Sự thật về dây sạc 2 đầu type C mà bạn chưa biết

03/03/2021
Dây sạc 2 đầu type C là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường gần đây. Chính vì vậy mà chưa nhiều người chưa nắm rõ về loại sản phẩm này. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Dây sạc type C to type C là gì?

Các loại dây sạc thông thường trên thị trường hiện nay sẽ có một đầu là USB Type A và đầu còn lại là một trong các loại: lightning, USB Type C hay micro USB. Tuy nhiên hiện nay có một loại dây sạc mới được ra mắt dạo gần đây với hai đầu (cả đầu ra và đầu vào) đều chuẩn USB Type C nên được gọi là dây sạc Type C to Type C.

Sạc điện thoại 2 đầu type C có ưu điểm gì?

Khi sử dụng loại dây sạc này, do dặc tính 2 đầu sạc giống nhau nên bạn không cần phải tìm đầu vào và đầu ra như các loại dây trước kia.

Đầu type C có kích thước vô cùng nhỏ gọn (8.4 x 2.6 mm). Thận chí so với cổng type A thì đầu cổng type C có kích thước chỉ bằng một nửa. Mặc dù chênh lệch không quá nhiều nhưng đây cũng được xem là một ưu điểm của loại dây sạc đời mới này.

Tốc độ truyền tải dữ liệu và hình ảnh cao (10 Gbps). Đây là tốc độ truyền của chuẩn mới nhất hiện nay - USB 3.1, cao gấp đôi so với chuẩn cũ là USB 3.0 giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong việc sao chép hay truyền tải dữ liệu.

Tốc độ truyền tải điện là 100W, rút ngắn thời gian sạc. Đây là một tiện ích được rất nhiều người dùng quan tâm, đặc biệt trong cuộc sống bận rộn ngày nay.

Dây sạc 2 đầu type C dùng cho thiết bị nào? 

Các thương hiệu điện tử đang dần chuyển sang xu hướng sản xuất các sản phẩm hỗ trợ 2 đầu dây sạc type C như các dòng smartphone cao cấp của Samsung. Ngoài ra hãng điện tử khổng lồ Apple cũng áp dụng type C to type C vào các thiết bị như Macbook Pro (từ 2016), Macbook Air (từ 2018),....

Cách sử dụng dây sạc Type C to Type C cũng giống như những loại dây sạc bình thường khác. Tuy nhiên điểm đặc biệt của loại sản phẩm này là có 2 đầu sạc giống nhua nên bạn có thể cắm bất kì đầu sạc nào vào adaptor và đầu còn lại vào thiết bị sạc (smartphone hay tablet) và bắt đầu sạc. Sau khi kết thúc quá trình sạc, bạn không nên để cả adaptor và dây sạc ở trên ổ điện mà phải rút ra, để ở nơi khô ráo để đảm bảo duy trì tuổi thọ sản phẩm được tốt nhất.

Nên sử dụng cáp, dây sạc type C to type C nào?

Dây cáp sạc nhanh Magicsee PD60W

Thông số kỹ thuật:

- Thương hiệu: Magicsee

- Model: PD60W

- Chiều dài: 1m

- Đầu ra: max 5A

- Giá tham khảo: 80.000 vnđ

- Link mua hàng: https://shp.ee/4ybbs9x

dây sạc 2 đầu type C

Magicsee là một thương hiệu điện tử nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Ngoài các sản phẩm như tai nghe bluetooth, tv box thì dây sạc nhanh type C to type C cũng là một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của Magicsee. Dây sạc Magicsee PD60W có phần dây làm từ nylon cao cấp đảm bảo khả năng chống rối, chống đứt và chống gãy hiệu quả. Phần đầu sạc được sử dụng công nghệ mạ vàng hiện đại giúp chống ăn mòn, chống tình trạng ô xi hóa, nâng cao tuổi thọ sản phẩm. Lõi đồng bên trong đảm bảo tốc độ sạc và sự ổn định luôn được duy trì tốt. Ngoài ra chip CPU bảo vệ an toàn cho mạch, chống nóng mạch trong quá trình sử dụng. Dây sạc được tích hợp công nghệ sạc nhanh Power Delivery PD rút ngắn thời gian sạc đi đáng kể.

Dây cáp sạc nhanh Baseus Cafule Series Metal 

Thông số kỹ thuật:

- Thương hiệu: Baseus

- Đầu ra: 5A

- Chiều dài: 1m

- Giá tham khảo: 189.000 vnđ

- Link mua hàng: https://shp.ee/758m7g8

dây sạc 2 đầu type C

Một sự lựa chọn khác cho các bạn tham khảo đó chính là chiếc dây sạc nhanh type C to type C Baseus Cafule Series Metal. Về thương hiệu Baseus đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng với những sản phẩm chất lượng tốt mà giá thành lại cực kỳ phải chăng. Sản phẩm dây sạc nhanh type C to type C Baseus này được làm từ chất liệu vải dù bện cao cấp có độ bền cao, giảm thiểu tối đa tình trạng đứt gãy. Đặc biệt công suất của sây sạc lớn tới 100W, không chỉ sạc cho điện thoại mà sản phẩm này còn có thể sạc cho cả laptop, ipad,...với dòng điện ổn định, đảm bảo sạc nhanh an toàn bằng chip E-Market và 8 lõi đồng. Dữ liệu, hình ảnh được truyền nhanh chóng và thuận tiện với tốc đọ truyền tới 480Mbps.

Cáp, dây sạc type-C to type-C Hoco X45

Thông số kỹ thuật:

- Thương hiệu: Hoco

- Model: X45

- Chiều dài: 1m

- Đầu ra: 3A

- Giá tham khảo: 120.000 vnđ

- Link mua hàng: https://shp.ee/h9tekk5

dây sạc 2 đầu type C

Hoco là một cái tên lớn và quen mặt trên thị trường những năm gần đây. Sản phẩm sạc của Hoco đa dạng các mẫu khác nhau, và tất nhiên là không thể thiếu loại dây sạc type C to type C. Đây là loại dây sạc có độ dài 1m, tiện lợi khi sạc ở vị trí xa ổ điện. Phần dây sạc được làm từ chất liệu TPE có khả năng chống rối tốt, hạn chế bị vặn dây gây gập, gãy,...Đèn LED màu xanh lá báo hiệu tình trạng sạc. Công suất sạc lớn tới 60W nên có thể sạc cho laptop, tablet. Khi sạc điện thoại di động, chip thông minh sẽ điều chỉnh nguồn điện ra cho phù hợp với từng thiết bị khác nhau. Bên cạnh chức năng sạc thì Hoco X45 còn có chức năng hỗ trợ chuyển đôi nhanh chóng với những tập tin dung lượng lớn.

Cáp, dây sạc nhanh HOCO X50 type-C to type-C

Thông số kỹ thuật:

- Thương hiệu: Hoco

- Model: X50

- Chiều dài: 2m

- Đầu ra: 5A

- Giá tham khảo: 170.000 vnđ

- Link mua hàng: https://shp.ee/ytqu5sm 

dây sạc 2 đầu type C

Ngoài dây sạc nhanh Hoco X45 ra thì Hoco còn cho ra mắt mẫu dây sạc nhanh Type C to type C có tên model là X50. Đây là sản phẩm có 2 đầu cổng giao tiếp type C thế hệ mới. Thông thường các loại dây sạc khác chỉ có độ dài từ 1m-1m2 nhưng dây Hoco X50 này có độ dài vượt trội lên tới 2m. Bạn sẽ không còn nỗi lo dây không với tới ổ sạc nữa. Phần dây được làm từ nylon dệt kim mịn sợi sáng có độ bền và tuổi thọ cao. Phần đầu cáp sạc làm bằng hợp kim nhôm chống gãy tốt. Cường độ dòng điện 5A cùng công suất sạc tới 100W nên dù sạc các thiết bị lớn như laptop nhưng vẫn được duy trì ổn định.

Dây sạc nhanh VIVAN type-C to type-C KPD120

Thông số kỹ thuật:

- Thương hiệu: VIVAN

- Model: KPD120

- Chiều dài: 1m2

- Đầu ra: 3A

- Giá tham khảo: 110.000 vnđ

- Link mua hàng: https://shp.ee/amj26ym

dây sạc 2 đầu type C

Vivan là một thương hiệu phụ kiện và pin sạc dự phòng nổi tiếng tại Indonesia với chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh. Trong đó dây sạc nhanh VIVAN type C to type C KPD120 là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu này. Đây là sản phẩm có phần dây sạc được làm từ sợi Kevlar có độ bền cực tốt cùng khả năng chịu lực lên đến 1.5 tấn, bảo vệ dây sạc từ các tác động bên ngoài. Phần đầu cáp sạc làm từ TPE kết hợp kim loại mang lại tính thẩm mỹ cao. Dây đeo khóa dán được kèm theo giúp cất giữ dây sạc gọn gàng hơn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn được những thông tin hữu ích nhất về loại dây sạc type C to type C nói chung và 5 loại dây sạc được review nói riêng.

Xem ngay: CÁP SẠC - Công Nghệ Dẫn Bước Tương Lai (smartnew.vn)

 ĐẬP HỘP MÀN HÌNH 4K 27 INCH ATAS MỚI NHẤT 2021 CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Sự thật về dây sạc 2 đầu type C mà bạn chưa biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05849 sec| 2457.25 kb