Nên lắp camera hành trình hay camera 360 độ ô tô?

09/04/2021
Camera cho ô tô là thiết bị cần thiết cần phải có đối với mỗi cá nhân khi tham gia giao thông, hiện nay trên thị trường có nhiều dòng camera cho oto, nổi bật nhất trong số đó vẫn là camera hành trình và camera 360 độ, vậy nên lắp camera hành trình hay camera 360? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết ưu và nhược điểm của hai dòng camera dưới bài viết sau nhé

Camera hành trình là gì?

Camera hành trình là thiết bị giám sát, có chức năng ghi lại những hình ảnh âm thanh trong suốt quá trình tham gia giao thông. Camera hành trình là thiết bị cần thiết nhằm bảo vệ cho xe ô tô của bạn, giúp bạn dễ dàng theo dõi và kiểm soát xe. Camera hành trình được sử dụng phổ biến với những ưu điểm nổi trội mang lại cho người tiêu dùng như:

Ưu điểm

Bảo vệ người lái xe, là một trong những lợi ích mà camera hành trình mang lại cho người dùng, camera hành trình giúp bạn ghi lại được những hình ảnh trong lộ trình, nếu xảy ra va chạm, và khó phân biệt lỗi của ai, thì camera hành trình là lựa chọn tối ưu nhất, giúp bạn dễ dàng giải quyết va chạm.

Bảo vệ phương tiện là ưu điểm thứ 2 mà camera hành trình mang lại, trong trường hợp bạn đặt xe của mình tại các bãi đổ xe công công, nhưng lại có một số thành phần có mục đích xấu nhằm phá hoại xe của bạn, thì camera hành trình giúp ghi lại những đối tượng xấu, từ đó dễ dàng tố cáo đối tượng đó.

Nên lắp camera hành trình hay camera 360

Camera hành trình có thể đọc được những biển báo trên đường, giúp người đi dễ dàng nhận biết khoảng tốc độ cần thiết nào cần phải đi, tránh các trường hợp bị bắn tốc độ, làm mất một khoản chi phí nộp phạt.

Camera hành trình đều được kết nối với điện thoại di động, điều này giúp bạn dễ dàng có thể quan sát được tất cả các hoạt động của xe khi cho mượn.

Nhược điểm

Hiện nay, hầu hết các dòng camera hành trình sẽ được trang bị quyền hạn chế quyền riêng tư của người sử dụng. Việc thu lại những âm thanh hình ảnh một cách rõ nét là ưu điểm thì đây cũng chính là nhược điểm. Với những âm thành, hình ảnh hay những hành vi, sự việc trên xe sẽ thông qua ứng dụng có thể theo dõi trực tiếp. Vì vậy tạo cảm giác hoàn toàn không thoải mái.

Camera 360 độ ô tô là gì?

Camera 360 độ ô tô là hệ thống camera hành trình được lắp đặt trong ô tô, cho phép người lái có thể quan sát toàn cảnh xung quanh của xe. Camera 360 độ ô tô được trang bị bởi hệ thông bao gồm có 4 mắt ở camera trược và 2 mắt bên gương trái và phải của xe ô tô.

Nên lắp camera hành trình hay camera 360

Camera 360 độ phổ biến bởi hệ thống camera được lắp đặt mắt camera xung quanh xe ô tô, từ đó cho phép người lái có thể quan sát toàn bộ hình ảnh xảy ra xung quanh xe. Camera 360 độ sở hữu một vài ưu điểm nổi trội phải kể đến như:

Ưu điểm

Sở hữu góc nhìn toàn cảnh của xe oto, cho phép người lái dễ dàng, tiện lợi trong việc quan sát để di chuyển trong quá trình lưu thông.

Xóa bỏ điểm mù giúp đảm bảo an toàn cho người lái, điểm mù ở oto là một trong những điều gây cản trở và làm ảnh hưởng đến quá trình lái xe, đôi khi còn gây những trường hợp tai nạn không mong muốn, vì vậy lắp đặt camera 360 độ có thể giúp bạn loại bỏ vấn đề này, từ đó đảm bảo an toàn trong quá trình lái xe hơn.

Có vai trò như những chiếc camera hành trình, cho phép camera ghi lại những hình ảnh không thua kém gì các dòng camera hành trình trên thị trường.

Mang lại góc nhìn, đảm bảo an toàn cho tài xế, giúp tài xế dễ dàng xử lý các góc cua một cách êm ái, hạn chế các trường hợp tai nạn, không mong muốn xảy ra.

Nhược điểm

Camera 360 độ phổ biến với nhiều ưu điểm về các mắt camera được đặt xoay quanh oto, tuy nhiên đôi khi đây cũng chính là điều bất lợi cho những bạn chưa bảo giờ sử dụng camera 360 độ này. Tuy nhiên, không hẳn là quá khó để sử dụng, vì vậy các bạn có thể yên tâm sử dụng nhé.

So sánh điểm khác biệt giữa camera hành trình và camera 360 

Camera hành trình và camera 360 độ cho ô tô khác nhau ở điểm nào? Các bạn cùng theo dõi bảng so sánh điểm khác biệt giữa hai dòng camera phổ biến cho oto sau đây nhé:

Camera hành trìnhCamera 360 độ oto

- Những hình ảnh này sẽ trở thành bằng chứng quan trọng nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng nếu xảy ra va chạm

- Là hệ thống camera lưu trữ hình ảnh và âm thanh trong suốt quá trình tham gia giao thông

- Ghi lại hình ảnh diễn biến những gì xảy ra trên đường

- Là phụ kiện hỗ trợ những bạn có sở thích làm Vlog, đi du lịch nhằm ghi lại những video trải nghiệm, khám phá

- Góc quay chỉ lên đến 180 độ, hạn chế góc quay, chỉ quay được phía trước

- Giá của camera hành trình được chia thành các phân khúc khác nhau: Phân khúc giá rẻ (< 1 triệu đồng); Phân khúc giá tầm trung (1 – 2 triệu đồng); Phân khúc giá tốt (2 – 4 triệu đồng); Phân khúc giá cao cấp (>4 triệu đồng).

- Hình ảnh chân thực được thể hiện trên màn hình giả lập của oto

- Có thể quan sát toàn cảnh 

- Xóa tan lo lắng về các điểm mù khi tham gia giao thông

- Đảm bảo an toàn cho người lái trong các đoạn đường đèo, dốc, góc cua

- Góc quay 360 độ

- Giá của camera 360 độ dao động từ 5 đến 25 triệu, cao hơn camera hành trình

Vậy nên chọn lắp camera hành trình hay camera 360 cho ô tô?

Cả hai dòng camera hành trình và camera 360 độ ô tô đều là hai dòng sản phẩm phổ biến và tiện lợi,  nên lựa chọn dòng nào là tốt nhất? Lựa chọn dòng camera nào đều phụ thuộc vào hầu hết các yếu tố cá nhân của bản thân, bên cạnh đó, các bạn cũng có thể lựa chọn camera với khả năng lái xe của các tài xế. Thông thường các tài xế nữ thường xuyên sử dụng các dòng camera 360 độ hơn, nhằm đảm bảo khả năng quan sát toàn cảnh, giúp cho tay lái được vững hơn trong quá trình di chuyển, tuy nhiên những bạn tay lái lụa vẫn có thể sử dụng camera 360 độ, vì camera 360 độ có thể quan sát các điểm chết, tiện lợi hơn camera hành trình.

_____________________________________________________________

Xem thêm: Camera hành trình là gì? Camera hành trình dùng để làm gì? (smartnew.vn)

Tham gia hội nhóm

Website tư vấn, review về các sản phẩm công nghệ: Công nghệ dẫn bước tương lai 

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smart New

Hội nhóm Facebook về camera toàn quốc: Hội camera giám sát Việt Nam

Hội nhóm Facebook về android tv box: Hội Android Tivi Box Việt Nam

Kênh Youtube review sản phẩm công nghệ: Smart New Vn

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nên lắp camera hành trình hay camera 360 độ ô tô?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.06620 sec| 2445.57 kb