Cảnh báo khi củ sạc bị nóng, nguyên nhân và cách khắc phục

12/05/2021
Củ sạc của bạn thường hay bị nóng khi sạc pin? Bạn lo lắng không biết củ sạc có gây ra nguy hiểm cho bạn hay chính chiếc điện thoại yêu thích của mình hay không? Bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp cho mọi vấn đề mà bạn đang thắc mắc đây, chúng ta cùng khám phá nhé!

Dùng củ sạc bị nóng khi sạc pin có nguy hiểm không

Tình trạng cháy nổ điện thoại khi sạc pin đang là một vấn đề rất đáng lo ngại đối với tất cả chúng ta. Bởi vì, nó không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí nguy hiểm đến cả tính mạng của người sử dụng.

củ sạc bị nóng

Nguyên nhân khiến củ sạc bị nóng

Củ sạc bị nóng trong ngưỡng cho phép

Nghe thì thấy có gì đó bất hợp lý đúng không? Nhưng nó là đúng đấy, hầu hết tất cả các dòng máy Smartphone và thiết bị sạc hiện nay khi sạc đều có một độ nóng trong “tiêu chuẩn”. Trường hợp này nghĩa là củ sạc của bạn sẽ nóng lên do trong quá trình truyền tải điện năng luôn có hiệu suất nhất định (con số này luôn nhỏ hơn 100%), vì vậy sẽ có một phần điện năng không được truyền tải vào điện thoại của bạn mà bị truyền ra bên ngoài gọi là điện năng hao phí. Và phần điện năng hao phí sẽ được biến đổi thành nhiệt và giải phóng ra bên ngoài tạo ra nhiệt cho củ sạc là chiếc smartphone của bạn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm với hiện tượng này, bởi các nhà sản xuất đã tính toán đến khả năng này khi trước khi nó được đưa đến tay người tiêu dùng rồi. Đây là mức nhiệt an toàn, và các bộ phận của máy và thiết bị cũng được thiết kế có khả năng chịu nhiệt tốt nhất.

Củ sạc hoặc dây sạc không tương thích với thiết bị

Tuy nhiên, việc củ sạc nóng ở ngưỡng cho phép chỉ an toàn khi tất cả củ sạc, dây sạc và thiết bị đều tương thích với nhau. Nếu nguồn điện định mức dùng cho thiết bị sạc không phù hợp với chiếc điện thoại của bạn sẽ dẫn đến sự chênh lệch nguồn điện giữa sạc và khả năng hấp thụ của máy, gây hiện tượng quá tải và nóng củ sạc và máy.

Điện thoại của bạn gặp vấn đề

Một trường hợp khác khá hiếm nhưng ảnh hưởng vô cùng nguy hiểm, đó là khi điện thoại của bạn đang bị đoản mạch. Điện năng đưa vào máy sẽ bị tắc nghẽn trong quá trình sạc, gây ra nóng máy cùng tất cả các thiết bị kết nối vào nó thậm chí là tình huống xấu sẽ gây cháy nổ.

củ sạc bị nóng

Chất lượng củ sạc kém

Sử dụng các thiết bị sạc kém chất lượng cũng là một nguyên nhân khiến củ sạc tăng nhiệt. Các thiết bị là hàng nhái bán tràn lan trên thị trường với giá rẻ dĩ nhiên sẽ không bao giờ được sản xuất theo quy chuẩn cho các dòng máy và không có các tính năng an toàn như hàng chính hãng của nhà sản xuất.

Do nguồn điện

Một nguyên nhân khá phổ biến khác dẫn đến tình trạng củ sạc quá nóng khi sạc chính là nguồn không ổn định, chập chờn liên tục. Khi nguồn điện vào không ổn định khiến củ sạc phải hoạt động liên tục và phát sinh nhiệt, nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến bộ nguồn IC bị hỏng. 

Cách khắc phục cho tình trạng củ sạc bị nóng. 

Để hạn chế tình trạng củ sạc bị nóng gây ảnh hưởng xấu đến các thiết bị hay thậm chí là sự an toàn cho bạn, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây nhé:

  • Thời gian sạc pin tốt nhất là pin điện thoại trong khoảng từ 40-80%, không nên để pin dưới 20% cũng như đầy 100% mới rút sạc.

  • Không sử dụng điện thoại khi sạc: vì khi việc này công IC hoạt động liên tục khiến điện thoại và củ sạc nóng lên rất nhiều, theo thời gian tốc độ sạc sẽ chậm lại, chai pin. Còn chưa kể đến nếu các thiết bị sạc không thích hợp, củ sạc không chính hãng dẫn tới cháy chập rất nguy hiểm.

  • Luôn sạc máy ở nơi thoáng mát: dù là gì để kéo dài tuổi thọ chúng ta cũng cần bảo quản ở nơi thoáng mát nhé. Không nên sạc máy ở nơi có ánh nắng mặt trời hoặc nơi gần nguồn nhiệt cao. Nên tháo ốp lưng, bao da để quá trình thoát nhiệt diễn ra một cách tốt nhất khi sạc.

  • Sử dụng cục sạc và pin chính hãng: Tốt nhất nên sử dụng bộ sạc được đồng bộ theo máy. Trường hợp nếu bạn muốn chọn củ sạc, cáp sạc từ một thương hiệu khác, hãy tìm hiểu thật kỹ về chất lượng cũng như uy tín thương hiệu sản phẩm nhé. Chú ý các thông số điện áp, cường độ dòng điện phải tương thích với chiếc điện thoại của bạn.

củ sạc bị nóng

Q&A

Tại sao củ sạc bị nóng khi sạc dự phòng

Cũng tương tự với điện thoại khi sạc dự phòng cũng xảy ra tình trạng nóng củ sạc. Mọi lý do thì cũng tương tự như phần trên bài viết. Để sử dụng và bảo quản sạc dự phòng được tốt nhất, bền nhất thì bạn chỉ cần nhớ rằng: sạc đúng cách, lựa chọn thiết bị sạc cũng như sạc dự phòng chính hãng, và đặc biệt chúng phải tương thích với nhau.

Củ sạc Iphone 7 bị nóng có sao không?

Việc củ sạc bị nóng trong quá trình sạc là một tình trạng khá bình thường. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ tăng lên quá cao thì là một dấu hiệu không tốt, vì vậy nếu thấy củ sạc của bạn đang có nhiệt độ bất thường hãy chú ý kiểm tra theo những nguyên nhân đã liệt kê ở trên nhé!

TOP củ sạc chính hãng giá rẻ được ưa chuộng năm 2021

Củ sạc nhanh Magicsee 20W QC 3.0

Trong một thiết kế nhỏ gọn, sang trọng được trang bị 2 cổng sạc USB và Type - C để sạc hai thiết bị di động đồng thời ở tốc độ cao đồng thời có khả năng tương thích với hầu hết các dây cáp sạc trên thị trường hiện nay. Chưa hết Magicsee 20W QC 3.0 chính là biện pháp bảo vệ tích hợp giúp bảo vệ thiết bị của bạn chống lại dòng điện quá mức, quá nhiệt hay sạc quá mức.

củ sạc bị nóng

Thông số kỹ thuật

  • Model: Magicsee E1

  • Chất liệu: PC + ABS

  • Điện áp: 100-240V 50/60Hz 0.5A

  • Công suất: 5V/3A ; 9V/2A ; 12V/1.5A (18W max)

  • Type-C: 5V/3A ; 9V/2.22A ; 12V/1.66A (20W max)

  • USB + Type-C: 5V/3A

  • Sạc tối đa: 20W

  • Giá: 149.000 đồng

  • Link tham khảo: https://shp.ee/nrmfya7

Củ sạc ANKER PowerPort Mini 2 cổng 12W - A2620

Là một thiết bị một cho hai với đầu sạc kép ANKER PowerPort Mini 2 cổng 12W - A2620 cho phép sạc phù hợp với nhiều thiết bị cùng công nghệ MultiProtect giúp bảo vệ quá áp, kiểm soát nhiệt độ và kết hợp nhiều hơn để tạo ra hệ thống an toàn tối ưu, giúp bạn an tâm hơn khi sạc.

củ sạc bị nóng

Thông số kỹ thuật:

  • Công nghệ: Power IQ

  • Model: A2620

  • Chức năng: sạc

  • Đầu ra USB: 5V - 2.4A

  • Giá: 225.000 đồng

  • Link tham khảo: https://shp.ee/vgz7mpi

Củ sạc nhanh Hoco C39 2 cổng USB

Thêm một sản phẩm đầu sạc kép gây ấn tượng với màn hình led kỹ thuật số, điện áp đầu ra hiển thị thời gian thực, đầu ra. Đặc biệt 2 cổng USB đầu ra nhiều mạch có khả năng tương thích với hơn 99% USB sạc thiết bị kỹ thuật số.

củ sạc bị nóng

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiệu: Hoco

  • Kích thước: 6.5 x 4.4 x 2.6

  • Model: Hoco C39

  • SKU: 5708169998897

  • Đầu vào: AC100-240V, 50 / 60Hz. 

  • Đầu ra: USB 1/2: DC5V / 2.4A. Tổng công suất DC5V / 2.4A / 12W.

  • Giá: 89.000 đồng

  • Link tham khảo: https://shp.ee/y8ut7as

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn thông tin hữu ích về củ sạc điện thoại bị nóng và các loại củ sạc nên mua.

Tham khảo bài viết sau: 

CỦ SẠC NHANH 20W 2 CỔNG MAGICSEE E1 CHƯA TỚI 150K ĐÁNG MUA KHÔNG?

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cảnh báo khi củ sạc bị nóng, nguyên nhân và cách khắc phục

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.07015 sec| 2465.391 kb