Biến tường nhà thành màn máy chiếu tường với các bước đơn giản

11/03/2021
Máy chiếu là phương tiện truyền tải hình ảnh tiện lợi, giúp bạn giải trí và làm việc một cách dễ dàng hơn, có nên sử dụng màn chiếu trên tường? Cách làm màn chiếu cực đơn giản, cùng theo dõi dưới bài viết sau đây nhé

Máy chiếu là một thiết bị công nghệ thông minh sở hữu các chức năng đa dạng với mục đích phục vụ cho các hoạt động và nhu cầu sử dụng máy chiếu để giải trí cũng như làm việc của con người, nó giúp mọi việc trở nên dễ dàng và thành công hơn.

Liệu có thể sử dụng máy chiếu để chiếu lên tường được không?

Máy chiếu là phương tiện truyền tải dữ liệu thông minh được kết nối trực tiếp với máy tính và truyền tải dữ liệu thông qua màn hình chiếu. Thông thường các bạn thường thấy máy chiếu được trình chiếu trên một chiếc màn chiếu gắn ở trong văn phòng, lớp học.

Nhiều bạn thắc mắc liệu máy chiếu có thể chiếu lên tường được không? Câu trả lời là hoàn toàn có nhé, hiện nay có nhiều loại máy chiếu tiện lợi, không cần sử dụng đến màn chiếu, bạn có thể chiếu trực tiếp lên tường nhà mình để xem phim và giải trí, tuy nhiên chất lượng hình ảnh khi chiếu lên tường có thể giảm khoảng 20% tùy vào màu sắc của tường cũng như chất lượng của máy chiếu.

máy chiếu tường

Một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng hình ảnh khi chiếu lên tường như mặt tường không có độ mịn hoàn toàn như màn chiếu vì vậy làm giảm khả năng hấp thụ ánh sáng. Tuy nhiên các bạn cũng không nên quá lo lắng khi chiếu lên tường nhé, khi chiếu lên tường các bạn chú ý đóng cửa, tắt đèn để nhìn được nhìn hình ảnh chuẩn màu nhất. Thông thường tường có màu trắng, màu sáng thì dễ dàng chiếu hình ảnh và được chuẩn màu hơn. 

So sánh chất lượng hình ảnh khi sử dụng màn chiếu và tường

Để tham khảo chi tiết về việc không sử dụng màn chiếu nhưng vẫn có thể chiếu lên tường nhà, các bạn có thể tham khảo các ý sau đây:

Khi sử dụng màn chiếu

Màn chiếu là phụ kiện chuyên dụng dành cho máy chiếu, vì thế chất lượng hình ảnh được đảm bảo cũng như màu sắc được sắc nét và sống động hơn so với chiếu trên tường. Tuy nhiên không phải lúc nào chiếu trền màn chiếu chất lượng cũng hoàn toàn tốt mà còn phụ thuộc vào máy chiếu có chất lượng hay không và ánh sáng trong căn phòng như thế nào.

máy chiếu tường

Màn chiếu thường có nhiều loại khác nhau, tử rẻ cho tới đắt, vì thế nếu như bạn có nhu cầu sử dụng máy chiếu với tần suất nhiều để giải trí và làm việc, có thể lựa chọn các màn chiếu có giá phù hợp với các loại mán chiếu chất lượng tốt để sử dụng.

Sử dụng tường trắng

Nếu như bạn chỉ có nhu cầu mua máy chiếu để xem phim tại nhà hay giải trí và làm việc tại nhà thì không cần sử dụng máy chiếu để chiếu hình ảnh, mà có thể áp dụng ngay trên tường của nhà mình để thay thế cho máy chiếu.

máy chiếu tường

Tường trắng 100% giúp hình ảnh trình chiếu được rõ nét, chất lượng hình ảnh chuẩn hơn so với sử dụng tường màu tối để chiếu hình ảnh.

Sử dụng tường tối màu

Sử dụng máy chiếu chiếu trên tường tối màu là điều mà mình hoàn toàn không khuyến khích, bởi vì màu sắc của tường quyết định tới chất lượng của hình ảnh trình chiếu. 

Tường màu tối có thể làm giảm chất lương hình ảnh rất nhiều so với tường màu trắng hoặc màn chiếu, các bạn có thể lựa chọn những khung tường màu sáng để trình chiếu hình ảnh nhằm đảm bảo được chất lượng hình ảnh chuẩn màu, rõ nét.

Hướng dẫn tự làm màn chiếu tại nhà đơn giản

Để đảm bảo chuẩn chất lượng hình ảnh trong quá trình trình chiếu, màn chiếu có thể tự làm được tại nhà, bạn có thể giảm bớt một số chi phí khi muốn mua máy chiếu, mình sẽ hướng dẫn các bạn làm màn hình chiếu cố định trên tường, các bạn tham khảo hướng dẫn tự làm màn chiếu sau đây nhé:

Chuẩn bị vật dụng cần thiết:

- Vải trắng hoặc giấy trắng khổ liền

- Ốc vít, tua vít, khung màn chiếu( làm bằng nhựa hoặc vật liệu phù hợp để giữ màn chiếu không bị rơi), giá để treo, thước tháng bằng vá bút chì

Cách làm màn chiếu đơn giản: 

Bước 1: Trước khi làm màn chiếu, các bạn nên lựa chọn khung tường nào để đặt màn chiếu tự làm lên để đặt màn chiếu.

Bước 2: Đo kích thước của màn chiếu bằng cách kiểm tra kích thước thông qua máy chiếu mà bạn mua về.

Bước 3: Sau khi đo được kích thước của màn chiếu thông qua máy chiếu, bạn cắt vải trắng hoặc giấy trắng khổ liền theo kích thước phía trên.

Bước 4: Sau khi cắt vải hoặc giấy khổ liền, thì bạn đặt tấm màn chiếu lên nhà và tiến hành lắp khung cho màn chiếu.

Bước 5: Sau khi tiến hành lắp khung thì các bạn bắt đầu treo màn chiếu lên tường và cố định nó bằng ốc vít và tua vít.

Bước 6: Cố định xong là bạn có thể bắt đầu sử dụng màn chiếu tự làm rồi, chúc các bạn thành công nhé.

Tham khảo thêm 1 số mẫu máy chiếu giá rẻ:

Máy chiếu YG550 Plus Full HD1080 - Giá: 2.850.000₫

Máy chiếu mini YG550 Full HD1080 - Máy chiếu mini gia đình tốt nhất- Giá: 2.399.000₫

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Xem thêm: Có nên mua máy chiếu giá rẻ? Cách chọn máy chiếu giá rẻ tốt nhất (smartnew.vn)

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Biến tường nhà thành màn máy chiếu tường với các bước đơn giản

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05948 sec| 2429.852 kb