Cách lấy video từ camera về điện thoại chi tiết từ A đến Z

18/05/2021
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó là những tệ nạn, vấn đề xã hội cũng không ngừng gia tăng. Vì thế nhu cầu sử dụng camera cũng ngày càng phổ biến trong mỗi gia đình nhằm tăng cường quan sát an ninh, bảo quản tài sản, cũng như chăm sóc con cái một cách tốt nhất,... Có một vấn đề đặt ra rằng, để quan sát tốt nhất thì bạn cần phải theo dõi 24/24 trực tiếp camera qua màn hình điện thoại. Và điều đó là không thể vì không phải lúc nào bạn cũng có thể rảnh rỗi để theo dõi màn hình điện thoại của bạn đúng không, mà thẻ nhớ ghi hình trên camera sẽ chỉ lưu được vài ngày cho đến 1 tuần còn chưa kể nếu có vấn đề gì xảy ra thì bạn có thể lấy cái gì để làm bằng chứng? Đó là khi bạn cần biết cách lấy hình ảnh và video từ camera quan sát để lưu trữ lại về điện thoại của mình. Vậy bạn đã biết cách lấy dữ liệu thế nào chưa. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách tải Video từ camera về điện thoại chi tiết từ A đến Z cho tất cả những ai còn chưa biết nhé!

Hướng dẫn tải và lưu video từ camera về điện thoại

Có một hạn chế từ điện thoại đó là bạn không thể tải trực tiếp video từ camera về điện thoại, bởi cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa cho một phần mềm nào hỗ trợ bạn làm điều đó. Chúng ta chỉ có thể tải về máy tính xong chuyển qua điện thoại, hoặc một cách khá là thô sơ nhưng đơn giản hơn đó là quay lại màn hình camera. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn với 2 cách trên theo một số loại máy đang phổ biến nhất hiện nay nhé!

cách lấy video từ camera về điện thoại

Cách tải video từ camera Yoosee về điện thoại

Với chiếc camera Yoosee, nó được cài đặt tính năng tự động xóa file ghi hình cũ nhất đề nhường chỗ trống cho file ghi hình mới khi đầy dung lượng thẻ nhớ. Nên vì vậy bạn cần phải tải video về máy một cách kịp thời để có thể lưu trữ. Để tải video bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Cách 1: Tải video về máy tính với phần mềm hỗ trợ CMS

Bước 1: Cài đặt phần mềm CMS truy cập đến Camera Yoosee trên máy tính

Bước 2: Chọn file ghi hình cần tải về

Nhấn vào nút hình tam giác => Chọn “Remote record files” phía bên trái chương trình => Chọn ID camera mà bạn cần tải file ghi hình (Lưu ý để chọn được camera, trước đó bạn phải Add Camera vào phần mềm CMS trước) => Chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc ghi hình => Nhấn “Search” chương trình dò tìm và hiển thị list danh sách các file ghi hình trong khoảng thời gian đã chọn.

Bước 3: Tải video

Tiếp tục chọn video cần tải về máy tính (nếu chọn nhiều thì bạn nhấn giữ phím Ctrl rồi nhấn chuột để bôi đen các file) => Click chuột phải => Chọn “Start download” => Nhấn OK.

Bước 4: Mở video trên máy tính

Thường là thư mục CMS Files sẽ tự động có trong ổ D, còn nếu để chắc chắn file đã lưu của bạn ở vị trí nào, bạn nhấn chuột vào biểu tượng config (hình bánh răng) trên phần mềm. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể xem được video tải về ngay vì các file ghi hình tải về có định dạng nén AV. Để xem được bạn chỉ cần chuyển định dạng file ghi hình từ AV sang MP4:

cách lấy video từ camera về điện thoại

Mở phần mềm CMS trên máy tính => Chọn biểu tượng chuyển đổi => Click Open => Điền đường dẫn chứa file cần chuyển đổi => Chọn Start.

Bước 5: Sau khi video đã xem được trên máy tính, bạn chỉ cần chuyển qua điện thoại của bạn để có thể dễ dàng xem lại mọi lúc mọi nơi.

Cách 2: Quay lại màn hình camera trên điện thoại

Bước 1: Bạn mở video đã lưu trong thẻ nhớ camera trên app yoosee (có thể chọn khoảng thời gian bạn cần tải về)

Bước 2: Chọn biểu tượng quay lại màn hình (thứ 3 từ bên phải màn hình). Cho đến khi nào bạn muốn dừng chỉ cần chọn tiếp một lần nữa vào biểu tượng đấy.

Bước 3: khi bạn dừng quay video sẽ tự động lưu về máy của bạn. Để xem video bạn chỉ cần tìm kiếm trong bộ nhớ của máy.

Cách tải video từ camera Dahua về điện thoại

Cũng giống như Camera Yoosee, với camera Dahua bạn cần một phần mềm hỗ trợ để có thể tải video về máy đó là Smart PSS. Bạn có thể tải Video từ Camera Dahua về máy tính với phần mềm hỗ trợ là Smart PSS như sau:

Bước 1: Cài đặt phần mềm Smart PSS truy cập đến Camera Dahua trên máy tính

cách lấy video từ camera về điện thoại

Bước 2: Chọn file ghi hình cần tải về

Chọn mục Playback (Xem lại) => Chọn “Record” phía bên trái chương trình => Chọn ID camera mà bạn cần tải file ghi hình => Với mục Stream type chọn Main Stream=> Chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc ghi hình => Nhấn “Search” chương trình dò tìm và hiển thị list danh sách các file ghi hình trong khoảng thời gian đã chọn

Bước 3: Tải video

Tiếp tục chọn video cần tải về máy tính (nếu chọn nhiều thì bạn nhấn giữ phím Ctrl rồi nhấn chuột để bôi đen các file) => Chọn biểu tượng tải về phía dưới bên trái màn hình => Nhấn OK => Chọn định dạng file tải về là MP4 => Chọn địa chỉ lưu video => Nhấn OK

Bước 5: Đến đây bạn đã có thể xem video trên máy tính luôn được rồi. Sau khi video đã xem được trên máy tính, bạn chỉ cần chuyển qua điện thoại của bạn là Ok.

Cách 2: Quay lại màn hình camera trên điện thoại

Bước 1: Vào mục xem lại để mở file cần tải về trên app Dahua 

Bước 2: Chọn thời gian bắt đầu bạn cần xem lại

Bước 3: Chọn biểu tượng quay lại màn hình 

Bước 4: Chọn tiếp biểu tượng ghi lại màn hình khi đến thời gian bạn muốn dừng. Video lúc này sẽ tự động được lưu về bộ nhớ máy bạn rồi đấy.

Cách tải video từ camera Xiaomi về điện thoại

Còn với Camera Xiaomi để tải Video về điện thoại chỉ có một cách duy nhất đó chính là quay lại màn hình điện thoại và các bước thực hiện cũng giống như với camera Dahua. Bạn có thể xem lại ở phần trên nhé.

cách lấy video từ camera về điện thoại

Trên đây là một số chia sẻ chi tiết giúp bạn có thể tải Video từ camera về máy tính cũng như điện thoại. Hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn!

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. 

Tham khảo bài viết sau: 

TOP 10 CAMERA AN NINH TRONG NHÀ & NGOÀI TRỜI TỐT NHẤT

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
1 bình luận, đánh giá về Cách lấy video từ camera về điện thoại chi tiết từ A đến Z

VDnguyen van dung

huong dan luu video tu camera carecam ve pc

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05907 sec| 2446.922 kb