Cách nhận biết camera giấu kín, quay lén trong khách sạn trong vòng 1 giây với các mẹo sau

23/03/2021
Camera giấu kín là sản phẩm vô cùng tinh vi có chức năng ghi lại hình ảnh video như những loại camera thông thường, tuy nhiên có nhiều đối tượng lợi dụng camera giấu kín để trục lợi, đặc biệt thường xuyên sử dụng tại các nhà nghỉ, khách sạn khiến người dùng không hề yên tâm để nghỉ ngơi, vậy cách nhận biết camera giấu kín như thế nào? Các bạn cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé

Camera giấu kín là gì?

Camera giấu kín hay camera ẩn là loại camera có kích thước vô cùng nhỏ, rất khó để phát hiện ra nếu ai đó cố tình để trong không gian phòng. Camera giấu kín thường xuyên để sử dụng với mục đích quát sát, đảm bảo an toàn để ghi lại những khoảng khắc. Tuy nhiên không phải ai sử dụng camera giấu kín cho những mục đích tốt đẹp, có nhiều cá nhân sử dụng camera ẩn để ghi lại những hình ảnh không riêng tư của người khác, vì thế các bạn nên chú ý cẩn thận quan sát thật kỹ đặc biệt là trong các khách sạn, nhà nghỉ.

Những mẫu camera giấu kín thường thấy

Với công nghệ phát triển mạnh mẽ hiện nay, việc xuất hiện vô vàn các dòng camera lớn nhỏ là chuyện hiển nhiên, tuy nhiên không phải ai cũng biết sản phẩm nào tốt cho mình. Sau đây là một vài dòng camera giấu kín thường gặp:

Camera ngụy trang cúc áo là một trong những dòng camera ẩn thường được sử dụng vì kích cỡ của em này cực kỳ nhỏ gọn, trông như một chiếc cúc áo thông những có chức năng quay lại những hình ảnh và video một cách nhanh chóng và tiện lợi.

cách nhận biết camera giấu kín

Camera bút viết ẩn cũng là một trong những camera thường xuyên được sử dụng với mục đích ghi lại những âm thanh mà không muốn đối phương phát hiện. Camera bút viết ẩn có thiết kế y như những chiếc bút thông thường nhưng sở hữu thêm chức năng quan sát mà những chiếc bút thông thường không có. Bạn hoàn toàn có thể mang theo bất kỳ đâu để sử dụng.

cách nhận biết camera giấu kín

Cách phát hiện camera giấu kín, quay lén với các mẹo đơn giản

Công nghệ ngày càng hiện đại thì các đối tượng xấu càng lợi dụng công nghệ hiện đại với những mục đích xấu, camera cũng vậy, hiện nay tồn tại nhiều cá nhân vì lợi ích của bản thân mà sử dụng camera giấu kín để ghi lại những hình ảnh cá nhân của người khách, để tránh trường hợp bị kẻ xấu ghi lại, các bạn có thể tham khảo các cách phát hiện camera giấu kín như sau:

Quan sát bằng mắt thường khu vực xung quanh

Khi bước vào bất kỳ không gian nào, việc quan sát bằng mắt thường là điều hiển nhiên, giúp bạn tránh khỏi các trường hợp bị ghi hình không mong muốn. Các bạn chú ý quan sát thật kỹ các khu vực thường bị giấu kín camera như các góc của căn phòng, các góc quay trực diện với giường của mình và loại bỏ camera ngay nếu như có gắn camera giấu kín.

Cách phát hiện camera quay lén bằng đèn flash điện thoại

Kiểm tra camera giấu kín bằng điện thoại cũng cực kỳ đơn giản, chỉ cần thực hiện một vài thao tác là bạn hoàn toàn có thể loại bỏ camera giấu kín rồi. Trước tiên các bạn tắt hết đèn trong phòng, sau khi tắt hết đèn trong phòng, các bạn bật đèn Flash của điện thoại lên và xoay hết phòng. Camera quay lén nhạy cảm với độ sáng, khi đèn flash quét quanh phòng, nếu như camera được đặt trong phòng sẽ chiếu ánh sáng ngay lập tức, nhờ đồ mà bạn dễ dàng phát hiện và loại bỏ ngay được.

cách nhận biết camera giấu kín

Cách nhận biết camera giấu kín bằng quay camera điện thoại

Nhận biết camera quay lén bằng việc sử dụng camera của điện thoại là lựa chọn nhanh và dễ dàng cho bạn khi muốn kiểm tra camera trong nhà nghỉ hay khách sạn, để kiểm tra bạn chú ý tắt hết đèn trong phòng sau đó bẩ camera điện thoại lên và di điện thoại thằng vào những nơi có nghi ngờ đặt camera, nếu như có camera ở đó thì trong camera điện thoại sẽ hiển thị ánh sáng màu tím hoặc màu đỏ, từ đó có thể loại bỏ camera ngay lập tức.

Điện thoại bị nhiễu khi thực hiện cuộc gọi

Nếu như trong phòng có lắp đặt camera giấu kín, điện thoại của bạn sẽ bị nhiễu khi bạn gọi cho bất kỳ ai đó, bạn có thể lưu ý điều này, tránh lầm tưởng rằng do nhà cao sóng yếu, mà chủ quan bỏ qua trường hợp bị lắp đặt camera giấu kín.

Tải phần mềm phát hiện camera quay lén

Hiện nay có sự xuất hiện của hàng loại app có chức năng phát hiện camera quay lén trong không gian, những ứng dụng này sẽ phân tích hoạt động từ trường xung quanh không gian và nếu như có camera ẩn, ứng dụng sẽ kêu tiếng bíp giúp bạn dễ dàng nhận biết. Một vài app cực kỳ nổi tiếng trên thị trường hiện nay như Hidden camera detector, Glint Finder giành cho smartphone.

Dùng điều khiển từ xa

Điều khiển từ xa không chỉ có mỗi công dụng để điều khiển các kênh của tivi mà còn có công dụng phân biệt được camera ẩn đang lắp đặt trong ngôi nhà mà bạn không hề hay biết, bạn thực hiện thao tác đưa điều khiển từ xa lại những chỗ nghi ngờ đặt camera và ấn liên tục vào một nút bất kỳ trên điều khiển, nếu có camera giấu kín, lập tức camera sẽ bị kích hoạt và lóe sáng lên.

Đừng quên kiểm tra gương trong phòng

Thông thường trong các nhà nghỉ hay khách sạn không uy tín, có một số nơi lắp đặt gương hai chiều trong phòng, nhằm quan sát hình ảnh riêng tư của người khác, vì thể các bạn chú ý kiểm tra kỹ gương trong phòng bằng cách đặt ngón tay lên chiếc gương, nếu là gương thông thường bạn sẽ thấy khoảng cách của ngón tay chiếu về gương, còn gương hai chiều bạn sẽ thầy ngón tay phản lại trong gương từ đó dễ dàng phân biệt được loại gương.

Xem thêm: TOP 10 CAMERA AN NINH TRONG NHÀ & NGOÀI TRỜI TỐT NHẤT

Website tư vấn, review về các sản phẩm công nghệ: Công nghệ dẫn bước tương lai 

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smart Ne

Hội nhóm Facebook về camera toàn quốc: Hội camera giám sát Việt Nam

Hội nhóm Facebook về android tv box: Hội Android Tivi Box Việt Nam

Kênh Youtube review sản phẩm công nghệ: Smart New Vn

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách nhận biết camera giấu kín, quay lén trong khách sạn trong vòng 1 giây với các mẹo sau

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05999 sec| 2430.164 kb