Đánh giá Pin dự phòng năng lượng mặt trời RAVPOWER-PB003

21/01/2021
Pin dự phòng năng lượng mặt trời RAVPOWER-PB003 là thiết bị đang hot trên thị trường dạo gần đây. Lí do gì mà pin dự phòng này lại được yêu thích như vậy. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Pin dự phòng năng lượng mặt trời là gì?

Năng lượng mặt trời là loại năng lượng sạch và vô tận mà con người có thể khai thác. Khác với một só loại năng lượng khác, năng lượng mặt trời không gây hại hay ảnh hưởng tiêu cực đén môi trường trong quá trình được khai thác. Con người biết đến năng lượng mặt trời từ rất sớm. Tuy nhiên, việc ứng dụng vào sản xuất thì phải đến cuối thế kỉ thứ 18 mới được bắt đầu. Sau đó, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, sự cạn kiệt của các tài nguyên tạo ra năng lượng khác thì năng lượng mặt trời mới thật sự bùng nổ và trở nên phổ biến hơn.

Pin mặt trời là một thiết bị chuyển đổi ánh sáng thành dòng điện bằng cách sử dụng hiệu ứng quang điện. Cơ chế hoạt động của pin dự phòng năng lượng mặt trời đó là dựa trên sức nóng của ánh nắng mặt trời, sau đó chuyển hóa quang năng thành điện năng bằng cách sử dụng chất bán dẫn Silic kết hợp cùng với những nguyên tử nhôm, asen, phốt pho,…Nhằm tạo nên những chất bán dẫn có thể tạo ra điện năng hiệu quả nhất. 

Đánh giá Pin sạc năng lượng mặt trời RAVPOWER-PB003

Thiết kế

Giống với đa số những loại sạc dự phòng khác, sạc dự phòng RAVPower PB003 có kích thước nhỏ gọn cùng trọn lượng nhẹ nên có tính di động cao. Bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình bất cứ lúc nào mà không cảm thấy vướng víu vì nó chiếm rất ít diện tích trong balo, túi xách của bạn. 

pin dự phòng năng lượng mặt trời

Trên mặt của RAVPower PB003 khác với những chiếc sạc dự phòng thông thường khác nhờ có tấm panel năng lượng mặt trời. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo ra sự khác biệt giữa vô vàn các loại sạc dự phòng trên thị trường. 

Đèn báo hiển thị bộ sạc đang bật / tắt và lượng pin còn lại giúp bạn chủ động trong việc sạc đầy lại.

Thông số kĩ thuật

- Thương hiệu: RAVPower

- Model: PB003

- Lõi pin: Li-Polymer Battery

- Dung lượng pin: 15000 mAh

- Đầu ra: DC 5V/ 1A, 5V/ 2.1A

- Đầu vào: DC 5V/ 2A

Ưu điểm

Sạc pin dự phòng năng lượng mặt trời RAVPower PB003 là một sản phẩm của thương hiệu phụ kiện smartphone nổi tiếng tại Mỹ - RAVPower. Các sản phẩm của RAVPower quen thuộc với giới chơi công nghệ tại Việt Nam nhờ hàng loạt sản phẩm nổi tiếng, đặc biệt là các sản phẩm về pin. Một trong các sản phẩm nổi bật của RAVPower là mẫu pin năng lượng mặt trời mà ít hãng nào có thể cạnh tranh được, trong đó có chiếc RAVPower PB003. Đây được đánh giá là chiếc pin sạc dự phòng phù hợp với những người thường xuyên di chuyển ngoài trời.

pin dự phòng năng lượng mặt trời

Dung lượng pin khá lớn, lên đến 15.000mAh cùng lõi pin Polymer cho phép bạn có thể sạc được 4,2 lần cho chiếc iphone 7. Với 2 cổng đầu ra ((DC 5V/1A và DC 5V/2.1A) bạn có thể sạc 2 thiết bị cùng một lúc, tiết kiệm thời gian hiệu quả.

RAVPower PB003 là chiếc pin sạc dự phòng được tích hợp 1 panel năng lượng mặt trời 1W/250mA cho phép bạn sạc trực tiếp pin dưới ánh nắng mặt trời hoặc ánh sáng mạnh ngoài việc sạc trực tiếp bằng dòng điện. Đây được xem là phương pháp vừa tiết kiệm điện vừa bảo vệ và thân thiện với môi trường sống. Chính vì vậy mà được rất nhiều người lựa chọn sử dụng, đặc biệt là những bạn trẻ quan tâm tới bảo vệ và giữ gìn hệ sinh thái.

Với khả năng chống bụi, chống shock tốt cùng với 1 đèn pin khẩn cấp siêu sáng, RAVPower PB003 chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi chuyến đi xa của bạn.

Nhược điểm

Nhược điểm của loại pin năng lượng mặt trời này là tốc độ khi chỉ sạc bằng năng lượng mặt trời rất thấp, phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như: cường độ ánh sáng mặt trời và tỷ lệ chuyển đổi của panel.

Có nên dùng sạc dự phòng năng lượng mặt trời không?

Câu trả lời tất nhiên là có. Bởi với những ưu điểm lớn trên thì không có lí do gì để phủ nhận việc nên sử dụng sạc năng lượng mặt trời cả. Tuy nhiên bạn không nên lấy nguồn năng lượng mặt trời làm nguồn nạp chính mà hãy sạc bằng nguồn điện nhé.

Cách sạc pin dự phòng năng lượng mặt trời

Pin dự phòng năng lượng mặt trời có thể được sạc như những chiếc sạc dự phòng thông thường là qua nguồn điện DC 5V/ 2A. Ngoài ra, bạn có thể sạc bằng cách đặt trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc ánh sáng mạnh. Năng lượng sẽ được tạo ra và tích lũy vào sạc pin của bạn. Tuy nhiên, khi sử dụng và sạc pin năng lượng mặt trời bạn cần ghi nhớ một số những chú ý sau:

- Không sạc qua bề mặt thủy tinh (ví dụ như cửa sổ).

- Không để pin trong xe ô tô vào mùa hè vì nhiệt sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về pin dự phòng năng lượng mặt trời nói chung và sạc RAVPower PB003 nói riêng.

----------------------------------------------------

Xem ngay: Những điều cần biết khi chọn mua và sử dụng pin dự phòng (smartnew.vn)

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá Pin dự phòng năng lượng mặt trời RAVPOWER-PB003

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05821 sec| 2425.203 kb