Củ sạc là gì? Tất tần tật về củ sạc type C, củ sạc nhanh bạn nên biết

09/05/2021
Củ sạc là một thiết bị không thể thiếu, đây là phụ kiện mà bất kỳ cá nhân nào đang sử dụng smartphone cũng cần sử dụng hằng ngày. Hiện nay, củ sạc type C dần dần được người dùng ưa chuộng để sử dụng. Vậy củ sạc type C là gì? Cùng xem chi tiết về củ sạc type C dưới bài viết sau nhé

Củ sạc là gì? Củ sạc và dây sạc cái nào quan trọng hơn?

Củ sạc là phụ kiện điện tử có chức năng truyền lại năng lượng pin cho thiết bị điện tử, củ sạc được sản xuất với nhiều linh kiện chuyên dụng, kết hợp với phần vỏ phía bên ngoài nhằm ngăn chặn các hiện tượng cháy nổ, hiện tại trên thị trường, củ sạc được sản xuất với nhiều thiết kế và kiểu dáng đa dạng.

củ sạc là gì

Củ sạc và dây sạc cái nào quan trọng hơn? Là câu hỏi được vô số bạn thắc mắc, cả hai phụ kiện này đều đóng vai trò quan trọng riêng trong quá trình sạc pin cho điện thoại, tuy nhiên, theo cá nhân mình, củ sạc vẫn quan trọng hơn dây sạc và mức độ ảnh hưởng, cháy nổ trong quá trình sạc cũng lớn hơn cáp sạc, vì vậy, để đảm bảo an toàn cho điện thoại, bạn nên lựa chọn dòng củ sạc uy tín, chất lượng.

Các thông số trên củ sạc bạn cần biết

2 thông số rất quan trọng của củ sạc đó là input và ouput, bạn nên cân nhắc và xem xét thật kỹ mỗi khi đi mua sạc ở ngoài để đảm bảo chúng sạc đủ nhanh và an toàn cho thiết bị của bạn.

Input là dòng điện đầu vào, nên lựa chọn củ sạc có hỗ trợ dòng điện đầu vào từ 100 cho tới khoảng 240 vôn, tức là mực dòng điện phù hợp với điện lưới của Việt Nam để có thể sạc cho điện thoại. Tiếp theo là dòng điện đầu ra Output, lựa chọn những dòng trang bị củ sạc có điện đầu ra là 5V 2A, bạn có thể tự quan sát các thông số này trên mặt của củ sạc. 

Củ sạc type C là gì?

Củ sạc type C là một phụ kiện điện tử, sở hữu thiết kế kiểu dáng đẹp mắt và độc đáo, bên cạnh đó còn thể hiện khả năng kết nối dữ liệu cũng như truyền tải năng lượng một cách nhanh chóng, củ sạc USB type C hiện có sẵn hầu hết tại bất kỳ các thiết bị, vì vậy củ sạc Type C là một lựa chọn tiện lợi, cho phép bạn sạc pin nhanh chóng và dễ dàng.

củ sạc là gì

So sánh củ sạc type C và A

Nhắc đến cổng sạc là thường nhắc đến cổng sạc USB type A và USB type C, vậy hai cổng sạc này có gì khác nhau, các bạn cùng xem so sánh dưới bảng sau đây nhé:

Củ sạc Type ACủ sạc Type C

Thiết kế như các cổng sạc USB thông thường

Nhắc đến type A là nhắc đến USB

Dễ dàng tích hợp trên các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng

Công suất tải điện ở mức trung bình

Không truyền tải dữ liệu, hình ảnh lên màn hình

Lỗ cắm cực kỳ nhỏ với kích thước 8.4 x 2.6mm

Dễ dàng tích hợp trên các thiết bị mỏng

Hỗ trợ truyền tải cả hình ảnh lên màn hình

Công suất tải điện lớn hơn lên đến 100W

Có thể sạc nhiều thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng

Dễ dàng kết nối

Qua bảng so sánh trên, bạn dễ dàng thấy được dòng nào đang chiếm ưu thế và dòng củ sạc nào là phù hợp với bản thân nhất.


Củ sạc nhanh là gì?

Củ sạc nhanh là củ sạc sở hữu thiết kế như những củ sạc thông thường khác tuy nhiên được trang bị thêm công nghệ sạc nhanh, giúp cho người dùng sạc pin nhanh chóng mà không cần tốn hàng giờ đồng hồ để sạc điện thoại như trước đây. Sạc nhanh đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, chỉ cần 1 tiếng là có thể đầy Pin điện thoại rồi, vô cùng tiện lợi phải không nào, vậy thì ngại gì mà không mua cho mình một chiếc củ sạc nhanh nhỉ?

Điện thoại không hỗ trợ sạc nhanh có dùng củ sạc nhanh được không?

Hiện tại trên thị trường xuất hiện nhiều dòng điện thoại thông minh có hỗ trợ sạc nhanh, tuy nhiên vẫn còn một vài phiên bản chưa được cập nhật hỗ trợ sạc nhanh, nhiều bạn thắc mắc không biết có nên sử dụng củ sạc nhanh được không? Câu trả lời là có nhé, bạn vẫn có thể sử dụng củ sạc nhanh như những củ sạc thông thường, một vài dòng điện thoại tuy không hỗ trợ nhưng củ sạc nhanh vẫn giúp cho điện thoại được đầy pin nhanh hơn so với củ sạc thường, hoặc một vài dòng vẫn tương thích tuy nhiên tốc độ sạc giống như những củ sạc thông thường, vì vậy bạn có thể yên tâm để sử dụng nhé.

củ sạc là gì

Tìm hiểu về những công nghệ sạc nhanh hiện có

Với công nghệ hiện đại ngày nay, bạn thường xuyên bắt gặp những dòng củ sạc nhanh liên tục được ra mắt trên thị trường là điều hiển nhiên, công nghệ sạc nhanh được ngày càng trang bị vào củ sạc, tạo ra nhiều sự tiện lợn hơn trong cuộc sống, vậy những công nghệ sạc nhanh hiện có bao gồm những công nghệ nào? Cùng tìm hiểu một vài công nghệ sạc nhanh hiện có như:

- Công nghệ sạc nhanh Qualcomm - Qick charge 

Đây là một trong những công nghệ sạc nhanh cho phép tác động và điều chỉnh thông số của cục sạc và chủ yếu tác động lên đến thông số điện áp của nguộn điện, thông số này phụ thuộc vào lượng pin mà thiết bị điện tử của bạn sở hữu.

Nhờ vào con chip đặc biệt được thiết kế và tích hợp bên trong củ sạc từ đó tạo ra quá trình sạc nhanh cho điện thoại. Hiện nay công nghệ sạc nhanh Qualcomm - Quick charge được chia thành các loại như Quick Charge 1.0, 2.0, 3.0, 4.0, và hiện tại là 4+, bạn có thể tùy thuộc lựa chọn từng công nghệ sạc nhanh để tối ưu hóa quá trình sạc pin cho dế yêu của mình.

- Công nghệ sạc nhanh của OPPp và Oneplus

Cả hai công nghệ sạc nhanh này đều sử dụng chung một nguyên lý là cung cấp dòng điện lớn hơn để tăng khả năng sạc nhanh cho thiết bị. Bên cạnh đó 2 công nghệ này cũng sở hữu một con chip được tích sẵn trong củ sạc từ đó giúp bạn sạc điện thoại một cách nhanh chóng.

- Công nghệ sạc nhanh của SAMSUNG 

Công nghệ sạc nhanh adaptive fast charging của SAMSUng chắc hẳn không còn gì xa lạ với chúng ta nữa, công nghệ sạc nhanh này có nguyên lý và bản chất tương tự với Qualcomm's Quick charge, nhưng điều đặc biệt là AFC không sử dụng chip snapdragon, tuy nhiên AFC vẫn đem lại khả năng sạc nhanh tối ưu cho người dùng,

Quy tắc vàng khi lựa chọn củ sạc giúp sạc nhanh hơn, bền hơn

Lựa chọn thương hiệu là quy tắc đầu tiên bạn cần xem xét và lựa chọn củ sạc, trên thị trường có vô vàn thương hiệu nổi tiếng chất lượng có thể đem lại nhu cầu sạc cũng như củ sạc chất lượng cho bạn. Một vài thương hiệu nổi tiếng về củ sạc có thể kể đến như Samsung, HP, Magicsee, ...

Xem xét kỹ thông số kỹ thuật của củ sạc giúp bạn tối ưu được thời gian trong quá trình sạc cũng như làm giảm hay hạn chế các tình trạng cháy nổ xảy ra liên miên, bên cạnh đó xem xét kỹ thông số kỹ thuật còn giúp bạn biết được điện thoại có tương thích với điện thoại hay không.

Chế độ bảo hành là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn củ sạc, thông thường các nhà phân phối cung cấp cho bạn những dòng củ sạc kém chất lượng đều không có chính sách bảo hành hay chính sách lỗi 1 đổi 1, vì vậy bạn nên cân nhắc mua tại nhà phân phối uy tín, để đảm bảo được bảo hành trong quá trình sử dụng,

Giá cả là yếu tố còn lại nhằm quyết định đến sự mua hàng của chúng ta, lựa chọn hàng rẻ là một điều tốt giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí, tuy nhiên các bạn nên chọn những hàng ngon bổ rẻ, chứ đừng chọn những loại rẻ không có xuất xứ mà rước họa vào thân nhé.

_______________________________________________________________________________________

Hy vọng bài trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn củ sạc^^

Xem thêm: 5+ Lưu ý cho bạn khi mua và sử dụng củ sạc điện thoại - CỦ SẠC (smartnew.vn)

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
1 bình luận, đánh giá về Củ sạc là gì? Tất tần tật về củ sạc type C, củ sạc nhanh bạn nên biết

TNNguyễn Thanh Nam

Cho hỏi củ sạc có 3 cổng sạc trong đó có 2 cổng USB màu xanh và 1 cổng USD màu đỏ. Màu đỏ có cạc dươcdj không?

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.06867 sec| 2453.734 kb