Tai nghe R là bên nào? Bạn đã đeo tai nghe bluetooth đúng cách

17/06/2021
Bất cứ món đồ nào bạn sở hữu dù nó có giá trị đến đâu mà bạn không biết cách sử dụng nó thì nó cũng sẽ là thứ bỏ đi. Bạn sở hữu một chiếc tai nghe đắt tiền mà bạn không biết cách sử dụng đúng cách thì nó cũng chẳng để làm gì. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng tai nghe Bluetooth đúng cách, từ đó có thể tận dụng tối đa công dụng mà nó mang lại, cùng theo dõi nhé!

Tai nghe L, R là bên nào

Gần như bạn có thể dễ dàng bắt gặp ký hiệu L, R trên hầu hết các sản phẩm tai nghe trên thị trường hiện nay. Và đương nhiên với một dòng sản phẩm hiện đại như tai Bluetooth thì ký hiệu này không thể thiếu trên tất cả mọi sản phẩm. Đây là ký hiệu được nhà sản xuất đánh dấu bên trái (L- Left) và bên phải (R- Right) nhằm giúp người sử dụng có thể nhận biết và đeo đúng bên cho tai. 

Mỗi bên tai của chúng ta là một cấu tạo khác nhau, độc lập với nhau, việc đeo cả hai bên tai nghe cùng một thiết kế sẽ giảm đi trải nghiệm trong quá trình sử dụng với những lỗi như lọt âm, tuột tai nghe khi đang đeo,... Đây chính là lý do vì sao đến nay bạn khó có thể còn bắt gặp những chiếc tai nghe cả hai bên tai giống nhau. Mọi chiếc tai nghe hiện nay đều được nhà sản xuất thiết kế đối xứng phù hợp cho từng bên tai. Và để người dùng dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng, không phải lúng túng trong quá trình đeo tai vì không biết bên nào trái bên nào phải thì ký hiệu R, L đã được ra đời. Vậy tai nghe R đeo bên nào? Đơn giản theo ký tự kia thì bạn dễ dàng hiểu rằng R là sẽ được đeo ở tai bên phải và L sẽ được đeo cho tai bên trái.

tai nghe r là bên nào

Cách đeo tai nghe bluetooth đúng cách

Cách đeo tai nghe bluetooth đúng cách đơn giản:

  • Bước 1: Khởi động tai nghe bằng cách nhấn giữ nút nguồn trên tai khoảng 3-5s với các dòng tai nghe Bluetooth thông thường, còn riêng với dòng TWS dễ dàng hơn bạn chỉ cần mở nắp hộp sạc (nhấc tai nghe ra khỏi hộp sạc tùy loại). Trước khi mở thì bạn cần kiểm tra tai nghe đã được sạc đầy pin hay chưa. Nếu đèn báo nhấp nháy đỏ tức là tai nghe đang yếu pin, bạn cần sạc pin để có thể sử dụng.

  • Bước 2: Bật chế độ Bluetooth trên điện thoại hoặc bất cứ thiết bị nào bạn muốn kết nối.

  • Bước 3: Dò tìm ID của tai nghe trên thiết bị bạn muốn kết nối (có thể nhập mật khẩu theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm) và tiến hành kết nối.

  • Bước 5: Tai nghe báo kết nối đã hoàn tất, bạn chỉ cần mở một đoạn nhạc yêu thích và kiểm tra âm thanh cũng như điều chỉnh âm lượng cho thật phù hợp.

Có một lưu ý đến từ các nhà khoa học rằng, bạn không nên đeo tai nghe quá 3 tiếng liên tục để có thể bảo vệ tai và sức khỏe của mình. Cũng chính vì lý do này mà hầu hết các dòng tai nghe Bluetooth hiện nay chỉ được sản xuất với dung lượng pin là 3-4 tiếng sử dụng liên tục.

Cách đeo tai nghe có dây chuẩn nhất

Cách đeo tai nghe Bluetooth có dây? Nghe có vẻ lạ nhưng đây thực chất là dòng tai nghe neckband. Đây là dòng tai nghe bluetooth khá cổ điển nhưng lại rất được yêu thích trên thị trường và cực kỳ phổ biến trong hội những người yêu thích tai nghe. Vẫn là thiết kế không dây kết nối với điện thoại nhưng được bổ sung thêm vòng đeo cổ và dây dẫn ngắn từ vòng đến đầu tai nghe. Cách đeo của dòng tai nghe Bluetooth Neckband này cũng không hề khó, vòng tai nghe ra sau gáy đảm bảo chiếc vòng đeo vừa vặn với cổ và thực hiện các bước kết nối như với các dòng tai nghe Bluetooth thông thường.

tai nghe r là bên nào

Một số lưu ý khi sử dụng tai nghe

Dùng loại tai nghe phù hợp với nhu cầu của mình

Có 2 loại tai nghe Bluetooth phổ biến hiện nay là Mono và Stereo. Mono là loại chỉ có một bên tai, và Stereo là cả hai bên tai, Mono thì chất lượng âm thanh được đánh giá là không bằng Stereo nhưng nó lại được đánh giá cao hơn về tính tiện dụng . Bạn cần phân biệt được 2 loại tai nghe này để từ đó đánh giá loại nào phù hợp với nhu cầu của mình.

Đánh giá chất lượng âm thanh mà tai nghe mang lại

Với một chiếc tai nghe thì chất lượng âm thanh mà nó mang lại là thứ quan trọng nhất. Bạn cần kiểm tra chất lượng âm thanh của tai nghe khi nghe nhạc, đàm thoại thật cẩn thận. Không cần phải quá chú trọng về trường độ, độ rung,... đầu tiên hãy quan tâm sản phẩm mang lại âm thanh tròn trịa và rõ ràng, khả năng loại bỏ tiếng ồn để tránh trường hợp tai nghe ảnh hưởng đến chất lượng nghe của bạn.

Đánh giá dung lượng pin

Pin cũng là một thông số quan trọng đối với dòng tai nghe Bluetooth bởi nó được hoạt động bằng pin. Khá là bất tiện với những chiếc tai nghe có dung lượng pin thấp, thời gian sử dụng ngắn khiến bạn phải sạc pin nhiều lần trong ngày, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến công việc của bạn. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên chọn những sản phẩm có dung lượng pin lớn để tiết kiệm thời gian sạc. Và thời gian sạc cũng là điều bạn cần lưu ý đấy nhé!

Đánh giá khả năng tương thích

Nên kiểm tra khả năng tương thích của tai nghe trước khi mua để chắc chắn rằng tai nghe đó có thế kết nối với thiết bị phát của bạn, tránh lãng phí khi mua về mà không dùng được.

tai nghe r là bên nào

Tính năng đặc biệt của tai nghe

Để có thể so sánh các sản phẩm một cách tốt nhất, đâu là sản phẩm phù hợp với bạn nhất thì bạn cần dựa vào những tính năng đặc biệt mà nhà sản xuất đem lại cho sản phẩm của mình. Ví dụ khả năng chống nước cho những người hay chơi thể thao, chất lượng âm thanh tốt cho những người chuyên chơi nhạc,...

Đeo tai phù hợp

Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất là bạn cần phải đeo tai đúng theo ký tự nhà sản xuất đã đề ra. Với ký tự R - right thì sẽ đeo bên phải, L- thì sẽ đeo bên trái nhé!

Tai nghe bị ngược loa trái phải thì phải làm sao

Vì các sản phẩm tai nghe hiện nay, hai bên tai đều được thiết kế đối xứng nhau vì vậy nếu bạn đeo nhầm tai là rất dễ nhận ra vì nó sẽ không thể khít được vào tai. Nếu đeo nhầm trái phải bạn chỉ cần đối lại tai nghe ở hai bên tai với nhau và có thể bắt đầu nghe nhạc bình thường.

Trên đây là một số chia sẻ về cách sử dụng tai nghe bluetooth đúng cách, hy vọng nó sẽ có ích cho mọi người!

Tham khảo bài viết sau: 

TOP 7+ tai nghe bluetooth dưới 500K đáng mua nhất 2021

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tai nghe R là bên nào? Bạn đã đeo tai nghe bluetooth đúng cách

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05689 sec| 2441.305 kb