Màn hình 4K là gì? Tất tần tật về màn hình máy tính 4K mà bạn nên biết

02/03/2021
4K là cụm từ “tâm điểm” được nhắc đến trong suốt thời gian vừa qua. Việc sử hữu một màn hình máy tính 4K được xem là một điều tuyệt vời với những người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ. Vậy bạn đã thực sự hiểu về cụm từ “4K”? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn tất cả kiến thức về màn hình 4K và một số lưu ý cũng như gợi ý về các sản phẩm 4K giá rẻ hot nhất hiện nay trên thị trường. Hãy cùng theo dõi nhé!

Màn hình 4K là gì?

Khi đề cập tới chất lượng hình ảnh thì 4K được xem là thước đo tiêu chuẩn trong suốt thời gian vừa qua. Ngày nay, các “ông lớn” công nghệ như SamSung, LG, Sony,... đã và đang bắt tay vào việc phát triển công nghệ màn hình này vì vậy có thể xem màn hình 4K là xu hướng lựa chọn trong tương lai.

Độ phân giải 4K hay còn được gọi là 4K, đề cập đến độ phân giải 3840 x 2160 pixel, cao gấp 4 lần so với Full HD (1920 x 1080p) và HD.

Công nghệ 4K là gì? So sánh với HD và Full HD

Bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ, cao cấp hơn với những hình ảnh sắc nét, chân thực? Công nghệ 4K sẽ giúp bạn hiện thực hóa những điều đó. Hiện nay, có rất nhiều công nghệ hỗ trợ cũng như các bộ phim được quay với công nghệ 4K được trang bị lên đến 8 triệu pixel giúp những sở thích của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Và chắc chắn vào một tương lai không xa, công nghệ  4K sẽ dẫn trở nên phổ biến với mọi người trên thế giới.

màn hình 4k là gì

Độ phân giải của màn hình hiển thị là yếu tố được quan tâm đầu tiên khi người mua lựa chọn các sản phẩm công nghệ. Hiện nay các sản phẩm đều được trang bị 2 độ phân giải màn hình phổ biến là HD và Full HD.

HD (High Definition) là độ phân giải có độ nét cao. Một màn hình HD có độ phân giải tiêu chuẩn là là 1280 x 720 pixel, tương đương với 1 triệu điểm ảnh. Full HD (Full High Definition) với độ phân giải tối ưu nhất là 1920×1080 pixel, tương đương khoảng 2 triệu điểm ảnh, gấp đôi lượng pixel so với màn hình HD. Với số lượng điểm ảnh lên tới 2 triệu thì chất lượng hình ảnh cũng như nội dung hiển thị của màn hình Full HD  sẽ đẹp mắt hơn, sắc nét và chi tiết gấp đôi so với màn hình HD. Người dùng sẽ không còn gặp phải tình trạng nhòe mắt, gây khó chịu khi xem đối với màn hình Full HD. Đặc biệt, tuy gấp đôi về độ phân giải nhưng giá của màn hình Full HD không chênh lệch quá nhiều so với màn hình HD.

Cần lưu ý gì khi mua màn hình máy tính 4K

Trước hết cần xác định mục tiêu của bạn, bạn có nhu cầu mua màn hình để chơi game chuyên nghiệp hay sử dụng để thiết kế đồ họa? Nếu bạn cần những điều đó thì nên chọn màn hình có thời gian phản hồi cũng như tốc độ làm mới nhanh. Đối với các màn hình máy tính thông thường có thời gian phản hồi là 5ms, các màn hình nhanh nhất có thể đạt tới 1ms. Nếu bạn là một game thủ, tốc độ làm mới đặc biệt quan trọng và phải đáp ứng tối thiểu là 75Hz (hầu hết các màn hình được thiết kế để chơi game cung cấp ít nhất 144Hz).

màn hình 4k là gì

Một lưu ý quan trọng khi mua màn hình máy tính 4K đó là lựa chọn độ phân giải. Trên thực tế, độ phân giải quá nhỏ trên màn hình sẽ gây cảm giác khó chịu, tất cả hình ảnh sẽ bị thu nhỏ và nếu bạn muốn nhìn rõ chúng thì bạn buộc phải phóng to mọi thứ lên. Tuy nhiên, để sử dụng được những màn hình ở độ phân giải 4K một cách mượt mà, các game thủ cũng sẽ cần một card đồ họa mạnh mẽ và một hệ thống phần cứng hỗ trợ đồng bộ đầy đủ khung hình hoặc tốc độ làm mới cao.

Màn hình máy tính 4K giá rẻ chỉ với 5 triệu

Một số mẫu màn hình máy tính 4K mà bài viết muốn review tới bạn đọc tham khảo như sau:

Màn hình máy tính 4K 27 Inch ATAS AD270U

ATAS 27 4K 27 inch AD270U ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu của các designer hay các chuyên giá sáng tạo nội dung, chính sửa hình ảnh và video để thiết kế đồ họa. Với thiết kế vô cực cho 3 cạnh với màn hình 27 inch siêu mỏng cùng sự tiện dụng có thể điều chỉnh độ nghiêng, xoay chiều cao của màn hình và khả năng tháo nhanh chân đế hứa hẹn đem đến những ý tưởng sáng tạo cho người dùng. 

màn hình 4k là gì

ATAS 27 4K 27 inch AD270U có độ phân giải 4K UHD (3480×2160) cung cấp cho bạn mật độ điểm ảnh gấp bốn lần và nhiều hơn tới 300% không gian sử dụng so với màn hình Full HD có kích thước tương tự. Hiện nay, chỉ với 5.990.000 bạn đã có thể  sở hữu ngay một siêu phẩm màn hình 27 inch ATAS 4K UHD với những trải nghiệm thú vị của riêng bạn!

Tham khảo ngay tại: https://shp.ee/aaehr6m

Màn hình máy tính 4K 27 Inch ATAS HD280U

Không giống các màn hình 4K thông thường với tần số quét là 60HZ, ATAS HD2800U có độ phân giải 4K 75HZ đầu tiên ở Việt Nam. ATAS HD2800U có hỗ trợ công nghệ Freesync cho phép đồng bộ FPS của game với tần số của màn hình đem đến những trải nghiệm chơi game tốt nhất khi chơi các tựa game siêu nặng.

màn hình 4k là gì

Tấm nền màn hình là IPS cho góc nhìn cực tốt lên đến 178 độ tái hiện hình ảnh chân thực ở mọi góc độ. Cùng với đó là tương phản động trên màn hình ATAS đạt tới mức 50,000,000 : 1. 

Độ sáng trên HD2800U là 350cd/m3 vượt trội hơn hẳn so với các phiên bản màn hình 2K khi mà độ sáng thể hiện chỉ là 250cd/m3. Đặc biệt, với 1 chiếc màn hình cao cấp thì lọc sáng xanh công nghệ là yếu tố bắt buộc cải thiện tình trạng đau mỏi mắt khi làm việc với máy tính quá lâu.

Tham khảo sản phẩm với mức giá 4.800.000 vnđ ngay tại: https://shp.ee/qpcd4ci

Địa chỉ mua màn hình máy tính 4K giá rẻ chất lượng nhất

Smartnew được biết đến là một công ty chuyên cung cấp đồ công nghệ uy tín giá rẻ đến người tiêu dùng, các bạn có thể đến trực tiếp đến cửa hàng và test thử sản phẩm trước khi mua tại Biệt thự liền kề 21N03, Phố Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội. Ngoài ra khi mua hàng tại Smart New các bạn sẽ được tặng gói bảo hành vàng 1 đổi 1 trong năm nếu sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất.

Tham gia ngay hội nhóm trên FB: Cộng đồng PC & Gaming Gear

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Xem ngay: MÀN HÌNH - Công Nghệ Dẫn Bước Tương Lai (smartnew.vn)

Đập hộp màn hình 4K 27 Inch ATAS mới nhất 2021 có gì đặc biệ (smartnew.vn)

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màn hình 4K là gì? Tất tần tật về màn hình máy tính 4K mà bạn nên biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05849 sec| 2442.508 kb