6 sai lầm thường gặp khi mua và lắp đặt camera an ninh gia đình

18/01/2021
Lựa chọn lắp đặt camera an ninh nào cho phù hợp với gia đình mình không quá khó khăn nhưng chắc chắn cũng không phải việc dễ dàng . Chính vì vậy bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc 6 sai lầm thường mắc phải nhất khi mua và lắp đặt camera an ninh gia đình.

Những sai lầm khi mua camera an ninh gia đình cần tránh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những thương hiệu camera khác nhau làm cho thị trường sản phẩm này vô cùng phong phú và đa dạng từ kiểu dáng, kích thước, tính năng khác nhau. Điều này vô tình lại gây khó khăn cho khách hàng trong việc chọn mua và lắp đặt camera an ninh.

Chọn camera an ninh gia đình không phù hợp với mục đích sử dụng 

Mỗi một loại camera an ninh gia đình đều phù hợp với những mục đích khác nhau như camera trong nhà hay ngoài trời, camera có dây hay camera không dây. Khả năng quan sát vào ban đêm cũng vô cùng quan trọng nên hầu hết các loại camera hiện nay đều được tích hợp tia hồng ngoại để thực hiện tính năng này. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn camera sao cho phù hợp nhất. Sẽ thật tai hại nếu như bạn mua một chiếc camera trong nhà để lắp đặt và quan sát ở phía ngoài sân phải không nào. Như vậy sẽ không đảm bảo được tuổi thọ của sản phẩm, gây tốn chi phí sửa chữa, bảo hành. Nên xem xét vấn đề mua camera thật cẩn thận nhé.

camera an ninh gia đình

Chọn sai độ phân giải

Độ phân giải là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng hình ảnh bạn thu được. Độ phân giải càng cao thì hình ảnh càng sắc nét, rõ ràng và giá thành càng cao. Chính vì vậy, một số người dùng muốn mua camera giá rẻ để tiết kiệm chi phí thì sẽ phải chấp nhận có độ phân giải thấp hơn. Nhưng bạn cần lưu ý rằng không nên chọn loại có độ phân giải quá thấp. Bởi vì điều này vô tình lại gây nên phiền toái khi bạn muốn xem một chi tiết nào đó nhưng lại quá mờ.

Lựa chọn kiểu dáng không phù hợp

Mỗi một khu vực, vị trí sẽ có một loại kiểu dáng camera phù hợp nhất. Hiện có 2 loại dáng camera an ninh gia đình phổ biến nhất đó chính là:

- Camera dạng bán cầu thích hợp cho việc lắp trong nhà

- Camera thân trụ thích hợp cho việc lắp ngoài trời hơn.

camera an ninh gia đình

Mua tại những cửa hàng không uy tín, mua hàng giá rẻ

Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán các loại camera cho bạn lựa chọn. Ngoài các cửa hàng truyền thống thì bạn còn có thẻ mua tại trên các gian thương mại điện tử để tiết kiệm thời gian đi lại của mình. Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý đó là hàng giả, hàng nhái đang được bán nhiều trên thị trường, rất khó kiểm soát. Đặc biệt là đối với sản phẩm camera, khi mua phải hàng nhái, bạn sẽ rất dễ bị hacker đánh cắp thông tin cá nhân, trích xuất video,...Chính vì vậy mà việc chọn mua tại những cửa hàng uy tín, có chê độ bảo hành rõ ràng là điều vô cùng cần thiết.

Lắp tại vị trí không hiệu quả, góc chết

Đây là sai lầm lớn nhất mà người dùng cần tránh trong quá trình lắp đặt camera an ninh gia đình. Khi bạn chọn sai vị trí thì sẽ làm cho góc quan sát của camera không được tốt, không quan sát được hết tất cả các vị trí trong khu vực. Điều này còn có thể tạo ra những góc chết mà kẻ xấu có thể lợi dụng.

camera an ninh gia đình

Giao phó việc lắp đặt camera cho người khác

Đối với những hộ gia đình, học thường cảm thấy khó khăn trong việc cài đặt phần mềm quản lí trên điện thoại cũng như kết nối với camera. Do vậy mà lựa chọn của nhiều gia đình là nhờ nhân viên dịch vụ kỹ thuật cài đặt giúp. Tuy nhiên, một số người lại gặp phải sai lầm lớn là đưa cho họ cả tên đăng nhập và mật khẩu khi cài đặt nhưng sau đó không đổi lại. Điều này khi gặp kẻ xấu sẽ bị lợi dụng để đánh cắp thông tin mà đôi khi bạn còn không hề hay biết.

Ngoài các lỗi trên thì lỗi không đọc kỹ thông tin sản phẩm và chọn sai tiêu cự ống kính cũng là sai lầm mà người dùng nên tránh khi chọn mua camera an ninh.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà bài viết chia sẻ, bạn có thể tránh được các lỗi trên để chọn mua và lắp đặt camera một cách tốt nhất nhé!

Tham gia hội nhóm camera trên FB: Hội camera giám sát Việt Nam

-------------------------------------------

Xem ngay: 

 TOP 10 CAMERA AN NINH TRONG NHÀ & NGOÀI TRỜI TỐT NHẤT

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 6 sai lầm thường gặp khi mua và lắp đặt camera an ninh gia đình

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.07437 sec| 2445.477 kb