Cách tắt camera trong nhà đơn giản, an toàn, đảm bảo nhất

14/05/2021
Camera giám sát dường như là một thiết bị an ninh không thể thiếu trong mỗi gia đình với công nghệ hiện đại như ngày nay. Camera giám sát cho phép ghi lại hình ảnh âm thanh, giúp bạn quan sát nhà cửa một cách dễ dàng và nhàn hơn so với trước đây. Tuy nhiên không phải lúc nào lắp camera cũng tốt, đôi lúc bạn vẫn nên tắt camera giám sát đi, để đảm bảo quyền riêng tư cũng như sự an toàn cho bản thân, vậy cách tắt camera trong nhà là gì? Cùng theo dõi dưới bài viết sau đây nhé

Khi nào bạn nên tắt camera trong nhà?

Camera giám sát là thiết bị có khả năng ghi lại những hình ảnh và âm thanh, camera giám sát thường xuyên được sử dụng, đặc biệt là ngay tại những ngôi nhà, giúp bạn dễ dàng theo dõi và kiểm soát con trẻ hay nhà cửa một cách dễ dàng thông qua sự kết nối với các thiết bị thông minh như điện thoại, laptop, TV,...

cách tắt camera trong nhà

Camera là một trong những thiết bị giám sát với khả năng ghi lại những diễn biến xảy ra trong ngôi nhà của bạn, hiện nay camera giám sát vô cùng phổ biến với bất kỳ hộ gia đình nào, tuy nhiên trong một số trường hợp camera có thể là một nhược điểm và làm cản trở đến bạn, và nên tắt camera trong những trường hợp sau:

- Tắt camera trong phòng ngủ những lúc riêng tư

- Lúc cần bảo mật thông tin cá nhân

- Khi phát hiện bị theo dõi, quay lén

- Chuyển nhà, chuyển văn phòng

- Khi có liên quan đến các sự cố như cháy nổ

Bật mí 3 cách vô hiệu hóa camera trong nhà đơn giản nhất

Cách vô hiệu hóa camera cực kỳ đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng nắm cho mình được những mẹo vô hiệu hóa này, cùng theo dõi 3 mẹo vô hiệu hóa đơn giản nhất nha:

Tắt camera giám sát trong nhà bằng các rút điện trực tiếp

Rút nguồn điện trực tiếp là một cách cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể nghĩ ra, chỉ cần thực hiện thao tác rút điện là có thể tắt được camera rồi, cụ thể bạn bạn rút trực tiếp nguồn điện hoặc rút jack cắm ở đầu ghi hình ở camera ra. Từ đó camera sẽ không còn khả năng ghi hình nữa, và bạn cũng có thể vô hiệu hóa camera tạm thời.

cách tắt camera trong nhà

Thông thường cách rút nguồn trực tiếp thường xuyên sử dụng cho những chiếc camera được lắp đặt riêng lẻ, không khuyến khích sử dụng cho một chuỗi camera vì có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống. Bên cạnh đó, cách rút nguồn trực tiếp này cũng có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ camera, vì vậy bạn nên hạn chế rút nguồn và tắt camera những lúc thực sự cần thiết.

Sử dụng công tắc bật tắt cho camera

Thiết lập công tắt bật tắt riêng cho camera là cách an toàn nhất để đảm bảo sự an toàn cho người nhà cũng như cho nguồn điện. Bạn có thể dễ dàng bật và tắt camera chỉ với một công tắt. Với cách này, chủ nhà chỉ cần thiết kế một nguồn công tắc riêng cho camera với 2 loại dây chính là tín hiệu và nguồn điện. Bạn chỉ cần gắn công tắc vào một trong hai dây có sẵn này là có thể dễ dàng điều chỉnh khi cần thiết. Sử dụng công tắc để tắt camera là cách hữu hiệu, không gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của camera.

Vô hiệu hóa camera bằng phần mềm quản lý

Bên cạnh các cách tắt camera bằng rút nguồn điện hay sử dụng công tắc thì bạn có thể vô hiệu hóa camera bằng phần mềm quản lý, admin trên ứng dụng quản lý có kết nối camera trực tiếp với thiết bị như điện thoại smartphone, bạn có thể tắt camera thông qua chế độ admin trên ứng dụng này.

cách tắt camera trong nhà

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, các bạn vào ứng dụng chuyên biệt của camera và nhấn phần cài đặt, sau đó tìm mục admin và chọn vô hiệu hóa để tắt camera một cách nhanh chóng mà không cần rút nguồn. Đây là cách đơn giản nhất cũng như không cần phải rút nguồn điện gây ảnh hưởng đến chất lượng, cũng như tuổi thọ của camera.

Cách vô hiệu hóa camera bằng điện thoại 

Vô hiệu hóa camera bằng điện thoại cũng cực kỳ đơn giản, cách này cũng giống như cách vô hiệu hóa bằng phần mềm quản lý, bạn có thể tham khảo cách vô hiệu hóa camera Magicsee thông qua điện thoại như sau:

cách tắt camera trong nhà

Bước 1: Tải ứng dụng chuyên biệt của dòng camera Magicsee mà bạn đang sở hữu

Bước 2: Tạo tài khoản riêng cho mình hoặc có thể sử dụng facebook để đăng kí tài khoản

Bước 3: Sau khi tạo tài khoản và đăng nhập, bạn mở ứng dụng ra và vào phần cài đặt của ứng dụng

Bước 4: Tìm mục vô hiệu hóa camera

Bước 5: Sau đó, tiến hành vô hiệu hóa camera một cách đơn giản.

____________________________________________________________________

Hi vọng bài viết sau sẽ giúp ích cho bạn!!!!

Xem thêm: Camera trong nhà loại nào nào tốt nhất? Hướng dẫn lắp đặt camera trong nhà đơn giản

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách tắt camera trong nhà đơn giản, an toàn, đảm bảo nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.06169 sec| 2426.156 kb