Camera đàm thoại 2 chiều là gì? Lưu ý khi mua camera đàm thoại

15/05/2021
Camera đàm thoại 2 chiều là gì là vẫn đề mà chắc chắn không phải ai cũng nắm rõ. Để hiểu hơn về loại camera đang rất hot này, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Camera đàm thoại 2 chiều là gì?

Camera đàm thoại 2 chiều là loại camera mà bạn có khả thể đàm thoại với người bên kia màn hình camera thông qua một phần mềm hỗ trợ trên điện thoại thông minh. Camera có khả năng đàm thoại 2 hiều là do được tích hợp cả mic và loa bên trong nó. Mic để thu âm và loa để phát âm. Loại camera đàm thoại 2 chiều này hiện đang được nhiều khách hàng ưa thích sử dụng bởi khả năng đàm thoại với con hay người giúp việc tại nhà vô cùng tiện lợi. Cả camera không dây và camera có dây đều có thể được tích hợp thêm tính năng đàm thoại 2 chiều.

camera đàm thoại 2 chiều là gì

Phân loại camera đàm thoại, âm thanh 2 chiều

Camera đàm thoại 2 chiều có thể được chia làm 3 loại như sau:

- Camera một chiều: camera chỉ có thể nói nhưng không thể nghe

- Camera hai chiều không đồng thời: có thể nói và nghe không đồng thời. Khi nói thì không thể nghe được và khi bạn nghe thì không thể nói được

- Camera hai chiều đồng thời: Loại camera tiện ích nhất khi có thể nghe và nói đồng thời cùng 1 lúc như đang trực tiếp nói chuyện với nhau vậy.

Ưu điểm và hạn chế của camera đàm thoại 2 chiều

Ưu điểm:

- Giống với những loại camera khác, bạn có thể dễ dàng xem camera trực tiếp trên điện thoại dù đang ở rất xa, quan sát mọi lúc mọi nơi đảm bảo an toàn cho căn nhà hay cửa hàng, văn phòng của bạn.

- Ngoài việc quan sát rất tiện ích, camera đàm thoại 2 chiều nổi bật nhất với tính năng đàm thoại trực tiếp thông qua mic và loa được tích hợp bên trong camera. Bạn có thể nói chuyện với con, bố mẹ hay người giúp việc tại nhà nhanh chóng và thuận tiện.

- Qúa trình lắp đặt cũng dễ dàng, linh động. Bạn cũng có thể thay đổi vị trí của camera sao cho thuận tiện hoặc gần sóng wifi nhất có thể.

- Cách sử dụng đơn giản, không gây khó khăn với những bạn nhỏ hay bố mẹ già không thành thạo về công nghệ.

- Được tích hợp thêm những tính năng thông minh như phát hiện và cảnh báo chuyển động, 

camera đàm thoại 2 chiều là gì

Nhược điểm:

- Hầu hết các loại camera đàm thoại 2 chiều đều sử dụng thẻ nhớ để lưu trữ mà thẻ nhớ có dung lượng giới hạn trong khoảng từ 32GB đến 128GB nên thời gian lưu trữ của camera không được lâu, trong khoảng 7 ngày đổ lại. Còn nếu bạn có nhu cầu lưu trữu hình ảnh lâu hơn thì cần sử dụng thêm ổ cứng hoặc đầu ghi hình, sẽ mất thêm một khoản chi phí 

- Camera đàm thoại 2 chiều chỉ thích hợp để lắp trong nhà, không phù hợp để lắp ngoài trời.

- Khi đàm thoại sẽ có độ trễ nhất định. Độ trễ này nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào tốc độ wifi nhà bạn mạnh hay yếu. Để khắc phục bạn có thể đi dây mạng LAN cho camera nhà mình.

- Nhiều hàng giả, hàng nhái trôi nổi trên thị trường khiến bạn có khả năng mua phải loại hàng kém chất lượng này nếu không tìm hiểu kỹ.

Quy tắc vàng khi chọn mua camera âm thanh, đàm thoại 2 chiều

Một số quy tắc bạn cần chú ý khi mua camera đàm thoại 2 chiều để chọn mua được loại phù hợp nhất với nhu cầu của mình như sau:

Chất lượng âm thanh của camera

Khi khách hàng lựa chọn mua loại camera có tính năng đàm thoại 2 chiều là họ đã có nhu cầu cần sử dụng đến việc đàm thoại. Chính vì vậy mà chất lượng âm thanh là vấn đề đầu tiên cần quan tâm đến. Một chiếc camera đàm thoại 2 chiều tốt là loại đáp ứng được 3 tiêu chí sau:

- Âm lượng to, không bị nhỏ khiến cản trở quá trình đàm thoại

- Độ rõ: âm thanh nghe rõ ràng, không bị rè

- Độ trễ: đảm bảo camera có độ trễ ít nhất có thể.

camera đàm thoại 2 chiều là gì

Tính năng quay ban đêm của camera

Camera có khả năng phát ra tia hồng ngoại vào ban đêm sẽ giúp bạn quan sát rõ ràng, hình ảnh thu được sắc nét như ban ngày. Đây là một tính năng quan trọng đảm bảo bạn có thể quan sát nhà ở, văn phòng của mình 24/7. Càng nhiều tia hồng ngoại thì chất lượng hình ảnh vào ban đêm càng rõ nét. Tính năng này sẽ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết nếu như bạn đang có con nhỏ. Trong trường hợp bạn đi làm ca đêm thì vẫn có thể quan sát bé tại nhà xem có ngủ ngoan hay không. Hoặc khi bé khóc thì âm thanh cũng được phát qua điện thoại của bạn. Rất tiện ích và cần thiết phải không nào!

Camera với khả năng phát hiện chuyển động

Các mẫu camera đàm thoại 2 chiều nói riêng và camera nói chung được sử dụng công nghệ hiện đại đều có khả năng phát hiện chuyển động. Khi có bất cứ chuyển động bất thường nào, camera phát hiện được và gửi ngay thông báo tới điện thoại, email của bạn để đảm bảo bạn có thể nắm bắt được tất cả những hành động xảy ra tại khu vực quan sát của camera.

Khả năng chống nước của camera

Camera đàm thoại 2 chiều thường được sử dụng tring nhà nhiều hơn nhưng cũng có những khách hàng có nhu cầu lắp đặt ngoài trời. Khi đó, camera cần có khả năng chống nước, chống bụi bẩn tốt thì mới có thể sử dụng lâu dài. Một trong số những tiêu chuẩn bạn có thể tham khảo đó là tiêu chuẩn IP65-IP68. Nếu đáp ứng tiêu chuẩn này chứng tỏ camera có thể hoạt động trong môi trường mưa, nắng, gió bụi,...

camera đàm thoại 2 chiều là gì

Góc quay của camera

Một yếu tố quan trọng nữa mà bạn nên quan tâm tới đó là góc quay của camera. Yếu tố này ảnh hưởng đến việc nhưng khu vực nào camera có thể quay tới và bạn có thể quan sát được. Góc quay càng rộng thì khu vực bạn quan sát được càng nhiều.

Chất lượng hình ảnh của camera đàm thoại

Tất nhiên chất lượng hình ảnh là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi mua bất cứ sản phẩm camera nào bởi mục đích chính khi lắp đặt camera vẫn là quan sát. Chính vì vậy mà bạn nên đầu tư một chiếc camera có chất lượng tốt để đảm bảo rằng mọi hình ảnh đều rõ nét, phục vụ tốt cho nhu cầu của mình.

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn thông tin hữu ích về camera đàm thoại 2 chiều và các lưu ý khi chọn mua loại camera này.

Tham khảo bài viết sau: 

Kinh nghiệm mua camera wifi chính hãng phù hợp túi tiền

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Camera đàm thoại 2 chiều là gì? Lưu ý khi mua camera đàm thoại

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.09394 sec| 2445.531 kb