Điểm đặc biệt nhất của Android Tivi Box Mecool KM3

16/07/2019
Một trong những chiếc Android Tivi Box hiện được quan tâm nhiều nhất hiện nay đó là Mecool KM3. Vậy sản phẩm này có ưu điểm nổi bật gì mà lại được chú ý nhiều như vậy? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Đầu năm 2019, Mecool cho ra mắt dòng sản phẩm Android Tivi Box thế hệ mới Mecool KM3 với nhiều tính năng mới nâng cấp hơn so với dòng sản phẩm Mecool KM9 ra mắt năm 2018. Đối với những ai đã dùng và trải nghiệm box của Mecool như M8S, KM9, KM9 Pro, KM8, … thì chắc hẳn đã có những đánh giá nhất định về sản phẩm của nhà sản xuất này rồi. Vậy KM3 có gì mới hơn?

Ở bài viết này, hãy cùng Smart New tìm hiểu xem KM3 có tính năng gì đặc biệt và “tâm huyết” mà nhà sản xuất Mecool đặt lên đứa con này của mình nhé!

Đặc điểm chung của Android Tivi Box Mecool KM3

Thông số kỹ thuật

  • Nhà sản xuất: Mecool
  • Chip: Amlogic S905X2 Quad core ARM Cortex A53-CPU
  • Card đồ họa: Mali-G31 MP2 GPU
  • RAM: 4GB DDR4
  • Bộ nhớ trong: 64GB
  • Wifi: Băng tần kép 2.4G/5G 2T2R WIFI support IEEE 802.11b/g/n/ac
  • Bluetooth: 4.0
  • Hệ điều hành: Android 9.0
  • HDMI: phiên bản 2.1

Sự thay đổi và nâng cấp trên sản phẩm

Nâng cấp đầu tiên của Android Box KM3 phải kể đến là hãng đã hợp tác với Google để trang bị Hệ điều hành được nâng cấp lên Android 9.0 chính hãng nên sẽ cho trải nghiệm mượt mà hơn các dòng sản phẩm trước đó.

Mecool KM3

Mecool KM3 chạy hệ điều hành Android 9.0 của Google chính chủ

Tiếp đến Mecool KM3 được trang bị chip Amlogic S905X2 như dòng chip của KM9 được Amlogic cho ra mắt cuối năm 2018. Đây là chip được nâng cấp và có hiệu năng cao hơn chip S905X, hỗ trợ tối đa video 4K chạy mượt mà.

  • Chip đồ họa Mali-G31 MP2 có hiệu năng xử lý cao hơn (850MHz) so với chip đồ họa cũ là Mali-450 MP3 của các dòng sản phẩm trước đó, giúp cho việc xử lý và hiển thị hình ảnh sắc nét, sống động hơn. CPU 64bit mạnh mẽ kết hợp Cortex A53, Quad Core xử lý đồ họa chất lượng 4K tốt hơn so với hầu hết các sản phẩm trên thị trường ngày nay.

Mecool KM3

Trang bị chip S905X2 cùng với bộ nhớ 64GB Rom

  • Ram 4GB DDR4 xung nhịp 3200MHz có dung lượng lưu trữ data lớn so với các Android TV khác trên thị trường, đồng thời cho tốc độ xử lý cực nhanh so với Ram 3GB DDR3.
  • Khả năng xử lý video tối đa ở chất lượng 4K 75Hz, (trên S905X chỉ đạt tối đa 4K 60Hz). Kết hợp với chuẩn nén H.265 (chuẩn nén với dung lượng tuy thấp hơn nhưng đạt chất lượng hiển thị cao hơn, tối ưu hơn so với chuẩn nén H.264).
  • Dòng chip mới S905X2 cho phép trang bị cổng USB 3.0 có tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn so với cổng USB 2.0

Mecool KM3 trang bị cổng USB 3.0 cho tốc độ truyền dữ liệu gấp 10 lần USB 2.0

 

 

Sản phẩm được trang bị cổng USB 3.0 cho tốc độ truyền dữ liệu gấp 10 lần USB 2.0

Mecool KM3

  • Trang bị đầu ra HDMI 2.1 hỗ trợ tối đa chất lượng 8K với công nghệ giải mã hình ảnh thế hệ mới.
  • Tích hợp Wifi băng tần kép 2.4Ghz và 5Ghz hỗ trợ kết nối Internet Wifi nhanh chóng. KM3 sử dụng chip wifi 2 băng tần cùng với wifi MIMO sẽ hỗ trợ rất tốt cho box chạy mượt mà những video nặng, cần tốc độ truyền tải mạng nhanh và ổn định. 

Cổng kết nối

Mecool KM3 

  • Cổng kết nối AV để kết nối với TV thường
  • Cổng mạng LAN kết nối với mạng dây
  • Cổng HDTV là cổng HDMI kết nối với TV LCD/LED
  • Cổng DC IN kết nối với nguồn điện 5V/2A
  • Cổng USB 3.0 và USB 2.0 để kết nối với các thiết bị ngoại vi
  • Cổng SD Card để mở rộng dung lượng bộ nhớ lên đến 32GB

Giao diện

Giao diện hiển thị đơn giản và rất dễ sử dụng, các chương trình nổi bật được thường xuyên, có kho ứng dụng Google Play của google với hàng trăm phần mềm để bạn download.

]Mecool KM3 

Các tính năng nổi bật trên Android Tivi Box Mecool KM3

Hệ điều hành tự động cập nhật bản Firmware qua OTA

Giống như các dòng TV Box khác của Mecool, KM3 cũng sẽ được hỗ trợ cập nhật Firmware tự động qua OTA, để đảm bảo mọi người dùng trên toàn thế giới đều nhận được các bản cập nhật mà không cần thực hiện bất kỳ thao tác phức tạp nào, chỉ cần có kết nối Internet thì sẽ nhận được bản cập nhật, rất hay và tiện dụng.

Tính năng điều khiển bằng giọng nói

KM3 sẽ có 1 Remote thông minh với tính năng vượt trội đó là Remote Voice Search (Bấm là Nói) hỗ trợ bạn tìm kiếm nhanh nhất có thể, tiện lợi cho trẻ em và người lớn tuổi muốn sử dụng TV Box. Bạn chỉ cần giữ phím Voice trên điều khiển và tìm kiếm bất cứ chương trình nào trên TV, lập tức nó sẽ hiện ra. Đây có lẽ là tính năng thông minh mà hầu hết người dùng đều rất thích bởi tiết kiệm thời gian tìm kiếm, không còn sự bực mình khi tìm mãi không thấy chương trình mình cần ở đâu.

Mecool KM3

Tính năng Google Home điều khiển các thiết bị thông minh

Sản phẩm này có thể điều khiển các thiết bị thông minh có kết nối bluetooth một cách dễ dàng như máy lạnh, máy hút bụi, … tạo nên một hệ sinh thái khép kín trong ngôi nhà của bạn. Bạn chỉ cần ngồi một chỗ và điều khiển chúng mà không phải đến tận nơi.

Tính năng Google Cast

Bạn có thể truyền tải hình ảnh, video từ màn hình nhỏ như điện thoại, máy tính lên màn hình lớn Tivi, máy chiếu qua kết nối USB hoặc Bluetooth.

Màn hình HDR 4K

Mecool KM3 hỗ trợ màn hình HDR 4K cho hình ảnh độ nét cao và hiệu suất hiển thị của nó là nổi bật, sắc nét và nổi bật so với bình thường. Cho dù đó là video tốc độ cao hay hình ảnh tĩnh, cũng sẽ mang đến một màn hình sống động. Bạn sẽ được trải nghiệm không gian mới lạ với công nghệ phim 3D chân thực đến từng chi tiết. Giúp bạn có không gian thoải mái thư giãn ngay tại nhà.

Xem Youtube

Youtube là một ứng dụng không thể thiếu trên bất kỳ Android Tivi Box nào. TV Box này hỗ trợ người dùng xem video 4K trên Youtube với hình ảnh chất lượng, âm thanh trung thực. Khi bạn chọn xem các video ca nhạc hoặc phim 4K trên Youtube, ứng dụng sẽ tự căn chỉnh độ phân giải video phù hợp với chất lượng mạng và độ phân giải tivi.

Tính năng này mình cảm thấy rất hay trên Mecool, khi tốc độ mạng chạy tốt, độ phân giải màn hình tự điều chỉnh cho chất lượng hình ảnh 4K sắc nét. Tốc độ mạng chậm nó lại tự điều chỉnh giảm xuống 1080P/720P/480P, thậm chí thấp hơn để cho chương trình chạy mượt mà, không bị giật lag.

Xem truyền hình

Khi mua hàng tại Smart New Vn, bạn sẽ được cài sẵn các ứng dụng xem phim, xem truyền hình cơ bản với rất nhiều các ứng dụng đang hot nhất hiện nay như FPT Play, ClipTV, VietmobiTV, , … với số lượng lên đến 200 kênh cho chất lượng Full HD.

Kho ứng dụng

Xem Kodi

Mecool KM3 sử dụng chip Amlogic S905X2 thế hệ mới cho khả năng xem KODI mượt mà và ổn định, phiên bản mới nhất với giao diện dễ sử dụng, tổng hợp tất cả các ứng dụng giải trí hay nhất dành cho người Việt đã được cài đặt sẵn.

Như vậy, rất dễ để có thể thấy sự phát triển, nâng cấp từ những dòng sản phẩm cũ mà Mecool đặt trên con box KM3 lần này. Với cấu hình Ram rom và chip xử lý mới nhất, cho khả năng chạy mượt mà và chất lượng video, hình ảnh tối ưu nhất.

Sản phẩm Mecool KM3 hiện đang được bán tại Smart New với giá 1.599K. Bạn có thể đặt hàng trên Shopee để được giá tốt nhất!

Hoặc mua hàng trực tiếp tại 2 cơ sở của Smartnew tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Tại Hà Nội: số 16 ngõ 37 phố Dịch Vọng Cầu Giấy – 0837.826.826

Tại TP Hồ Chí Minh: số 27/32 đường số 8 phường Linh Xuân quận Thủ Đức – 0388.66.77.57

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Điểm đặc biệt nhất của Android Tivi Box Mecool KM3

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05529 sec| 2460.719 kb