Tại sao tai nghe 2 bên không đều? Mẹo chỉnh âm lượng nghe nhạc cực chất

11/06/2021
Nếu bạn đang gặp tình trạng tai nghe 2 bên không đều thì đừng lo lắng nhé. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng trên.

Tại sao tai nghe 2 bên không đều, một bên to bên nhỏ?

Lỗi tai nghe 2 bên không đều nhau, 1 bên to 1 bên nhỏ rất phổ biến, đặc biệt là dòng tai nghe iPhone. Tình trạng tai nghe gặp lỗi như vậy sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và trải nghiệm sử dụng của bạn. Cần khắc phục lỗi tai nghe không đều này để có thể sử dụng sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Trước khi tìm hiểu cách sửa tai nghe 1 bên to 1 bên nhỏ chúng ta hãy xem nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là gì nhé. 

tai nghe 2 bên không đều

- Âm lượng tai nghe 2 bên trái và phải trong điện thoại không được cân chỉnh bằng nhau. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng âm lượng 2 tai không đều nhau của iPhone.

- Tai nghe bị đứt đây: Lỗi này xảy ra bên trong nên không nhìn thấy được. Bạn kiểm tra bằng cách sử dụng tai nghe đó với chiếc điện thoại khác. Nếu không nghe đều 2 tai thì lỗi do tai nghe đã bị đứt.

-  Nguồn phát bị lỗi: Nếu như sử dụng tai nghe với điện thoại gặp tình trạng âm lượng 2 bên tai không đều nhau nhưng khi chuyển sang thiết bị khác như laptop thì không gặp tình trạng đó nữa. Như vậy là nguồn phát đã bị lỗi chứ không phải do lỗi của tai nghe.

- Tai nghe không tương thích với điện thoại cũng có thể là lí do khiến cho tai nghe 2 bên không đều.

- Do màng loa 1 bên bị bẩn, không được vệ sinh sạch sẽ khiến cho âm thanh phát ra ngoài bị nhỏ lại.

Cách sửa tai nghe 1 bên to 1 bên nhỏ cho Airpod iPhone

Với lỗi tai nghe 1 bên to 1 bên nhỏ của Airpod có thể khắc phục bởi một số cách sau đây:

Cân chỉnh âm lượng 2 tai nghe cho bằng nhau với các thao tác sau:

- Vào mục cài đặt trên iPhone

- Chọn "Cài đặt chung"

- Nhấn chọn "Trợ năng"

- Sau đó điều chỉnh âm lượng giữa cạnh bên trái và bên phải bằng cách kéo thanh âm lượng ra giữa 2 chữ T,P sao cho khoảng cách 2 bên đều nhau.

tai nghe 2 bên không đều

Với lỗi tai nghe bị bẩn, bạn cần vệ sinh sạch sẽ tai nghe, đặc biệt là phần màng loa, đảm bảo thông thoáng không bị bít để âm thanh phát ra to, rõ ràng nhất.

Cách chỉnh âm lượng 2 bên tai nghe Android

Với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, bạn có thể điều chỉnh sự cân bằng âm thanh 2 bên tai nghe theo các bước sau:

- Vào Cài đặt trong điện thoại

- Chọn "Âm thanh & thông báo"

- Lựa chọn mục "Cài đặt âm thanh"

- Kích hoạt "Chức năng cân bằng âm lượng" 

tai nghe 2 bên không đều

Một số mẹo tăng trải nghiệm âm thanh trên iPhone và Android không phải ai cũng biết

Âm thanh là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc bạn có những trải nghiệm tốt khi sử dụng điện thoại hay không. Mặc dù phần lớn chất lượng âm thanh phụ thuộc vào thông số, công nghệ mà nhà sản xuất đưa vào thiết bị. Tuy nhiên bạn vẫn có thể caie thiện nó phần nào nhờ một số mẹo nhỏ sau đây:

- Kiểm tra xem ốp lưng điện thoại của bạn có phu hợp với máy hay không. Một số loại ốp khi sử dụng sẽ làm che mất phần loa ngoài khiến cho chất lượng âm thanh đi xuống.

- Sử dụng tai nghe chất lượng: Đây là một biện pháp dễ hiểu bởi tai nghe có chất lượng tốt thì đương nhiên sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm âm thanh thú vị.

- Sử dụng ứng dụng điều chỉnh âm thanh: Một ứng dụng mà bạn có thể tham khảo đó là ứng dụng EQ. Với phần mềm này, bạn có thể cân bằng và tùy chỉnh âm thanh phát ra trên điện thoại của mình. EQ hoạt động bằng cách tăng tần số âm thanh và âm sắc sao cho phù hợp với giọn hát của ca sĩ nhất, từ đó mà mang lại cho bạn những trải nghiệm âm nhạc thú vị hơn. Cách bạn có thể điều chỉnh EQ trên iPhone như sau:

Bước 1: Cắm tai nghe vào thiết bị của bạn rồi sau đó mở bài hát bạn muốn nghe.

Bước 2: Chọn tạm dừng bài nhạc đó.

Bước 3: Vào Cài đặt -> Nhạc -> Play back -> EQ. 

tai nghe 2 bên không đều

Bước 4: Cho nhạc tiếp tục chạy bằng cách vào Trung tâm điều khiển. Khi đó trong mục EQ sẽ xuất hiện 23 lựa chọn cho bạn thay đổi âm sắc. 

tai nghe 2 bên không đều

Bước 5: Hãy nghe thử và chọn ra một âm sắc khiến bạn hài lòng nhất.

- Tăng âm lượng loa: 1 mẹo để tăng âm lượng loa cực hay đó là hướng loa điện thoại vào góc tường để âm thanh phát ra vang to và rõ hơn.

Cuối cùng để có chất lượng tai nghe tốt và ổn định nhất, vấn đề quan trọng là bạn phải chọn mua được sản phẩm tai nghe chất lượng cao, như vậy sẽ làm tăng trải nghiệm âm thanh cho bạn. Hãy tham khảo một số loại tai nghe bên SmartNew hiện đang cung cấp như tai nghe Magicsee R11. Đây là mẫu tai nghe hiện đang dẫn đầu về doanh số của SmartNew. Điều này đã phần nào chứng tỏ độ hot của em tai nghe TWS này. Ngoài thiết kế đẹp, tai nghe Magicsee R11 còn có hàng loạt những ưu điểm vượt trội như chất lượng âm thanh tốt với khả năng phát nhạc Hi-Fi tạo hiệu ứng âm thành vòm, chống ồn, chống nước tốt, kết nối nhanh nhờ công nghệ bluetooth 5.0 hiện đại,...chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

tai nghe 2 bên không đều

Tham khảo thêm các loại tai nghe chất lượng tại đây: TAI NGHE - Công Nghệ Dẫn Bước Tương Lai (smartnew.vn)

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách khắc phục lỗi tai nghe 2 bên không đều nhau.

Tham khảo bài viết sau: 

TOP 7+ tai nghe bluetooth dưới 500K đáng mua nhất 2021

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao tai nghe 2 bên không đều? Mẹo chỉnh âm lượng nghe nhạc cực chất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.06758 sec| 2429.438 kb