Hướng dẫn sử dụng camera hành trình X002 Full HD 1080P

07/04/2021
Camera hành trình X002 là một sự lựa chọn được đánh giá cao trong tầm giá rẻ 600k, phù hợp với nhiều tập khách hàng khác nhau. Để nắm rõ hơn về cách vận hành camera này, hãy cùng nhau tìm hiểu hướng dẫn sử dụng camera hành trình 1080P trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn sử dụng camera hành trình 1080P Full HD X002

Camera hành trình 1080P Full HD X002 là một thiết bị hữu ích nhằm ghi lại tất cả mọi hành trình di chuyển của bạn, đồng thời hỗ trợ quan sát phía sau cho ô tô. Đây là một sản phẩm của thương hiệu OEM có nguồn gốc từ Trung Quốc, được rất nhiều khách hàng trong nước và cả các nước trong khu vực tin dùng. Camera hành trình X002 có hỗ trợ tiếng Việt 100% nên rất thuận tiện khi sử dụng, không gây ra rào cản về ngôn ngữ như các loại camera hành trình nhập khẩu khác. 

Khi nhìn vào bên phải của màn hình camera bạn sẽ thấy 5 nút với chức năng khác nhau, từ trên xuống dưới lần lượt là: nút chế độ (mode), di chuyển lên (up), chọn (ok), di chuyển xuống (down) và nút menu. Để cài đặt tiếng Việt, bạn làm theo các bước sau:

- Bước 1: Chọn Menu

- Bước 2: Bấm nút di chuyển lên/ xuống để đi tới thanh Ngôn ngữ, bấm chọn

- Bước 3: Bấm nút di chuyển lên/ xuống đển thanh Tiếng Việt, bấm chọn là hoàn thành chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt.

hướng dẫn sử dụng camera hành trình 1080p

Cách sử dụng thẻ nhớ của camera hành trình 1080P

Vị trí của khe cắm thẻ nhớ nằm ở thanh ngang phía dưới của camera. Đây là dạng khe cắm thẻ nhớ mở rộng và hỗ trợ bạn lưu trữ với dung lượng tới 32GB. Khi sử dụng, bạn nhét thẻ nhớ vào là mọi hình ảnh, video đều được ghi lại vào thẻ nhớ. Trong quá trình nhét thẻ nhớ, bạn lưu ý không được nhét ngược đầu thẻ, như vậy sẽ dẫn đến tình trạng thẻ nhớ không hoạt động được và còn có thể làm gãy thẻ. Mặt đen của thẻ hướng lên trên và mặt vàng hướng xuống dưới. Sau khi thẻ nhớ vào được 2/3, bạn dùng tay ấn nhẹ cho thẻ vào khít hơn. Tới khi nghe thấy kêu "cạnh" một tiếng nhẹ là thẻ đã ăn.

hướng dẫn sử dụng camera hành trình 1080p

Cách kết nối với nguồn điện

Khi mua sản phẩm camera hành trình X002, bạn sẽ nhận được một bộ sản phẩm bao gồm: 1 camera trước, 1 camera lùi, 1 dây kết nối 2 camera này với nhau, 1 dây sạc và 1 giá cố định camera. Để kết nối camera với nguồn điện, bạn sử dụng dây sạc, một đầu cắm trực tiếp vào nguồn điện, một đầu cắm vào cổng micro USB của camera là camera sẽ vào điện

Cách cài đặt camera lùi cho camera hành trình

Trước khi xem được camera lùi thì bạn cần cố định camera vào phần đuôi của ô tô. Sau đó dùng dây kết nối camera trước và camera lùi, một đầu jack cắm sẽ cắm vào lỗ cắm tròn đầu tiên bên phải (cạnh khe cắm sạc micro USB), một đầu còn lại của dây kết nối cắm với đầu dây của camera lùi sao cho khớp vào nhau.  Sau khi kết nối thành công, trên màn hình sẽ tự động hiển thị một khung hình nhỏ bên phải. Đây là khung camera lùi của bạn. 

hướng dẫn sử dụng camera hành trình 1080p

Chế độ sử dụng 2 màn hình của camera

Nếu muốn thay đổi tỷ lệ kích thước 2 camera sau và trước, bạn ấn nút up. Mỗi lần ấn sẽ hiển thị một dạng tỷ lệ khác nhau, ấn cho tới khi có tỷ lệ màn hình bạn muốn. Thường để tỷ lệ 2 màn hình camera trước và camera lùi là 50:50 thì sẽ dễ dàng quan sát cả 2 hướng một cách tốt nhất. Còn khi lùi xe, đỗ xe, bạn cũng hoàn toàn có thể chọn toàn màn hình là camera lùi, rất thuận tiện phải không nào!

Cách ghi hình camera

Để ghi hình trong quá trình di chuyển, bạn ấn nút OK nằm chính giữa thanh công cụ một lần. Ấn 2 lần là kết thúc quá trình ghi hình. Ngoài ra, ấn nút Down 1 lần là mở mic, 2 lần là tắt mic. Tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng có thể tắt/ mở mic trong quá trình ghi lại hành trình di chuyển. 

Bạn có thể mua camera hành trình X002 với giá 450 nghìn đồng tại đây: https://shp.ee/n7sydyv

Cách tính năng khác của camera hành trình 1080P

Ngoài ra, camera hành trình X002 cũng có một số những tính năng khác như: lựa chọn độ phân giải (VGA, 720P, 1080P); video kép; chỉnh tính năng ánh sáng, ngược sáng; phát hiện chuyển động; ghi âm; cài đặt thời gian tự động tắt máy (sau một khoảng thời gian thì camera sẽ tắt màn hình nhưng vẫn thực hiện chức năng ghi hình để đỡ tốn pin);....Tất cả những tính năng trên bạn đều có thể cài đặt trong phần Menu của camera hành trình X002.

Xem ngay video hướng dẫn: 

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Tham khảo bài viết sau:  Camera hành trình là gì? Camera hành trình dùng để làm gì?

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn sử dụng camera hành trình X002 Full HD 1080P

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.07825 sec| 2425.789 kb