Máy chiếu bị ngược? Tổng hợp một số lỗi máy chiếu thường gặp

13/03/2021
Máy chiếu bị ngược hay các lỗi thông thường như tự tắt nguồn, hình ảnh màu tối, hình ảnh không full màn thì có thể do lỗi kỹ thuật của máy chiếu, để khắc phục những lỗi này các bạn tham khảo dưới bài viết sau

Lỗi máy chiếu bị ngược

Máy chiếu bị ngược là vấn đề thường xuyên gặp phải khi sử dụng máy chiếu, để khắc phục lỗi máy chiếu bị ngược, các bạn chú ý kiểm tra và chình sửa các chức năng có sẵn trong menu của giao diện trình chiếu, mỗi dòng máy chiếu sẽ có hướng dẫn riêng, vì thế các bạn chú ý đọc hướng dẫn thật kỹ trước khi sử dụng nhé. Bạn có thể tham khảo cách khắc phục lỗi máy chiếu bị ngược tại camera Hikvision như sau:

Hình ảnh camera bị ngược( bên trái ) so với hình ảnh thông thường( Bên phải) .

Máy chiếu bị ngược

Cách khắc phục: 

Chỉnh sửa hình ảnh bị ngược bằng chế độ rotate mode ( xoay ngược màn hình )

Máy chiếu bị ngược

Máy chiếu bị mờ

Máy chiếu bị mở có thể là do ảnh hưởng từ chất lượng của máy chiếu hoặc cũng có thể do màn chiếu của các bạn đang có vấn đề. Để khắc phục lỗi này, các bạn chú ý kiểm tra lại màn chiếu bằng cách sử dụng máy chiếu khác để kiểm tra xem màn chiếu có bị làm sao không, nếu màn chiếu không có vấn đề gì, thì nguyên nhân hình ảnh chiếu ra bị mở là do máy chiếu, các bạn có thể chỉnh sửa lại một vài thông số liên quan đến chất lượng ảnh của camera ở phần menu để giảm lại contrast, high,... sao cho phù hợp. 

Máy chiếu bị ngược

Nếu tất các hình ảnh video chiếu lên mà bị mở hết, các bạn chỉnh sửa phần focus, chỉnh lại các chức năng trong menu contrast, high. Nếu như chỉnh sửa chức năng trong menu mà máy chiếu vẫn không ổn định, hình ảnh vẫn mờ các bạn có thể kiểm tra bóng đèn của máy chiếu, vì bóng đèn máy chiếu sử dụng lâu phải cần vệ sinh và bảo dưỡng.

Máy chiếu không nhận máy tính

Máy chiếu không nhận máy tính là lỗi hay gặp phải trong khi sử dụng máy chiếu, để khắc phục lỗi này các bạn cần kiểm tra lại tất cả các thiết bị đi kèm của máy chiếu để tìm ra nguyên nhân không nhận lỗi, từ đó khắc phục lỗi một cách nhanh nhất.

Máy chiếu không kết nối được với máy tính có thể là do cổng kết nối đến từ máy tính, các bạn chú ý kiểm tra lại bằng cách thử một dòng máy chiếu cùng sử dụng cổng kết nối giống với máy chiếu của bạn xem có kết nối được không. Nếu kiểm tra rồi mà vẫn không kết nối được thì có thể do máy tính của bạn đang bị lỗi driver VGA, các bạn cần đưa ra tiệm sửa chửa để cài đặt lại phần mềm và kết nối lại với máy chiếu.

Lỗi máy chiếu không lên nguồn

Lỗi máy chiếu không lên nguồn là vấn đề có thể xảy ra ở một vài máy chiếu, nguyên nhân có thể do lỗi dây nguồn, máy chiếu bị đứt cầu chì bảo về, hay do máy chiếu đang sử dụng đột nhiên bị tắt nguồn làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc và giải trí của bạn, để khắc phục lỗi này chúng ta tiến hành kiểm tra lại tất cả các nguồn và cầu chì bảo vệ trên máy chiếu để đảm rằng nó có lỗi hay không, sau khi kiểm tra mà vẫn không sử dụng được có thể là do lỗi đến từ bên phía sản xuất, các bạn có thể đến cửa hàng để đổi hoặc trả máy chiếu.

Máy chiếu bị ngược

Lỗi máy chiếu không full màn

Lỗi máy chiếu không full màn làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc và giải trí của người dùng, vì vậy các bạn có thể khắc phục lỗi không full màn hình bằng cách điều chỉnh khoảng cách giữa màn hình và máy chiếu sao cho phù hợp với khung ảnh, không bị cắt ảnh. Nếu như trường hợp điều chỉnh khoảng cách vẫn  không khắc phục được, các bạn có thể kiểm tra lại độ tương thích giữa máy chiếu và máy tính bằng cách ấn nít auto image hoặc nút image sync trên máy chiếu để điều chỉnh sao cho phù hợp với độ phân giải với hình ảnh hiện thị mà bạn mong muốn.

Lỗi máy chiếu tự tắt

Một số nguyên nhân làm cho máy chiếu tự tắt có thể như do sự ảnh hưởng của quạt thông gió, là bộ phận hoạt động liên tục, có tác dụng làm mát máy chiếu trong lúc làm việc, nếu như bạn sử dụng máy chiếu với tần suất lớn, thì quạt thông gió có thể bị nóng và tự động tắt làm cho máy chiếu bị nóng và tự động tắt nguồn, cách khắc phục là tạm để máy chiếu ngừng hoạt động, sau đó, bật lại để sử dụng.

Lỗi máy chiếu chỉ hiển thị hai màu đen trắng

Lỗi máy chiếu hiển thị hai màu trắng đên thông thường vì lý do các thông số của màu sắc hình ảnh bị sai, các bạn có thể vào phần menu sau đó chọn color setting và bắt đầu thiết lập lại thông số màu sắc lại như ban đầu để xem được hình ảnh chuẩn nhất.

Lỗi máy chiếu không lên đèn

Một vài nguyên nhân có thể làm gián đoạn đến quá trình phát trình chiếu như bóng đen bị hỏng bên trong, trường hợp này thay thế bóng đèn khác là lựa chọn tối ưu và nhanh nhất để khắc phục sự cố. Đèn chiếu bị hỏng cũng là một trong những lý do thường xuyên được gặp phải, bạn có thể đến cơ sở mua máy chiếu và yêu cầu thay đèn chiếu để tiếp tục sử dụng.

Cách khắc phục lỗi máy chiếu hiển thị không đúng ảnh gốc

Hình ảnh hiển thị không đúng ảnh gốc là lỗi khiến cho người dùng cực kỳ khó chịu, vì thế để khắc phục lỗi này, các bạn chú ý chỉnh lại hệ màu chưa đúng với tín hiệu ngõ vào để đảm bảo lại hình ảnh hiển thị đúng ảnh gốc, không gây ảnh hưởng đến quá trình trình chiếu.

Máy chiếu bị ngược

Khắc phục lỗi màn hình máy chiếu bị thu nhỏ

Lỗi màn hình bị máy chiếu thu nhỏ có thể là do khoảng các đặt máy chiếu không đúng, trường hợp này các bạn chú ý kiểm tra và đặt lại khoảng cách màn hình chiếu, thông thường với các dòng máy chiếu phổ thông, để có thể chiếu một hình ảnh có kích thước 100inch trên màn chiếu thì cần khoảng cách từ 3-5 met.

Khắc phục màu máy chiếu nhạt

Màu máy chiếu nhạt thông thường do sự cố đến từ cổng kết nối hoặc dây kết nối với thiết bị màn chiếu, vì thể các bạn nên kiểm tra cẩn thận ở cổng kết nối và dây kết nối. Trường hợp thứ hai để khắc phục mau máy chiếu hết nhạt các bạn có thể chỉnh lại các thông số màu sắc trong phần menu để đảm bảo màu máy chiếu không bị nhạt nữa.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Xem thêm: Có nên mua máy chiếu giá rẻ? Cách chọn máy chiếu giá rẻ tốt nhất (smartnew.vn)

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Máy chiếu bị ngược? Tổng hợp một số lỗi máy chiếu thường gặp

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05655 sec| 2445.508 kb