em này được thiết kế theo dạng Ergonomic giúp giảm áp lực ở dần cổ tay khi sử dụng trong 1 thời gian dài. 

Với dòng phím cơ MK852 của Fantech người dùng có thể tùy chọn giữa 2 loại switch là blue và brown (hoạt động theo cơ chế clicky/tactile) rất phù hợp với các game thủ. Ngoài bố trí hợp lý, khung phím chắc chắn thì hệ thống đèn LED trên em này cũng là một điểm cộng. Ngoài ra Fantech MK852 còn được bổ sung thêm tính năng Anti Ghosting cho khả năng sử dụng các phím đồng thời để các game thủ có thể yên tâm chiến đấu.

Sản phẩm hiện có 3 màu trắng/đen/hồng.

Giá tham khảo : 529.000 đồng

Link tham khảo sản phẩm:

- Shopee: https://shp.ee/uay8yhj

- Lazada:https://shorten.asia/H1jGCKJp

bàn phím cơ giá rẻ fantech mk852

Bàn phím cơ gaming Fantech MK852

 

10. Bàn phím cơ Mojike GK1 Black Pink Akko V2

Akko hẳn không còn là thương hiệu xa lạ với người chơi hệ bàn phím cơ với hàng chục mẫu bàn phím khác nhau. Tại thời điểm hiện tại, hãng này đã ra mắt thêm Mojike là thương hiệu con đánh vào phân khúc phụ kiện gaming giá rẻ.

Bàn phím Mojike GK1 được trang bị bộ keycap Double-Shot đẹp mắt và dễ làm quen sử dụng. Về switch thì sử dụng bộ switch riêng từ Akko cũng được đánh giá là có độ bền cao, bấm mướt tay.

Bàn phím cơ Mojike GK1 cũng được trang bị hơn 20 chế độ LED khác nhau và hoàn toàn có thể thay đổi trên phím tắt mà không cài đặt drive.

Giá tham khảo : 879.000 đồng

Link tham khảo sản phẩm:

- Shopee: https://shp.ee/9dzn7aj

- Lazada: https://shorten.asia/SzsNcZqk

bàn phím cơ giá rẻ Mojike GK1 Black Pink Akko V2

Bàn phím cơ Mojike GK1 Black Pink Akko V2

11. Phím cơ quang học Fuhlen Eraser

Và cái tên cuối cùng góp mặt trong TOP 10 bàn phím cơ giá rẻ đáng mua nhất thời điểm hiện tại là bàn phím cơ Fuhlen Eraser. Khác với các dòng phía trên một chút, tuy là vẫn sử dụng switch nhưng đây là dòng switch độc quyền từ Fuhlen, tín hiệu từ phím này thực chất truyền qua công nghệ quang (Optical) cho tốc độ phản hồi tín hiệu nhanh chóng va chính xác hơn. Loại switch này có độ bền cao với hơn 50 triệu lần nhấn!

Được trang bị đầy đủ bộ đèn LED, các tính năng như anti ghosting, khóa phím và multi media… . bàn phím cơ Fuhlen Eraser xứng đáng là lựa chọn tốt cho các game thủ trong phân khúc giá rẻ.

Giá tham khảo : 899.000 đồng

Link tham khảo sản phẩm:

- Shopee:https://shp.ee/j2f7p6j

- Lazada: https://shorten.asia/HSeW5j4U

bàn phím cơ giá rẻ fulhen eraser

Phím cơ quang học Fuhlen Eraser

Tại sao nên dùng bàn phím cơ

Nếu bạn vẫn còn phân vân có nên mua bàn phím cơ hay không thì hãy xem qua một chút so sánh giữa bàn phím cơ và 2 loại bàn phím trên thị trường hiện nay là bàn phím thường và giả cơ trong bài viết dưới đây.

BÀN PHÍM CƠ LÀ GÌ? KHÁC GÌ VỚI BÀN PHÍM THƯỜNG, GIẢ CƠ

Những lý do khiến bàn phím cơ được các game thủ và nhiều người dùng ưa thích có thể kể đến như:

Cảm giác gõ phím khác biệt

Khác hẳn với giả cơ hay bàn phím thường, gõ phím trên các dạng phím cơ sẽ cho cảm giác cực kỳ êm tay, không gây mỏi khi gõ trong thời gian dài. Đặc biệt với bàn phím cơ bạn cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn:

  • Bàn phím red switch: thích hợp với gõ nhanh, không gây tiếng ồn và cực kỳ lướt tay

  • Bàn phím blue switch: hoạt động theo cơ chế clicky, cảm giác gõ phím sẽ có phần nặng hơn so với bàn phím sử dụng blue switch nhưng bù lại sẽ có cảm giác gõ “cơ” và cảm nhận phím tốt hơn. Ngoài ra thì tiếng click khi nhấn phím cực kỳ sướng tai, đó cũng chính là lí do mà các game thủ hiện nay luôn lựa chọn bàn phím blue switch

  • Bàn phím brown switch: lực nhấn trung bình, tiếng ồn nhỏ không đáng kế

Độ bền cao

So với việc bỏ tiền ra mua bàn phím thường thì mua bàn phím cơ sẽ kinh tế hơn bởi độ bền của nó lên đến 30-50 triệu lần nhấn. Tức là gấp 10 lần so với bàn phím thường. Trong khi đó mức giá của bàn phím cơ không phải là quá đắt, có những loại dao động chỉ từ 500K.

Hệ thống LED đáng đồng tiền bát gạo

Các bàn phím cơ hiện tại được kết hợp hệ thống đèn LED cực kỳ đẹp mắt, có thể tùy chỉnh chế độ nhanh chóng qua các phím tắt. Cao cấp hơn sẽ có các dòng phím được thiết kế mạch kèm với hệ thống đèn nền RGB 16,8 triệu màu có thể chạy theo hiệu ứng hoặc chạy cảm biến theo nhạc của các hãng như Razer, Corsair...

Đa dạng sự lựa chọn

Bàn phím cơ có nhiều layout khác nhau cho bạn lựa chọn bao gồm 60%, TKL hoặc fullsize. Bên cạnh đó, bàn phím cơ có thể dễ dàng thay keycap, bạn có thể mua riêng các bản keycap khác nhau theo sở thích của mình.

Lý do nên mua bàn phím cơ giá rẻ

Bàn phím cơ có thiết kế và hệ thống LED cực đẹp

5 yếu tố cần xem xét để mua được bàn phím cơ NGON BỔ RẺ

Quan tâm đến công nghệ switch

Như mình đã giới thiệu ở trên, các dòng phím cơ hiện nay được trang bị nhiều loại switch khác nhau đến từ nhiều hãng. Mỗi switch sẽ có những đặc điểm khác nhau về lực nhấn, tiếng ồn và cả độ bền nên bạn cần xem xét nhu cầu của mình như thế nào để chọn một bàn phím phù hợp. Tránh trường hợp khi bạn là một người yêu thích những tiếng click khi gõ phím nhưng lại mua bàn phím cơ red switch vốn không có độ ồn thì thật là phí tiền đúng không nào.

Một số mẫu Switch trên thị trường hiện nayLưuMột số mẫu Switch trên thị trường hiện nay

Keycap bàn phím

Đa phần keycap trên các bàn phím cơ giá rẻ đều được làm từ nhựa ABS và có thiết kế màu sắc khá đơn giản. Tuy nhiên nếu muốn có những trải nghiệm tốt hơn như không bám mồ hôi, màu sắc tươi, thiết kế độc đáo… thì bàn phím PBT sẽ giúp bạn đáp ứng tốt hơn (đi kèm đó là giá cao hơn).

Một điểm nữa cần lưu ý chính là độ nghiêng của keycap và dạng phím (phím tròn và vuông). Mặc dù phím tròn có tính thẩm mỹ cao hơn nhưng việc gõ phím cũng sẽ không thể thuận tiện bằng phím vuông được.

Kiểu dáng và kích thước

Việc chọn đúng size và kích thước bàn phím sẽ quyết định đến độ match của bàn phím với bộ PC bạn đang dùng cũng như độ thoải mái khi sử dụng. 

Các kiểu dáng bàn phím bạn có thể lựa chọn như:

  • Bàn phím Full size 104 phím phù hợp với các game thủ, một số bàn phím mình nhắc đến ở trên còn có thêm các phím đổi màu dải led, đa phương tiện

  • Mẫu phím TKL (tenkeyless) không có phần phím số bên phải

  • Mẫu phím 60% thích hợp cho dân văn phòng hay các freelancer khi phải di chuyển nhiều

Các kích cỡ khác nhau của bàn phím cơCác kích cỡ khác nhau của bàn phím cơ

Kết nối của bàn phím

Bàn phím cơ có cả kết nối bluetooth hoặc bàn phím dây. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên chơi game thì nên chọn những bàn phím dây cổng USB để có sự ổn định về pin, kết nối và chơi game được nhiều giờ hơn.

Nếu bạn thường xuyên di chuyển thì sự kết hợp giữa bàn phím cơ TKL hoặc 60% và kết nối bluetooth sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Chế độ bảo hành

Một yếu tố mà khi mua bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần phải chú ý đến chính là chế độ bảo hành của sản phẩm. Một số bàn phím sau 1 thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng chết phím, đơ hay với các thiết bị bluetooth có thể không nhận kết nối. Với những trường hợp như thế thì việc shop có chế độ bảo hành cho bạn rất quan trọng. 


Tham gia ngay trên hội nhóm: Android TV Box trên Faceboook để cùng trao đổi, tìm hiểu về Android TV Box

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TOP 10+ bàn phím cơ giá rẻ đáng mua nhất 2022 dưới 1 triệu

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05771 sec| 2533.57 kb