Sự thật về màn hình ATAS 24 inch giá rẻ SVN-24FHD, có quá tệ

12/01/2022
Màn hình ATAS đang nhận được nhiều sự quan tâm từ anh em trong thời gian gần đây. Cùng đánh giá màn hình ATAS 24 inch SVN-24FHD mới nhất từ hãng này có đáng mua không?

Màn hình  ATAS của nước nào? Có tốt không?

ATAS là một thương hiệu màn hình Trung Quốc giá rẻ có thâm niên 20 năm. Tuy nhiên thì ATAS mới chỉ xuất hiện trên thị trường Việt Nam độ 3 năm trở về trước, so với Hugon hay Meze,... một số hãng màn giá rẻ khác thì ATAS được đánh giá cao hơn và có triển vọng phát triển hơn. Một số dòng màn hình của hãng này được nhiều người dùng tin tưởng như màn hình ATAS 27 inch/ 32inch cong. Nếu bạn còn thắc mắc thêm về hãng này thì có thể lên Youtube tìm các bài review màn hình ATAS của các Youtuber như Dương Dê (uy tín), Mở hộp và đánh giá... để xem thêm nhé. Còn riêng mình cảm nhận về trong tầm giá thì màn hình ATAS khá ngon, các thông số chuẩn và đặc biệt hãng này được bảo hành 2-3 năm.

Đợt dịch này phải làm tại nhà khá nhiều nên mình build luôn một bộ máy cây để làm việc cho tiện luôn. Dưới đây là một số đánh giá của mình về con màn hình ATAS 24 inch mới tậu này.

Logo thương hiệu ATAS

Logo thương hiệu ATAS

Đánh giá màn hình ATAS 24 inch SVN-24FHD giá chưa tới 3 triệu, anh em có nên dùng thử?

Kích thước và độ phân giải màn hình

Kích thước màn hình chắc chắn là một trong những yếu tố đầu tiên mà anh em cần xem xét trước khi quyết định mua 1 con màn nào đó. Màn hình ATAS SVN-24FHD có kích thước 24 inch là tương đương với ngang 53cm x dọc 29.9 cm theo tỉ lệ 16:9. Tính chất công việc của mình cũng không yêu cầu quá cao về màn hình, chủ yếu là xử lý văn bản, excel với thi thoảng thì dùng để edit ảnh, video...nên màn 24 inch là quá ổn rồi, nhỏ gọn mà cũng không tốn diện tích phòng. Mình cũng khuyến khích anh em nên chọn những màn từ 24-27 inch vì đây sẽ là kích thước phù hợp với đại đa số các công việc và nhu cầu giải trí. Với những con màn lớn hơn thì nếu làm việc văn phòng ngồi lâu và cự ly gần thì anh em sẽ dễ bị mỏi cổ khi phải di chuyển nhiều hơn.

Kích thước màn hình atas 24 inch SVN-24FHD

Màn hình ATAS SVN-24FHD có kích thước 24 inch

Còn về độ phân giải, một số anh em có thể sẽ nhầm tưởng rằng cứ màn hình to hơn là hiển thị được nhiều nội dung hơn. Tuy nhiên đi kèm với các kích thước của màn hình thì độ phân giải cũng vô cùng quan trọng. Dù là màn 24 inch hay màn 27 inch nhưng độ phân giải Full-HD thì cũng sẽ chỉ hiển thị được lượng nội dung như nhau mà thôi. Màn ATAS thì được thiết kế với chuẩn Full-HD (1920x1080), với mình thì đây là một độ phân dải ổn áp, chia được nhiều cửa sổ và không gian làm việc khi mình dùng 2 bảng excel với trình duyệt web rất mượt. 

Một lý do nữa màn chuẩn 24 inch Full-HD này mình nghĩ anh em nên lựa chọn chính là về mức giá, với kích thước này anh em vẫn có thể dùng ngon lành mà lại tiết kiệm được từ 2-3 triệu thay vì nâng màn lên kích cỡ 27 inch.

Tấm nền của màn hình ATAS 24 inch

Đa số màn hình bây giờ đều là LCD và có 3 dòng chính là TN, VA và IPS. Con màn ATAS 24 inch này của mình thì dùng tấm nền IPS (In-plane switching), màn IPS  thì mình nghĩ là ngon nhất cho anh em hiện nay bởi góc nhìn nó rộng nhất mà không bị giảm độ tương phản như tấm nền TN (Twisted Nematic). Khi bạn ngồi chính diện hay ngồi chếch hướng thì hình ảnh cũng sẽ được hiển thị chân thực mà không bị lóa, đổi màu. Ngoài ra thì tần số quét của con SVN24FHD này là 75Hz, khi xem phim với chơi game mình thấy khá mượt mà. 

Một vấn đề mà anh em thường băn khoăn khi chọn mua màn hình có tấm nền IPS là dễ mắc lỗi hở sáng nhưng qua trải nghiệm 3 tháng của mình trên con màn ATAS này thì hoàn toàn không có. Hãng cũng cam kết khi bán nếu có gặp lỗi thì cũng sẽ gửi bảo hành được nên nếu mua con màn này anh em có thể yên tâm nhé!

Tấm nền IPS của màn hình Atas 24 inch SVN-24FHD

Thiết kế màn hình Atas 24 inch SVN-24FHD

Thiết kế màn hình Atas 24 inch SVN-24FHD

Màn đẹp thì mới có hứng làm việc, câu này đúng. Một trong những lý do khiến mình mua ngay con màn ATAS 24 inch này chính là vì nó đẹp. Màn hình được thiết kế mỏng nhẹ và tràn viền cho cảm giác màn to hơn và góc nhìn cũng rộng hơn. Độ dày màn chỉ đâu đó 1cm nên nói về độ sang và hiện đại của con này mình chấm 8.10 điểm. Thực sự anh em cũng nên chọn những con màn mỏng nhẹ thế này vì có di chuyển đi đâu cũng dễ mà bước vào phòng thấy con màn của mình đẹp cũng có hứng thú làm việc hơn hẳn, so với 1 con màn chất lượng hiển thị ngon hơn nhưng thô thì mình sẽ chọn con màn rẻ đẹp ATAS hơn.

Thiết kế màn hình atas 24 inch SVN-24FHD

Thiết kế màn hình Atas 24 inch SVN-24FHD

Thiết kế màn hình atas 24 inch SVN-24FHD

Thiết kế màn hình Atas 24 inch SVN-24FHD

Đánh giá chân đế màn hình

Với giá chưa đến 3 triệu thì phần chân đế của con này không thể cao cấp như các dòng khác là có thể lật, xoay màn nhưng với mình thì độ chắc chắn và khả năng chỉnh độ nghiêng là quá ngon rồi. 

Màn hình ATAS 24 inch SVN24FHD được trang bị phần chân đến bằng sắt, sơn nhám đen với 2 chấu cực kỳ chắc chắn, không hề kém cạnh gì những chân đế khổ rộng. Nhiều người thường nghĩ răng chân đế khổ rộng sẽ chắc chắn hơn nhưng không, đó chỉ là vì bạn chưa dùng những loại chân đế cách điệu 2 chấu chất lượng tốt thế này thôi. 

Ngoài độ chắc chắn thì phần chân đế này cũng cực kỳ thẩm mỹ vì nhỏ gọn, tạo cho tổng thể màn hình sự hài hòa hiện đại, đẹp mắt. 

Tùy với từng độ cao của ghế, tư thế ngồi bạn cũng có thể thay đổi độ nghiêng của màn hình để có góc quan sát tốt nhất, không bị mỏi cổ vai như khi sử dụng những màn hình cố định.

Chân đế màn hình atas 24 inch SVN-24FHD

Thiết kế chân đế màn hình Atas 24 inch SVN-24FHD

Cổng kết nối của màn hình

Màn được trang bị 3 cổng là HDMI (cổng này thì màn nào cũng có), cổng VGA giúp bạn kết nói với máy chiếu hoặc màn ngoài và 1 cổng audio 3.5 khá tiện, anh em có thể cắm luôn tai nghe vào màn hình để sử dụng. Với 1 người thường nghe nhạc khi làm việc như mình thì cổng audio này cực tiện vì tiết kiệm độ được độ dài dây, ngồi sẽ thoải mái hơn là cắm dây vào PC cực kỳ vướng.

Cổng kết nối màn hình Atas 24 inch SVN-24FHD

Cổng kết nối màn hình Atas 24 inch SVN-24FHD

Tổng kết: Màn hình ATAS có đáng mua hay không

Trên đây là cảm nhận của mình sau 3 tháng sử dụng con màn ATAS 24 inch SVN24FHD, mình cũng xem review Youtube khá kỹ rồi mới quyết định mua con này. Theo trải nghiệm của mình qua các loại màn hình thì con này cũng có thể nói là ngon nhất trong tầm giá 2-3 triệu cho anh em. Bác nào sợ màn hình tàu hay lỗi thì hãng này cũng đã cam kết bảo hành cho mình 2 năm, yên tâm hơn hẳn. Tổng kết một số ưu nhược điểm của con màn này như sau:

Ưu điểm

- Giá rẻ, cái này khỏi bàn cãi. Nhiều anh em sẽ đề xuất thêm 1 số con màn khác như Hugon, Meze, Kingview giá còn dưới 2 triệu nhưng mấy con đó không được bảo hành và hay gặp lỗi. Giá rẻ mình nói ở đây chính là giá rẻ so với chất lượng của con màn.

- Màn hình 24 inch, độ phân giải Full HD nên có góc nhìn rộng, hiển thị hình ảnh ok, không bị lag giật khi xem phim.

- Thiết kế mỏng, gọn gàng, đẹp và chân đế chắc chắn tiện lợi

- Trang bị tấm nền IPS được đánh giá ngon nhất thời điểm hiện tại.

- Được bảo hành 2 năm, anh em không lo màn lỗi hỏng.

Nhược điểm

Khen cũng nhiều bây giờ đến chê:

- Tấm IPS sẽ có hiển thị màu sắc sẽ không chân thực được so với màn có tấm nền TN

- Không có cổng USB tích hợp ở màn

Chốt lại, nếu anh em muốn mua 1 con màn hình NGON RẺ thì ATAS SVB-24FHD sẽ là 1 gợi ý cho anh em cân nhắc nhé!

Thông số kỹ thuật màn hình ATAS SVN-24FHD cho anh em tham khảo

Thương hiệu: ATAS

- Xuất xứ: Trung Quốc

- Model: SVN-24FHD

- Kích thước màn hình: 24 inch

- Tần số: 75HZ

- Tấm nền: IPS

- Độ phân giải : Full HD1080

- Màn hình Full view 3 cạnh , chống lóa

- Công nghệ lọc sáng xanh

- Độ tương phản : 50.000.000 : 1

- Tỷ lệ màn hình : 16:9

- Gam màu : sRGB : 96%

- Màu sắc hiển thị : 16,7tr màu

- Màu sắc : Đen

- Cổng kết nối : 01 Cổng VGA; 01 Cổng HDMI

Xem đánh giá mở hộp màn hình ATAS


Tham gia hội nhóm trao đổi màn hình: Trao đổi mua bán màn hình PC & Gaming Gear , VGA , CPU toàn quốc

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Sự thật về màn hình ATAS 24 inch giá rẻ SVN-24FHD, có quá tệ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05839 sec| 2465.57 kb