Đánh giá chi tiết và hướng dẫn sử dụng camera IP Dahua HDW 1235C-A

11/01/2021
Camera giám sát là thiết bị không thể thiếu trong công nghệ hiện đại ngày nay, camera không chỉ giúp bạn theo dõi, quan sát nhà cửa mà còn giúp làm giảm tệ nạn xã hội như trộm cắp, cướp giật, bắt cóc,...

Dahua là thương hiệu camera an ninh giám sát đến từ Trung Quốc, với hơn 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Dahua đã và đang cố gắng từng ngày để cung cấp sản phẩm dịch vụ cũng như đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng trên hơn 193 quốc gia.

Hiện tại Dahua đã có mặt tại thị trường Việt Nam, cung cấp các dòng camera giám sát cực kỳ chất lượng và uy tín. Nổi bật trong số đó là camera IP Dahua HDW 1235C-A, đây được xem là dòng camera giá rẻ mà chất lượng cực kỳ tốt.

Thiết kế

Camera IP Dahua HDW 1235C-A được thiết kế với tone màu chính là màu trắng và đen được lắp trong góc nhà tạo nên sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Hầu hết các phần của camera được thiết kế bằng nhựa nhưng chất lượng cực kỳ bền và chắc chắn.

Camera IP Dahua 2MP

Camera IP Dahua HDW 1235C-A được thiết kế nhỏ gọn, thẩm mỹ, dễ dàng mang theo di chuyển và lắp đặt ở những nói khó sử dụng những loại camera có dây hay những nơi hẻm hóc.

Thông số kĩ thuật

Mã SP: DH-IPC-HDW 1235 C-A

Hãng sản xuất: Dahua

Xuất xứ: Nội địa Trung Quốc

Độ phân giải 2 Megapixel - Cảm biến CMOS kích thước 1/2.8” - Max 25/30fps@1080P

Hỗ trợ định dạng nén video hiệu suất cao H.265

Thẻ nhớ: Không hỗ trợ

Chế độ ngày đêm (ICR) - Chống ngược sáng (DWDR) - Tự động cân bằng trắng (AWB) - Tự động bù sáng (AGC) - Chống ngược sáng (BLC) - Chống nhiễu (3D-DNR)

Tầm xa hồng ngoại 40-50m ban đêm

Hỗ trợ xem hình bằng nhiều công cụ: Web, phần mềm CMS (DSS/PSS) và DMSS

Ống kính cố định 3.6mm

Chuẩn tương thích ONVIF 2.4

Chuẩn chống nước IP67

Điện áp DC12V - Không hỗ trợ PoE - Công suất 6W (IR on)

Đánh giá camera IP Dahua HDW 1235C-A

Camera IP Dahua HDW 1235C-A là sản phẩm công nghệ giám sát cực kỳ hiện đại. Không cần phụ kiện dây rườm rà như những loại camera truyền thống, camera IP Dahua HDW 1235C-A hoàn toàn có thể lắp đặt ở những hẻm hóc mà không cần đến dây trợ giúp. Đây cũng được xem là ưu điểm cực lớn của dòng camera IP Dahua hiện đại này.

Được tích hợp micro ghi âm thanh bên trong camera là ưu điểm thứ hai mà mình muốn nói đến. Camera tích hợp micro giúp bạn dễ dàng trò chuyện thông qua camera, nếu như nhà có con nhỏ thì bạn dễ dàng quan sát cũng như dặn dò thông qua camera để tránh gặp nguy hiểm không mong muốn.

Camera IP Dahua 2MP

Độ phân giải 25/30fps@1080P cho ra những hình ảnh rõ nét, chân thực giúp bạn dễ dàng nhận ra từng đối tượng xuất hiện trong video, hình ảnh dù là nhỏ nhất. Ống kính tiêu cự 2.8mm hoặc 3,6mm góc quan sát 90 độ có thể đáp ứng được nhu cầu giám sát cơ bản của bạn.

Cảm biến hình ảnh 1/3″ 2Megapixel và chức năng chống ngược sáng WDR 56db cho ra những hình ảnh rõ đối tượng, tự động chỉnh ảnh sáng giúp bạn vẫn có thể dễ dàng nhận dạng được đối tượng ghi hình.

Link tham khảo mua hàng: https://bit.ly/39iBYtU

Cách lắp camera IP Dahua 2MP

Cách lắp đặt camera IP Dahua cực kỳ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự lắp đặt thông qua hướng dẫn sau đây:

Trước hết bạn cần chuẩn bị những thiết bị sau đây thật đầy đủ để phục vụ trong quá trình lắp đặt camera : 

Camera IP Dahua 2MP

Đầu ghi hình camera, jack cắm BNC nếu sử dụng cáp đồng trục hoặc video balum nếu dùng cáp mạng, nguồn cho camera, ổ cứng để lưu trữ dữ liệu, jack AV hoặc HDMI kết nối từ đầu ghi lên TV, dây đồng trục hoặc mạng LAN và dây điện.

Cách lắp đặt chi tiết như sau:

Bước 1:  Lắp ổ cứng vào đầu ghi camera bằng cách lật mặt sau của đầu ghi và tháo hết ốc cố định của đầu ghi, sau khi lắp ổ cứng thì bạn siết ốc lại.

Bước 2: Lắp đặt và cố định vị trí camera Dahua, đầu ghi. Khi lắp đặt camera bạn cần hết sức lưu ý tới vị trí của camera, lưu ý nên lắp đặt camera ở vùng sáng nhất để bắt được những hình ảnh tốt nhất.

Bước 3: Đi dây tín hiệu và dây cấp điện cho nguồn camera bằng cách rải dây sao cho thẩm mỹ với căn nhà của bạn.

Bước 4: Gắn dây nguồn và lắp cáp tín hiệu

Bước 5: Kết nối đầu ghi hình với màn hình để kiểm tra camera quan sát, bước này bạn chú ý kiểm tra kỹ lưỡng xem camera đã hỏa động hay chưa, hình ảnh rõ nét hay chưa.

Hướng dẫn sử dụng camera IP Dahua

Sau khi lắp đặt camera thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng camera IP Dahua như những loại camera khác bằng cách quan sát theo dõi, hình ảnh, video thông qua đầu ghi hình của camera.

Các bạn có thể theo dõi thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại, laptop để theo dõi các đối tượng mình muốn quan sát.

Khởi tạo camera IP Dahua 2MP như thế nào

Trước tiên muốn khởi tạo kết nối camera IP Dahua , các bạn chỉ cần kết nối internet giữa camera IP và moderm thông qua cable mạng.

Sau khi kết nối xong thì bạn tiến hành đăng nhập camera IP và setup cấu hình của nó để có thể quan sát nội bộ hoặc quan sát từ xa thông qua mạng internet.

Các bạn đăng ký tài khoản của mình sau đó đăng nhập vô hệ thống bằng cách nhập User và password. Thông thường các dòng camera có tài khoản của nhà mặc định sản xuất là Admin/12345, nhưng để đảm bảo an toàn các bạn nên đăng ký tài khoản để tránh bị hack camera từ những đối tượng xấu

Cài đặt mật khẩu camera IP Dahua

Các camera Ip đều được thiết kế nút reset ở dưới đay hoặc bên hông camera, vì vậy bạn hãy nhấn vào nút reset và giữ nó tầm 60s là được.

Sau khi reset lại camera, các bạn đăng nhập lại hệ thông camera IP Dahua bằng cách nhập tài khoản của nhà sản xuất là admin / admin (Hoặc dùng 888888 / 888888).

Cách thêm camera IP vào đầu ghi Dahua DVR

Để thêm camera IP vào đầu Dahua DVR, trước tiên các bạn phải kết nối với máy tính hoặc TV sau đó đăng đăng nhập tài khoản vào đầu ghi.

Bước 1: Vào menu chính sau đó nhập vào mục camera và ấn thiết lập

Camera IP Dahua 2MP

Bước 2: Chọn loại kênh tùy vào số lương camera IP mà bạn muốn them vào đầu ghi hình, bạn sẽ tích vào ô phần IP với số lượng camera tương ứng.

Camera IP Dahua 2MP

Bước 3: Sau khi chọn số lượng camera các bạn chọn LƯU và Reset lại đầu ghi, sau khi reset lại thì các bạn đăng nhập lại tài khoản của mình.

Camera IP Dahua 2MP

Bước 4: Phần sẽ hiển thị camera IP chính là phần có biểu tượng Dahua, khi ta trỏ chuột vào, dấu "+" sẽ hiện ra, để gán add thêm camera IP vào đầu ghi, chúng ta click vào dấu "+" và màn hình sẽ hiển thị ra như bên dưới.

Camera IP Dahua 2MP

Bước 5: Nếu các bạn muốn thêm camera IP trong cùng mạng LAN thì click vào tìm kiếm IP.

Camera IP Dahua 2MP

Bước 6: Tại mục nhà sản xuất các bạn chọn nhà sản xuất Dahua

Camera IP Dahua 2MP

Bước 7: Tại mục " Địa chỉ IP" nếu nội mạng các bạn điền địa chỉ IP của camera IP cần thêm vào, còn nếu ngoại mạng chúng ta nhập tên miền của camera đó vào.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá chi tiết và hướng dẫn sử dụng camera IP Dahua HDW 1235C-A

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05798 sec| 2445.766 kb