5 Sai lầm khiên bạn "tiền mất tật mang" khi mua sạc dự phòng

23/01/2021
Mua sạc dự phòng như nào cho tốt không phải là điều mà ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra 5 sai lầm mà người tiêu dùng thường mắc phải khi mua sạc dự phòng để bạn có thể tránh mắc phải nhé!

Mua sạc dự phòng giá rẻ

Tâm lí chung của người tiêu dùng Việt Nam đó là thích mua hàng giá rẻ. Tuy họ vẫn biết rằng "tiền nào của ấy" nhưng sự hấp dẫn về giá cả đôi khi khiến họ tặc lưỡi cho qua. Đây chính là sai lầm mà nhiều người mắc phải. Vì giá thành rẻ chỉ là ích lợi trước mắt nhưng sẽ tăng chi phi của bạn trong thời gian dài. Nếu muốn có sở hữu một chiếc sạc nhanh và bền thì bạn nên mua sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu uy tín. Điều này sẽ tốt hơn là việc thường xuyên phải thay thế các loại sạc cũ mà lại không có những trải nghiệm tốt trong thời gian sử dụng.

mua sạc dự phòng

Mua sạc dự phòng không tương thích với thiết bị

Thực tế là không phải tất cả các loại sạc dự phòng trên thị trường hiện nay đều được tích hợp cổng đầu ra thông minh có khả năng tương thích tự động với các thiết bị. Lựa chọn cổng ra sao cho phù hợp là điều quan trọng mà không phải ai khi sử dụng sạc dự phòng cũng biết và quan tâm tới. Cổng ra tương thích với thiết bị giúp cho bạn sạc nhanh hơn, hạn chế được ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. 

Không quan tâm đến chất lượng lõi pin

Lõi pin là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng pin sạc dự phòng của bạn. Lõi pin sẽ quyết định đến việc sạc dự phòng có bền hay không, dung lượng pin có lớn hay không và độ bền như thế nào. Tuy nhiên người dùng lại thường không mấy quan tâm tới vấn đề này khi chọn mua sạc dự phòng. Có những loại lõi pin phổ biến trên thị trường như lõi Lithium ion, lõi Lithium polymer và lõi Cell.

mua sạc dự phòng

Sử dụng sạc dung lượng lớn nhưng giá lại "cực rẻ"??

Đa số khách hàng khi chọn mua sạc dự phòng thì đều chỉ quan tâm tới dung lượng pin có lớn hay không. Dung lượng pin càng lớn thì càng được khách hàng yêu thích. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có một số loại sạc dự phòng dung lượng lớn nhưng giá thành lại rất rẻ. Điều này gây nên một nghi vấn rằng loại sạc dự phòng này có thật sự tốt và an toàn hay không, có đảm bảo là hàng chính hãng hay không. Vậy nên bạn cần xem xét và lựa chọn cẩn thận để đảm bảo rằng không mua phải hàng giả, hàng nhái. 

Một điểm mà nhà sản xuất thường "gài bẫy" người dùng đó là dù ghi dung lượng lớn từ 10000mAh đến 20000mAh hoặc hơn thế nữa. Nhưng thật ra hiệu suất sạc lại rất thấp, chỉ khoảng 30-40% khi được đo đạc chuẩn. So với sản phẩm chính hãng thì thậm chí dù có dung lượng lớn hơn nhưng lại cho thời gian sạc lâu hơn gấp 2 lần. Điều này xuất phát từ tâm lý thích dung lượng lớn giá rẻ của người tiêu dùng.

Không quan tâm đến tính năng

Các loại sạc ngày nay không chỉ có mỗi tính năng sạc nhanh mà còn có rất nhiều những tính năng hiện đại khác. Một chiếc sạc dự phòng tốt thì thường được tích hợp thêm những tính năng như màn hình LCD hay đèn LED để hiển thị mức pin; bảo vệ quá tải, chập mạch; ổn định nguồn điện đầu vào; kiểm soát nhiệt đầu ra và tự động ngắt sạc khi nhiệt độ cao hơn mức cho phép hay tự động ngắt điện khi pin đầy,...Mỗi một thương hiệu khác nhau sẽ áp dụng những công nghệ riêng để phát triển sản phẩm của mình hoàn thiện nhất.

mua sạc dự phòng

Chọn nơi mua không uy tín, không có chế độ bảo hành

Đây cũng là một sai lầm nghiêm trọng mà bạn cần phải chú ý. Những sản phẩm gia công không chính hãng thường không theo quy trình sản xuất chuẩn và có chất lượng vật liệu làm ra rất kém. Thậm chí họ còn sử dụng những nguyên liệu rẻ tiền và ăn bớt nguyên liệu hay bất cứ việc gì để có thể sản xuất ra những chiếc sạc dự phòng với chi phí thấp nhất, từ đó tăng lợi nhuận cho họ. Sau khi sản phẩm đểu này đến tay người sử dụng một thời gian sẽ xuất hiện những hiện tượng như pin nóng lên, lượng pin hao hụt nhanh, không đảm bảo an toàn về cháy nổ,...Các thiết bị điện tử có tỷ lệ hỏng hóc là khá cao. Chính vì vậy mà lựa chọn địa chỉ mua có chế độ bảo hành rõ ràng, nhiệt tình là điều rất quan trọng, đảm bảo quyền lợi của mình.

Cách tốt nhất để tránh những sai lầm trên đó chính là chọn mua sản phẩm sạc dự phòng chính hãng tại những địa chỉ uy tín.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích

-----------------------------------------------------------------------

Xem ngay: Những điều cần biết khi chọn mua và sử dụng pin dự phòng (smartnew.vn)

                 SẠC DỰ PHÒNG NÀO TỐT NHẤT? ĐỪNG BỎ QUA TOP 5 NÀY

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 5 Sai lầm khiên bạn "tiền mất tật mang" khi mua sạc dự phòng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05994 sec| 2425.117 kb