Cách lắp camera ngoài trời đơn giản, tiết kiệm nhất

14/01/2021
Camera ngoài trời với nhiều ưu điểm mang lại tính tiện lợi, an toàn cho người dùng, cách lắp đặt cực kỳ đơn giản, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé.

Camera ngoài trời có khác gì với các loại camera khác

Có hai loại camera chính trên thị trường hiện nay là camera trong nhà và camera ngoài trời, nhiều bạn thắc mắc, cả hai đều là camera đều có mục đích giám sát nhưng lại khác nhau chỗ nào, nhưng thực chất hai loại camera này khác nhau từ thiết kế cho đến tính năng, các bạn cùng tìm hiểu dưới bảng sau: 

Khác biệtCamera ngoài trờiCamera trong nhà
Thiết kế 

  • Lắp đặt ngoài  trời, có thể lắp trong nhà nhưng không được đẹp cho lắm.
  • Độ bền cao, chống nước, chống bụi.
  • Thường thiết kế với hình dàng hình trụ, trụ đế.

 

  • Lắp đặt trong nhà, những nơi có mái che, hiên
  • Thường là những loại camera có thiết kế dạng bán cầu, hình cầu, được ốp trên tường, trần nhà, góc quan sát rộng.

 

Tính năng

  • Độ phân giải cao
  • Hình ảnh không bị nhòe ban đêm
  • Quan sát ban đêm tối thiểu 35m
  • Vỏ chống nước, bụi

  • Quan sát ngày đêm
  • Hoạt động liên tục
  • Hình ảnh rõ nét
  • Góc quan sát rộng


Xác định nhu cầu sử dụng

Trước khi muốn mua sản phẩm camera giám sát ngoài trời hay trong nhà thì các bạn nên xác định nhu cầu của bản thân với mục đích sử dụng camera để làm gì. Nếu bạn muốn mua camera để quan sát con trẻ, người già hay trộm cắp thì sử dụng những dòng camera trong nhà. Còn đối với bạn nào có nhu cầu camera để giám sát an ninh cho công ty, giám sát ngoài trời thì sử dụng loại camera ngoài trời vì nó có độ bên cao hơn và chịu được ảnh hưởng của thời tiết.

Chọn camera phù hợp với môi trường

Môi trường là yếu tố quan trọng giúp bạn giúp bạn lựa chọn được camera phù hợp nhất một số môi trường xung quanh ta cần thiết lắp đặt camera như:

Quan sát ở nhà xưởng, ở môi trường này các bạn nên lựa chọn camera thích hợp có góc nhìn rộng tổng quan và có chức năng hồng ngoại giúp bạn dễ dàng quan sát nhân viên trong lúc làm việc.

Cách lắp camera ngoài trời

Quan sát kho hàng: Các bạn nên lựa chọn những dòng camera có hồng ngoại để đảm bảo tính sắc nét mà camera ghi được.

Quan sát ở ngoài công trường: các loại camera speed dome cực kỳ phù hợp với môi trường này, vì loại camera này sẽ quan sát được mọi vị trí trong khu vực.

Quan sát ở bệnh viện: Nên lựa chọn những loại camera camer dome để quan sát bệnh nhân nếu như có bất kỳ trường hợp hay sự cố gì để bác sĩ và y tá có thể đến kịp thời.

Cách lắp camera ngoài trời

Quan sát trong nhà: Nên lựa chọn những loại camera có cảm biến tự động để có thể thông báo với bạn thông qua điện thoại nếu có vấn đề gì đó xảy ra.

Quan sát ngoài trời: các bạn nên lựa chọn những camera có tiêu chuẩn chịu được các ảnh hưởng của thời tiết và có độ bền cao.

Chọn độ phân giải của camera

Độ phân giải nhằm thể hiện chất lượng hình ảnh mà camera có thể thu được, Megapixel là đơn vị đo độ phân giải, đó là số diểm ảnh sẽ hiển thị trên hình ảnh thu được từ camera, chính vì thế khi mua bất kỳ loại camera nào, các bạn chú ý chọn những loại có độ phân giải cao.

Hiện tại các dòng camera quan sát đều được trang bị độ phân giải ở mức tương đối là 2MP trở lên để tăng hiệu quả chất lượng hình ảnh. Nếu bạn có nhu cầu mua camera sử dụng trong nhà độ phân giải phổ biến có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản là 720P - 1080P. Còn đối với những bạn muốn lắp đặt ngoài trời thì nên sử dụng những loại camera có độ phân giải cao.

Chọn tiêu cự của camera

Tiêu cự của camera ảnh hưởng đến kích cỡ của cảm biến, giúp cho camera được cố định. Một vài ống kính thông dụng như Fisheye thường sử dụng tiêu cự dưới 2mm, với tiêu cự này sẽ làm cho hình ảnh bị méo và biến dạng, do vậy dòng camera này sẽ được trang bị thêm phần mềm dewarping đóng vai trò chỉnh sửa hình ảnh, giúp camera thu được ảnh thực tế hơn.

Camera thông dụng có tiêu cực 3mm-10mm cho camera quan sát trong các vùng 30 độ đến 80 độ.

Telephoto  với tiêu cự tầm 10mm ~ 80mm: Hầu hết mọi dòng camera thường không đi kèm với ống kính có tiêu cự cỡ này, tuy nhiên có khá nhiều dòng ống kính C/CS được cung cấp bởi bên thứ 3.

Super Telephoto – 100mm+: Ống kính có tiêu cự lớn cỡ này thường được sử dụng cho các mục đích quan sát đối tượng ở rất xa (khoảng từ 1 ~ 5km, thậm chí xa hơn.)

Nên chọn camera không dây hay có dây

Mỗi loại camera đều có ưu điểm và nhược điểm riêng của nó, để nói camera có dây tốt hơn camera không cũng không hẳn và ngược lại, camera không dây thì tiện lợi, dễ kết nối và lắp đặt, camera có dây cho hình ảnh sắc nét, dễ dàng theo dõi, nhưng trước hết bạn phải xác định mục đích mua camera để làm gì, lắp ở vị trí nào, sau đó tìm hiểu thông tin của camera có dây và không dây xem loại nào phù hợp với bản thân nhất.

Camera ngoài trời nào có góc rộng

Cho dù là môi trường nào đi nữa, camera góc rộng vẫn đem lại sự tiện lợi cho bạn, giúp bạn đễ dàng quan sát được toàn cảnh, một vài dòng camera góc rộng có thể kể đến như: CAMERA Hikvison IP WIFI DS-2CV2Q01FD-IW 1MP, CAMERA IP WIFI IPW829 1MP, Camera Yoosee PTZ xoay 360 độ, Camera Magicsee,...

Cách lắp camera ngoài trời

Lựa chọn vị trí lắp camera

Xác định sẵn vị trí để lắp đặt camera giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí khi mua camera, bạn nên đặt camera ở những nơi có thể quan sát được khắp căn nhà, bạn cũng có thể đặt camera tại nhưng nơi có tài sản đắt tiền, và đặt tại nơi có con trẻ người già để tránh những sự cố không mong muốn xảy ra.

Hướng dẫn cách lắp

Trước khi muốn lắp camera ngoài trời các bạn chuẩn bị những trụ, pát sắt, chân đế vững chắc cho camera, bạn có thể sử dụng mạng wifi trong trường hợp này để truyền tín hiệu và nguồn cung cấp cho thiết bị tốt nhất là nguồn có thể hoạt động 24/24, nếu là ắc quy hoặc pin sạc thì hãy đảm bảo thời gian hoạt động khi không có nguồn chính cung cấp. Nếu là pin năng lượng mặt trời hãy đảm bảo khi không có nắng 1 thời gian dài thì camera vẫn hoạt động. 

Bước 1: Xác định vị trí cần lắp ngoài trời, các bạn chọn những góc có thể quan sát được toàn cảnh 

Bước 2: Cài đặt camera wifi trên điện thoại bằng cách cắm nguồn điện sau đó khởi động camera, các bạn chú ý tải phần mềm của hãng camera thông qua Appstore đối với Iphone và CH Play với android để kết nối với camera.

Bước 3: Lắp đặt camera tại vị trị bạn đã chọn ở ngoài trời, sau đó sử dụng ốc vít có sẵn của camera và vặn cố định với vị trí bạn muốn lắp.

Lựa chọn địa chỉ mua camera ngoài trời chính hãng

Trên thị trường có nhiệu nơi bán camera ngoài trời nhưng không phải ai cũng bán những dòng hàng chính hãng, đôi khi vì lợi nhuận trước mắt mà bán những sản phẩm camera kém chất lượng, vì thế bạn nên tìm hiểu thật kỹ những nơi bán hàng uy tín, chất lượng. Smartnew là một trong những nhà phân phối, chuyên cung cấp những dòng camera ngoài trời chính hãng, uy tín chất lượng, các bạn có thể tham khảo tại đây : https://bit.ly/3snsZQC

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách lắp camera ngoài trời đơn giản, tiết kiệm nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05662 sec| 2444.938 kb