Camera Hikvision bị khóa? Tổng hợp lỗi camera Hikvision và cách khắc phục

18/03/2021
Camera Hikvision là một trong những dòng camera có chất lượng tốt nhất, đứng thứ 5 thế giới, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số lỗi ở một số dòng camera như camera Hikvision bị khóa, camera Hikvision bị tối,... Cách khắc phục của những lỗi này là gì? Các bạn có thể tham khảo dưới bài viết sau đây nhé

Lỗi camera Hikvision bị khóa, block

Lỗi camera bị khóa, block là một trong những lỗi thông thường xảy ra tại camera an ninh, nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi này chính là do bạn đăng nhập quá 5 lần bằng mật khẩu không đúng, vì đảm bảo tính bảo mật nên camera đã tự động khóa tài khoản dẫn đến camera tự động bị khóa trên đầu ghi hình. Lỗi camera bị khóa đôi khi còn có thể là do bị hack camera hoặc ngườ dùng chung pass khiến cho camera bị khóa. Cách khắc phục lỗi này cực kỳ đơn giản, các bạn thực hiện thao tác như sau:

Bước 1: Tắt tính năng đăng nhập quá số lần bao nhiêu lên camera Hikivision hoặc đầu ghi

Bước 2: Khởi động lại đầu ghi hình

Bước 3: Reset lại mật khẩu

Lỗi camera Hikvision bị ngoại tuyến, offline

Trường hợp camera Hikivision bị ngoại tuyến do nhiều nguyên nhân gây ra như, dòng đầu ghi hình bị ngắt điện, mất mạng, lỗi phần mềm cơ bản khác, do lỗi đầu ghi hình bị sử dụng ở thời gian quá dài,... Cách khắc phục lỗi này cực kỳ đơn giản, bạn chú ý kiểm tra kết nối internet của camera trước khi khắc phục lỗi để tránh mắc thời gian, đôi khi camera bị ngoại tuyến là nguyên nhân ảnh hưởng của wifi có vấn đề. Trường hợp do lỗi ảnh hưởng của đầu ghi hình các bạn có thể khắc phục lỗi như sau,bạn cài đặt phần mềm Hik-connect và kiểm tra phần network trong ứng dụng, sau đó chọn advanced settings và nhấn save là có thể khắc phục được lỗi.

Camera Hikvision bị khóa

Lỗi camera Hikvision bị ngược hình

Camera cho ra hình ảnh bị ngược là lỗi thông thường mà nhiều người gặp phải, đôi khi do sự lắp đặt ngược để phù hợp với căn phòng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tự khắc phục lỗi một cách dễ dàng. Các bạn thực hiện thao tác vào phần cài đặt sau đó chọn hình ảnh và âm thanh, tiếp tục chọn xoay chuyển hình ảnh sao cho phù hợp, không bị ngược so với lúc đầu.

camera hikvision bị khóa

Lỗi camera Hikvision không xem được trên máy tính

Xem hình ảnh được ghi lại thông qua các thiết bị có kết nối với camera là nhu cầu của nhiều khách hàng, vì tính tiện lợi, dễ dàng theo dõi, tuy nhiên bạn lại không xem hình ảnh được trên máy tính? Một vài lý do thường gặp có thể là wifi có vấn đề, hoặc máy tính của bạn không có kết nối internet hay đầu ghi hình hóng, sai địa chỉ IP, để khắc phục các lỗi này, các bạn chỉ cần kiểm tra kỹ lại thiết bị từ đầu ghi hình cho đến wifi, Kiểm tra lại cổng LAN xem còn chạy hay không, nếu không bạn phải thay thế đầu ghi và đặt lại các thông số khác.

Lỗi camera Hikvision bị nhiễu

Nguyên nhân gây ra hình ảnh camera ghi lại bị nhiễu, bị nhòe có thể do tín hiệu của camera có vấn đề, dòng điện camera cần sử dụng không đủ, tín hiệu video cuầ đầu truyền tới đầu cuối có khoảng cách xa,... Để khắc phục lỗi này trước tiên bạn phải định xem, mình đang gặp phải vấn để gì, từ đó đưa ra cách khắc phục hiệu quả nhất.

Khắc phục lỗi camera bị nhiễu do dây tín hiệu, các bạn tiến hành kiểm tra và bắt đầu làm vệ sinh cho các jack, kiểm tra dây xem có bị đứt không, nếu có thì trực tiếp thay dây khác để đảm bảo đường truyền cho camera.

Khắc phục lỗi bị nhiễu do camera, camera sử dụng lâu ngày sẽ bị ảnh hưởng, có thể không ghi hình được tốt như lúc đầu, vì thế bạn chú ý thay mắt camera để đảm bảo camera ghi hình tốt hơn.

Camera Hikvision bị khóa

Lỗi camera Hikvision bị tối

Lỗi camera bị tối có thể là do ảnh hưởng của khoảng thời gian ban ngày hoặc ban đêm, đôi khi còn tùy thuộc vào chất lượng của camera mà bạn đang sử dụng, Hikvision có nhiều dòng trên thị trường từ phân khúc trung bình cho đến cao cấp. Vì thế các bạn lưu ý xác định lỗi hình ảnh bị tối là do đâu và tìm cách khắc phục. Nếu trường hợp camera bị tối do ánh sáng ban đêm, bạn có thể mắc thêm một chiếc bóng đèn đễ dễ dàng quan sát hơn trong bóng tối, còn nếu như vẫn không được bạn có thể thay camera khác để tiện quan sát hơn.

Lỗi camera Hikvision bị chói sáng

Camera bị chói sáng là nguyên nhân của nhiều lý do, có thể do các thông số chất lượng hình ảnh bị thay đổi hoặc do camera sử dụng được một khoảng thời gian lâu nên chất lượng giảm. Để khắc phục được lỗi này, các bạn chú ý, kiểm tra lại mọi thông số hình ảnh trong phần cài đặt.

Lỗi camera Hikvision bị mất tiếng

Camera bị mất tiếng là lỗi mà không ai mong muốn, gây ảnh hưởng trong quá trình theo dõi nhà cửa, camera bị mất tiếng có thể do bị hỏng mic, để khắc phục lỗi này, bạn cần kiểm tra lại mic, test mic xem có hoạt động không, nếu không có thể tiến hành thay mic để đảm bảo quá trình theo dõi.

________________________________________________________________________________________________________________________________

Xem thêm: TOP 10 CAMERA AN NINH TRONG NHÀ & NGOÀI TRỜI TỐT NHẤT

Website tư vấn, review về các sản phẩm công nghệ: Công nghệ dẫn bước tương lai 

Hội nhóm Facebook về camera toàn quốc: Hội camera giám sát Việt Nam

Hội nhóm Facebook về android tv box: Hội Android Tivi Box Việt Nam

Kênh Youtube review sản phẩm công nghệ: Smart New Vn

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Camera Hikvision bị khóa? Tổng hợp lỗi camera Hikvision và cách khắc phục

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.08765 sec| 2425.711 kb