Bạn đã biết cách kiểm tra tấm nền màn hình laptop?

04/04/2019
Chắc chắn không phải ai cũng biết cách kiểm tra tấm nền màn hình laptop sao cho đúng cách nhất. Vậy đừng chần chừ mà hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Bạn đã biết cách kiểm tra tấm nền màn hình laptop? Cụm từ " Tấm nền IPS " đã trở nên quen thuộc đối với người sành đồ công nghệ. Vậy tấm nền IPS là gì và khác biệt so với tấm nền thường TN như thế nào? Ở bài viết này Smartnew.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt màn hình sử dụng tấm nền IPS và màn hình sử dụng tấm nền thường TN.

Tìm hiểu về tấm nền IPS và tấm nền thường TN

IPS là 1 công nghệ về hình ảnh áp dụng trên màn hình có tên tiếng Anh là  In-plane Switching, được nghiên cứu và phát triển thành công từ năm 1974 nhưng mãi đến năm 1996 nó mới được áp dụng thành công vào màn hình LCD.

kiểm tra tấm nền màn hình laptop

Tấm nền thường TN là cấu trúc màn hình tinh thể xuất hiện đã khá lâu trên thị trường và phổ biến trên các dòng TV tầm thấp.

Công nghệ IPS đã khắc phục được hầu hết các nhược điểm của tấm nền TN – vốn đang được sở dụng trên hầu hết các loại màn hình . Tấm nền IPS sẽ đem lại góc nhìn rộng hơn , màu sắc và chất lượng hiển thị cũng tốt hơn.

Ưu điểm của màn hình IPS so với màn hình thường

  • Màn hình IPS sẽ tái hiện hình ảnh và màu sắc một cách chân thực

  • Đem đến góc nhìn rộng hơn khoảng 178 độ

  • Màn hình IPS LCD sẽ không hiện sáng khi chạm vào màn hình điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đôi với các loại thiết bị cảm ứng điện điện thoại , laptop …

Nhược điểm của tấm nền IPS so với tấm nền thường

  • Màn hình IPS sẽ tiêu tốn điện năng hơn so với màn hình thường nhưng sẽ với những gì nó đem lại thì thực sự nó không đáng kể

  • Các sản phẩm sử dụng tấm nền IPS thường sẽ có giá thị trường cao hơn.

Cách phân biệt tấm nền TN thường và IPS

Không quá khó để có thể phân biệt tấm nền TN và tấm nên thường IPS, thậm chí người dùng có thể phân biệt 2 sản phẩm này bằng mắt thường hoặc kiểm tra Sevice Tag của máy ( tức là vào phần thông tin của hãng trên web để kiểm tra ) – cũng là một cách, tuy nhiên cách này cũng không thực sự hiệu quả, bởi không ít nhà sản xuất sử dụng tấm nền thường nhưng trong phần thông số để tấm nền IPS.

kiểm tra tấm nền màn hình laptop

Do vậy cách tốt nhất nhất là tự kiểm tra và làm hài lòng chính bạn bằng mắt thường . Màn hình sử dụng tấm nền IPS sẽ có góc nhìn rộng hơn và hình ảnh chân thực Khi nhìn nghiêng màn hình IPS, màu sắc vẫn được tái hiện một cách cách chân thực và không có hiện tượng “sương mù” như màn hình thường

Lợi ích về mặt sức khỏe mà màn IPS mang lại

Đối với các bạn thường xuyên làm việc với máy tính nhiều , dân văn phòng , game thủ , design thì việc lựa chọn màn hình IPS là điều cần thiết bởi các lý do sau :

  • Màn hình IPS sẽ đem đến trải nghiệm về màu sắc cũng như chất lượng tốt hơn các màn hình thường

  • Giảm bớt hiện tượng mỏi mắt, cận thị, bảo vệ mắt tốt hơn khi làm việc với máy tính trong thời gian dài

Nếu như bạn đang có nhu cầu để tìm mua màn hình IPS đáng giá nhất thì có thể khảo Màn hình máy tính Meze

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bạn đã biết cách kiểm tra tấm nền màn hình laptop?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.06448 sec| 2425.594 kb