Review màn hình Meze 24 inch giá rẻ Full HD chưa đến 2 triệu đồng

05/11/2019
Trên thi trường hiện nay, dòng sản phẩm màn hình máy tính 24 inch giá rẻ full HD đang nhận được dựu quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt đối với những người sành về công nghệ thì chiếc màn hình 24 inch full HD này chăc hẳn đã quá quen thuộc rồi. Dòng sản phẩm màn hình meze 24 inch full HD đến từ Trung Quốc đang dần chiếm thị phần trên thi trường công nghệ và thị trường Việt Nam là một trong số đó. Vậy với thiết kế và tính năng của mình màn hình máy tính 24 inch full hd liệu có trở thành một lựa chọn thông minh của khách hàng?

 

Về thương hiệu Meze

Thương hiệu MEZE là hiệu màn hình gaming nổi tiếng trên thế giới tuy nhiên thì trong một vài năm trở lại đây thì thương hiệu này mới bắt đầu được biết đến nhiều tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu màn hình này được giới chuyên gia đánh giá là có chất lượng tốt nhưng giá cả hợp lý.Đây là thương hiệu màn hình được yêu thích nhất tại thị trường nội địa Trung Quốc, đồng thời cũng là thương hiệu màn hình bán chạy nhất trên trang Thương Mại Điện Tử JD.com. JD.com là trang thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc và thế giới.

Đánh giá thiết kế màn hình 24 inch giá rẻ Meze Full HD

Về thiết kế

Chiếc màn hình máy tính MEZE 24 inch full hd thoạt nhìn ta sẽ có cảm giác nó hơi dày hơn so với các sản phẩm màn hình hiện hiện nay. Nhưng đây cũng là điều dễ hiểu vì màn hình 24 inch giá rẻ này thuộc dòng màn hình máy tính phổ thông, truyền thống.

Tiếp đến, một điểm gây chú ý ngay khi chúng ta nhìn vào chiếc màn hình 24 inch full hd này là viền của máy tính. Với những loại màn hình máy tính 24 inch của các hãng Khác như LG, HP, DELL thì độ dày của viền thường rơi vào 1,2cm nhưng chiếc màn hình meze 24 inch này độ dày của viền chỉ vào 0,02 cm. Bởi vậy, mặc dù không mang thiết kế full viền 3 cạnh nhưng chiếc màn hình 24 inch giá rẻ full hd này vẫn tạo cho người cảm giác không tù khi nhìn vào màn hình máy tính của mình.

màn hình meze 24 inch

Khi đánh giá về thiết kế của chiếc màn hình meze 24 inch chúng ta không thể không nhắc tới thiêt kế chân đế của chiếc màn hình vi tính này. Chân đế của chiếc màn hình này được thiết kế dưới dạng chân tròn mang lại cảm giác chắc chắn, vững chãi cho chiếc màn hình..Đặc biệt, phía sau của chân đế có chiếc bản lề gắn với máy tính linh động cho phép chúng ta có thể gập lên gập xuống hoặc thay đổi góc nhìn một cách linh hoạt sao cho phù hợp với góc nhìn của chúng ta khiến người dùng không bị mỏi cổ hayt mỏi mắt vì phải mãi ở một góc không thực sự phù hợp.

Màn hình 24 inch giá rẻ full hd của MEZE  bản này đã được nâng cấp hơn so với các phiên bản màn hình 24 inch trước. Một điểm chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng đó là phía dưới của chiếc màn hình được thế kế chắc chắn hơn không còn ọp ẹp và hơn nữa không bị hở sáng khi màn hình máy tính hoạt động.

Về thiết kế các cổng kết nối thì màn hình 24 inch full hd được trang bị hai cổng là HDMI VÀ VGA. Hai cổng này được đặt ở phia sau của màn hình tạo cảm giác gọn gàng cho người dùng đặc biệt phù hợp cho các không gian làm việc nhỏ như không gian cá nhân hay không gian văn phòng có nhiều máy tính đặt cạnh nhau.

màn hình meze 24 inch

Thông số kỹ thuật màn hình 24 inch giá rẻ MEZE Full HD

Kích thước 

Về kích thước và độ phân giải của màn hình 24 inch giá rẻ này đã được hiển thi ngay tại tên của sản phẩm là kích thước 24 inch và độ phân giải là full hd. Với kích thước 24 inch thì đây là kích thước trung bình thường được sử dụng cho máy tính Với kích thước, 24 inch là kích thước phù hợp để làm được đa số các việc từ kĩ thuật, lập trình, thiết kế cho đến sáng tạo. Thậm chí nếu bạn chỉ làm việc với văn bản, bảng tính thì cỡ này vẫn đáp ứng ngon lành. Dưới 24" có cỡ 21" nữa nhưng mình không khuyến khích các bạn mua vì không gian hơi hẹp một chút, lỡ mua rồi thì quất hẳn lên cho rộng rãi. Kích thước 24 inch khá phù hợp cho các dòng màn hình phẳng bởi lẽ 24 inch thì chiếc màn hình chưa quá rộng để trang bị màn hình cong, thông thường nhưng chiếc màn hình cong thì thường có kích thước từ 27 inch trở lên sẽ phù hợp hơn.

Độ phân giải màn hình

Độ phân giải của chiếc màn hình 24 inch giá rẻ này là full hd 1920 x 1080, thiết kế này đem lại chất lượng hình ảnh của màn hình sắc nét, màu sắc chân thực đến từng chuyển động. Mặc dù không thể phủ nhận chất lượng của các độ phân giải khác như 2k 3k 4k nhưng chất lượng màu sắc được tái hiện trên màn hình máy tính Meze chân thực đến từng điểm sáng, với không gian màu lên đến 98%  đây cũng là 1 con số cực kì ấn tượng với độ phân giải full hd rồi.

Tấm nền IPS

Tấm nền IPS của màn hình MEZE full hd thuộc dòng màn hình LCD. Thông thường với một màn hình 24 inch giá rẻ thì việc được trang bị tấm nền IPS là điều không thể nhưng đối với màn hình MEZE full hd lại là điều có thể.

Ngoài ra có hai loại tấm nền nữa thuộc dòng LCD luôn được đem ra để so sánh với IPS đó là tấm nền TN và  VA. Với mỗi một tấm nền sẽ có những ưu thế và hạn chế riêng của nó. Ví dụ như tấm nền TN là loại tấm nền đã có từ rất lâu, ưu điểm là giá rẻ nhưng khuyết điểm là góc nhìn sẽ hơi hẹp hơn bình thường. Có nghĩa là khi bạn không ngồi thẳng trực diện mà chếch sang một bên thì sẽ thấy màu bị đổi, bạc đi hay thậm chí rất khó thấy được. Còn đối với  AV ở công nghệ này, các pixel sẽ được xếp dọc thay vì xếp ngang như TN hay IPS. Nó cho phép người xem có thể thưởng thức được hình ảnh với màu sắc tốt ngay cả khi ở vị trí không phải là trung tâm của màn hình.

màn hình meze 24 inch

Cuối cùng là tấm nền IPS những tinh thể lỏng của IPS được sắp xếp theo cơ chế nhất định, cho phép tối ưu lượng ánh sáng đi qua (tăng độ sáng và khả năng tái tạo màu sắc) và tán xạ góc rộng (cho góc nhìn rộng mà không bị suy giảm độ tương phản) so với công nghệ TN.Theo lý thuyết, màn hình IPS thường đắt tiền hơn và gần như không được trang bị ở các màn hình máy tính giá rẻ. Bởi lẽ, góc nhìn tấm nền IPS rộng hơn và theo kinh nghiệm của mình là màu sắc cũng ngon hơn so với màn hình TN. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy đâu anh em. Lý do là không phải màn hình IPS nào cũng được sản xuất như nhau, vẫn sẽ có những biến thiên nhất định tùy theo giá thành, công nghệ sản xuất nữa. Dựa vào những ưu và nhược điểm như trên có thể thấy tấm nền IPS là tối ưu hơn về cả chất lượng ánh sáng và góc nhìn. Loại tấm nền IPS ngày nay cũng được sử dụng khá phổ biến ở các thiết bị công nghệ chử không chỉ riêng cho chiếc màn hình máy tính.

Màn hình máy tính MEZE 24 inch full hd có trang bị công nghệ bảo vệ thị lực điều này rất có ích cho những người thường xuyên phải ngồi làm việc với mát tính hoặc hoặc ngồi liên tục nhiều giờ trên máy tính. Với một màn hình máy tính 24 inch giá rẻ thì đây là một điều đáng để khen ngợi.

Tỉ lệ màn hình MEZE Full HD

Tỉ lệ màn hình của chiếc màn hình 24 inch giá rẻ này là 16:9, với tỉ lệ này khá phù hợp với kích thước và độ phân giải. Ngoài ra, màn hình 24 inch có tỉ lệ 16:9 luôn được hỗ trợ bởi mọi tựa game phù hợp với việc kết hợp cả làm việc và giải trí. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều màn hình tỉ lệ 21:9, nó dài ngang ra nhìn khá kì quặc nhưng nó chỉ phù hợp với những chiếc màn hình có kích thước lớn hơn 24 inch hoặc là để chạy các dòng lệnh thì khá phù hợp.

Đối với các thông số kỹ thuật như trên bạn có nghĩ màn hình MEZE này là chiếc màn hình 24 inch giá rẻ không?

Có nên mua màn máy tính MEZE 24 inch giá rẻ thay vì màn hình 24 inch của LG, DELL, HP...?

Như chúng ta đã biết LG, HP DELL được coi như các ông lớn trong lĩnh vực hàng công nghệ. Chúng đã xuất hiện từ lâu và gây dựng được thương hiệu trên thị trường. Nhưng cũng chính vì điều đó mà mỗi sản phẩm chúng ta mua của các hãng này cũng luôn phải trả thêm giá thành cho thương hiệu của họ. Bởi vậy, nếu là một người mua hàng thông thái các bạn hãy chọn cho mình một dòng sản phẩm không cần quá nổi tiếng nhưng chất lượng đảm bảo như vậy sẽ tiết kiệm hơn cho chúng ta rất nhiều chi phí không cần thiết mà vẫn có được sản phẩm chất lượng như mong muốn. Với  chiếc màn hình MEZE 24 inch bạn chỉ phải bỏ ra chưa đến 2 triệu đồng để sở hữu sản phẩm nhưng cùng với thích thước và thông số như vậy để mua một chiếc màn hình của HP hay DELL bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất là gấp đôi chi phí. Đây là một mẹo nhỏ khi đi mua bất cứ sản phẩm nào không chỉ riêng màn hình máy tính.Về cơ bản người mua hay bị thu hút bởi tên thương hiệu nếu chưa có hiểu biết sâu về chất lượng sản phẩm. Vì vậy, màn hình máy tính MEZE là lựa chọn phù hợp hơn cho một chiếc máy tính 24 inch giá rẻ mà chất lượng ổn định.

màn hình meze 24 inch

Ai nên dùng màn hình 24 inch giá rẻ?

Đối với một chiếc màn hình 24 inch giá rẻ như màn hình máy tính MEZE full hd thì nó phù hợp với túi tiền của nhiều người đặc biệt là những bạn sinh viên hoặc những người mới đi làm. Quan trọng hơn nữa, mặc dù được đánh giá là chiếc màn hình 24 inch giá rẻ nhưng chiếc màn hình máy tính MEZE 24 inch full hd này vẫn có khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu của người dùng. Bởi vậy, nó phù hợp với đa dạng đối tượng và cả không gian làm việc.

Ưu điểm và nhược điểm của màn hình vi tính 24 inch

Ưu điểm màn hình vi tính 24 inch

  • Với thiết kế truyền thống nhưng không kém phần tinh tế chiếc màn hình máy tính 24 inch giá rẻ thì việc giảm độ dày của viền máy tính đã phần nào bù đắp so với thiết kế tràn viền 3 cạnh của các dòng máy tính 24 inch full hd hiện đại.
  • Thiết kế và các thông số kỹ thuật của chiếc màn hình máy tính 24 inch giá rẻ phù hợp với nhiều không gian làm việc cũng như đối tượng sử dụng.
  • Một ưu điểm nữa mà chúng ta không thể phủ nhận của chiếc màn hình 24 inch là rẻ so với cấu hình và được trang bị tấm nền IPS. Với những bạn đang có ý định sẽ mua một chiếc màn hình 24 inch cũ thì hãy cân nhắc lại nhé. Bởi với tầm giá chưa đến 2 triệu đồng và chất lượng như trên thì chẳng có lý do gì chúng ta phải sử dụng một chiếc màn hình 24 inch cũ mà không sở hữu cho riêng mình một chiếc màn hình máy tính mới.
  • Ngoài ra, chính sách bảo hành của dòng sản phẩm màn hình 24 inch giá rẻ này là trong vòng 3 năm, đây cũng là một điểm cộng đáng kể cho chiếc màn hình máy tính MEZE 24 inch full hd bởi trên thị trường hiện nay có không nhiều những sản phẩm có chính sách bảo hành ưu đãi như vậy.

Nhược điểm màn hình vi tính 24 inch

  • Một điểm trừ cho chiếc màn hình 24 inch giá rẻ này đó là độ dày của nó, với độ dày 2cm đã làm giảm đi sự thanh thoát và cá tính của chiếc màn hình. Cùng với thế hệ màn hình 24 inch này nếu bạn không ngần ngại chi thêm tầm 2 cho đến 4 trăm nghìn đồng thì có thể sở hữu cho mình chiếc màn hình ATAS 24 inch full hd và full viền. Với cùng những tính năng và thông số kỹ thuật như chiếc màn hình MEZE 24 inch nhưng chiếc màn hình 24 inch ATAS sẽ khắc phục được nhược điểm này cho bạn và đem tới cho bạn trải nghiệm tốt hơn.
  • Hơn nữa, chiếc màn hình MEZE full hd này là một chiếc màn hình 24 inch giá rẻ bởi vậy bạn không nên mong đơi quá nhiều mà chỉ sử dụng vào mục đích phù hợp.
  • Tần số của màn hình 24 inch này là 60hz. Đây là tần số trung bình chưa thực sự tốt nhưng là đủ dùng cho những yêu cầu cơ bản.

Tham khảo thêm các dòng màn hình 24 inch giá rẻ tại Smartnew! MÀN HÌNH 24 INCH GIÁ RẺ


Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Review màn hình Meze 24 inch giá rẻ Full HD chưa đến 2 triệu đồng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05806 sec| 2462.195 kb