Củ sạc type C là gì? Top 5 củ sạc USB Type C đáng mua nhất 2022

24/03/2022
Công nghệ ngày càng phát triển, củ sạc type C ra đời mang đến cho người dùng trải nghiệm sạc nhanh vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên không phải củ sạc type C nào cũng tốt, hãy điểm qua 5 củ sạc type C chất lượng của các thương hiệu nên mua nhất hiện nay nhé!

Củ sạc type C là gì?

Củ sạc type C là loại củ sạc có cổng sạc USB type C. USB Type-C là chuẩn USB mới, có khả năng thay thế cho 5 kết nối bao gồm HDMI, VGA, USB, DisplayPort, cổng sạc và còn có thể nhiều kết nối khác. Hiểu một cách đơn giản thì cổng kết nối USB Type-C là một cổng kết nối với đầu USB được tích hợp các đầu jack kết nối có thể cắm cả 2 mặt. Cổng USB type C được phân biệt với 2 loại USB A, USB B bằng hình dáng cổng và số lượng chân tiếp xúc. Giao thức truyền dữ liệu cũng khác nhau, ảnh hưởng đến tốc độ truyền dữ liệu nhanh hay chậm.

Củ sạc type C là gì

Có nên dùng củ/cốc sạc type C không?

Để trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng cốc sạc type C hay không thì chúng ta cùng xem những ưu điểm của nó mang lại nhé.

- Đầu tiên thì các hãng điện tử như Samsung, Nokia, Macbook của Apple cũng đã tích hợp đầu cắm USB Type C vào các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng nên bạn có thể dễ dàng sử dụng với chiếc sạc type C mà không lo kén thiết bị.

- Kích thước khe cắm USB type C khá nhỏ gọn, chỉ khoảng 8,4 x 2.6 mm.

- Do có thiết kế 2 mặt giống nhau nên bạn có thể dễ dàng kết nối và sạc pin mà không cần phải để ý hay quan tâm mặt trước, mặt sau.

- Tốc độ truyền tải dữ liệu của củ sạc USB Type-C khá nhanh.

Từ những ưu điểm trên, ta nhận thấy rằng không có lí do gì mà bạn lại không sở hữu cho mình một chiếc cốc sạc type C cả.

Top 5 củ sạc cổng type C chất lượng cho bạn

Sạc Apple 20W USB-C

Thông số kỹ thuật:

- Thương hiệu: Apple

- Model: MHJE3

- Đầu ra: 20W

- Giá tham khảo: 520.000VNĐ

Tham khảo mua sản phẩm tại: https://shp.ee/922x723

Đối với những ai đang sử dụng điện thoại iPhone thì việc đầu tư một củ sạc chính hãng Apple là điều cần thiết. Củ sạc nhanh Apple iPhone 20W Type-C có thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, dễ dàng đem theo bất cứ đâu.  Củ sạc này còn có khả năng bảo vệ sản phẩm tránh quá dòng, quá điện áp, giảm thiểu tình trạng nóng sạc hay chập mạch trong quá trình sử dụng. Apple đảm bảo củ sạc chính hãng của mình đạt yêu cầu các loại chứng chỉ như: ROSH, CE, FCC, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dùng. Công nghệ sạc nhanh Power Delivery (PD) mang lại công suất điện là 20W, giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong quá trình đợi pin đầy.

Củ sạc type C

Cốc sạc type C Aukey 2 cổng PA-F3S

Thông số kỹ thuật:

- Thương hiệu: Aukey

- Model: PA-F3S

- Cổng sạc nhanh type C Power Delivery 18W, cổng USB-A 12W

- Giá tham khảo: 590.000 VNĐ

Tham khảo mua sản phẩm tại https://shp.ee/9kuki3x

củ sạc type cAukey là một thương hiệu đồ điện tử và các thiết bị gia đình thông minh nổi tiếng không chỉ tại Đức mà còn được ưa thích tại rất nhiều quốc gia trên Thế giới. Những năm gần đây, Aukey luôn là cái tên quen thuộc, thường xuyên nằm trong top sản phẩm bán chạy nhất trên các trang thương mại điện tử quốc tế. Về các loại cốc sạc của nhà Aukey thì không thể nào không nhắc đến cốc sạc nhanh PA-F3. Đây là loại củ sạc có 2 cổng: type C Power Delivery 18W và cổng USB-A 12W. Với công suất tổng lên đến 30W, bạn có thể sạc cả 2 thiết bị cùng một lúc mà không lo sạc bị chậm. Tuy gấp đôi số lượng cổng sạc so với các loại khác trên thị trường nhưng kích thước của sản phẩm này vẫn nhỏ gọn, nằm gọn trong lòng bàn tay. Hơn thế nữa, phần chân sạc có thể gập lại, vừa bảo vệ chân sạc vừa giúp gọn gàng khi di chuyển.

Củ sạc type C Xiaomi 18W ZMI HA711

Thông số kỹ thuật:

- Thương hiệu: Xiaomi ZMI

- Model: ZMI HA711

- Đầu ra: 18W

- Giá tham khảo: 185.000 vnđ

Tham khảo mua sản phẩm tại: https://shp.ee/mcngr3a

củ sạc type c

Đây là loại củ sạc được yêu thích đối với những điện thoại có hỗ trợ sạc nhanh. Với kích thước nhỏ gọn chỉ chỉ 59x38x22.2 mm cùng trọng lượng 42.8g cho phép bạn dễ dàng nhét trong búi xách, balo, hay thậm chí là túi quần, túi áo mà không hề chiếm nhiều diện tích. Sản phẩm có 2 màu trắng, đen cho bạn lựa chọn. Vỏ bên ngoài được hoàn thiện bằng nhựa ABS cao cấp có độ bền cao, tránh được ảnh hưởng từ các va đập. Công nghệ sạc nhanh Power Delivery (PD) cùng công suất sạc lớn lên đến 18W cho phép bạn sạc thiết bị trong thời gian ngắn. Đặc biệt giá thành rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng cũng chính là một ưu thế lớn của dòng sản phẩm này nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

Củ sạc Anker PowerPort III Duo 36W 2 cổng

Thông số kỹ thuật:

- Thương hiệu: Anker

- Model: PowoerPort III Duo

- Đầu ra: 36W

- Giá tham khảo: 750.000 vnđ

Tham khảo mua sản phẩm tại: https://shp.ee/tt9qx2d

củ sạc type c

Anker là một thương hiệu chuyên cung cấp giải pháp sạc thông minh trên toàn cầu, được thành lập bởi Steven Yang - một kỹ sư phần mềm làm việc cho Google vào năm 2011. Tuy còn là một thương hiệu trẻ nhưng thành tích mà ANKER đạt được lại khiến cho nhiều các thương hiệu kì cựu khác phải nể phục và công nhận với hơn 30 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới. Sản phẩm củ sạc Anker PowerPort III Duo được tích hợp công nghệ sạc nhanh PowerIQ 3.0 cung cấp công suất sạc tối ưu cho hầu hết các thiết bị, giúp sạc nhanh hơn. Một sản phẩm nhỏ gọn này nhưng có khả năng sạc cho cả điện thoại, máy tính bảng và nhiều thiết bị khác. Phích cắm có thể gập lại được giúp bạn dễ dàng đem theo mà không hề vướng víu. Đảm bảo an toàn vượt trội cho người dùng với công nghệ bảo vệ quá tải, quá áp, kiểm soát nhiệt độ,...

Củ sạc nhanh PD20W Magicsee E1 QC3.0

 

Thông số kỹ thuật:

- Thương hiệu: Magicsee

- Model: E1

- Cổng sạc: USB + Type-C

- Đầu ra: 20W

Mức giá tham khảo: 99.0000

Tham khảo mua sản phẩm tại:Củ sạc Magicsee  E1

Củ sạc type C

Tuy không phải là thương hiệu nổi tiếng như các hãng trên nhưng Magicsee lại là thương hiệu công nghệ mới được lòng nhiều khách hàng trong phân khúc giá tầm trung. Tuy chỉ là cốc sạc giá rẻ nhưng Magicsee cũng cho tốc độ xạc nhanh 20W ổn định và an toàn, ngoài ra cốc sạc Magicsee E1 được trang bị không chỉ 1 mà là 2 cổng sạc type C và USB giúp người dùng tận dụng tối đa được công năng của sản phẩm.

Mặc dù là sạc giá rẻ nhưng khi mua sạc Magicsee E1, bạn vẫn sẽ được cung cấp chế độ bảo hành và chống cháy nổ như các loại sạc có giá cao hơn khác.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn được những thông tin hữu ích nhất về củ sạc type C nói chung và 5 loại củ sạc gợi ý trên nói riêng. 


Xem ngay: 5+ Lưu ý cho bạn khi mua và sử dụng củ sạc điện thoại - CỦ SẠC (smartnew.vn)

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Củ sạc type C là gì? Top 5 củ sạc USB Type C đáng mua nhất 2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05623 sec| 2445.211 kb