Cách sử dụng Airpod rep 1 1, lỗi thường gặp và cách khắc phục

28/03/2021
Tai nghe Bluetooth là một trong những phụ kiện điện tử thông minh, giúp bạn dễ dàng kết nối với điện thoại mà không cần sử dụng dây rườm rà so với các loại tai nghe truyền thống, Airpods là một trong những dòng tai nghe cực kỳ phổ biến và được ưa chuộng, tuy nhiên giá thành lại cực kỳ đắt, để thay thế cho các dòng Airpods với giá cắt cổ thì tai nghe Airpods rep 1 1 ra đời, tuy là hàng rep nhưng vẫn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng như một chiếc tai nghe airpod thông thường, vậy cách sử dụng Airpod rep 1 1 như thế nào? Các bạn cùng theo dõi dưới bài viết sau đây nhé

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng airpod rep 1 1

Airpod là phụ kiện điện thoại hiện đại, là một trong những dòng tai nghe cực kỳ hot và được ưa chuộng sử dụng dạo thời gian gần đây vì những tính năng và công dụng nổi bật hơn hẳn so với các loại tai nghe truyền thống. Tuy nhiên, Airpod chính hãng được bán trên thị trường với mức giá cực kỳ đắt đỏ, không phải ai cũng có thể sở hữu một em Airpod để sử dụng, chính vì thế mà Airpod rep 1:1 được ra đời.

Với công nghệ hiện đại ngày nay Airpod rep 1:1 hoàn toàn có tính năng và thiết kế cực kỳ giống với Airpod chính hãng trên thị trường nhưng có giá thảnh rẻ hơn, ai cũng có thể mua và sử dụng. Để sử dụng Airpod rep 1:1 với các dòng smartphone trên thị trường cực kỳ đơn giản, chỉ cần kết nối với điện thoại là có thể sử dụng như những loại Airpod thông thường, các bạn có thể tham khảo cách kết nối tai nghe Airpod với hệ điều hành IOS và Android sau đây:

Cách kết nối tai nghe Airpod rep 1 1 với điện thoại 

Hiện tại trên thị trường có hai dòng hệ điều hành điện thoại chính là IOS và Android, các bạn cùng theo dõi hướng dẫn chi tiết sau đây nhé.

Đối với Iphone, Ipad hệ điều hành IOS

Thao tác kết nối với điện thoại của Airpod cực kỳ đơn giản và giống hệt với Airpod chính hãng, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bật nắp Airpod, lập tức màn hình sẽ hiện lên giao diện chính của Airpod

Cách sử dụng airpod rep 1 1, lỗi thường gặp và cách khắc phục

Bước 2: Ấn kết nối với tai nghe Airpod trên giao diện Airpod hiện trên màn hình, sau đó giữ nút nguồn phía sau Airpod để kết nối với điện thoại

Bước 3: Sau khi kết nối xong, giao diện Airpod sẽ hiển thị các thông số pin của tai nghe (trái, phải), bạn ấn nút xong để hoàn thành thao tác kết nối với điện thoại

Cách sử dụng airpod rep 1 1, lỗi thường gặp và cách khắc phục

Bước 4: Sau khi thực hiện các thao tác trên là bạn đã thành công kết nối với điện thoại của mình và có thể check các chức năng của tai nghe.

Đối với hệ điều hành Android

Hệ điều hành IOS thông thường có một vài tính năng khác biệt hoàn toàn so với hệ điều hành Android như cáp sạc,... Tuy nhiên vẫn có thể sử dụng Airpod rep 1:1 để kết nối với hệ điều hành android vì tính năng kết nối chính là Bluetooth.

Bước 1: Mở nắp tai nghe Airpod lên và giữ nút phía sau tai nghe sao cho đèn LED nhấp nháy

Cách sử dụng airpod rep 1 1, lỗi thường gặp và cách khắc phục

Bước 2: Bật Bluetooth trên thiết bị Android bằng cách vào phần cài đặt --> Bluetooth và bật lên như hình sau

Cách sử dụng airpod rep 1 1, lỗi thường gặp và cách khắc phục

Bước 3: Dò tìm tên Airpod replica và kết nối với điện thoại

Bước 4: Sau khi kết nối, bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc và sử dụng tai nghe bình thường.

Cách sử dụng các thao tác cảm ứng cơ bản trên Airpod rep

Hiện nay có 2 loại phân loại tai nghe Airpod rep theo cảm ứng, từ đó mà dễ dàng phân loại sản phẩm của tai nghe hơn. Bạn có thể thực hiện thao tác cảm ứng cơ bản theo hai hướng cảm ứng đơn điểm và đa điểm trên tai nghe Airpod rep:

Cảm ứng đơn điểm: Tai nghe airpod có thể thực hiện thao tác cảm ứng tại 1 điểm nhất định ở phần đầu tai nghe

Cảm ứng đa điểm: Thao tác cảm ứng mọi điểm trên phần thân của tai nghe

Bên cạnh đó bạn có thể thực hiện thao tác cảm ứng ngay trên tai nghe với 1 bước chạm nhẹ vào tai nghe là có thể nghe cuộc gọi. Phát bài hát/tạm dừng, quay lại bài nhạc trước đó, chuyển sang bài nhạc tiếp theo chỉ cùng 2 lần chạm nhẹ vào tai nghe. 

 

Cách đổi tên Airpod rep 1 1

Đổi tên cho Airpod rep 1:1 trên điện thoại cực kỳ đơn giản

Bước 1: Vào mục cài đặt của điện thoại, sau đó vào mục Bluetooth như hình

Cách sử dụng airpod rep 1 1, lỗi thường gặp và cách khắc phục

Bước 2 : Tiến hành đổi tên Airpod rep thành tên bạn mong muốn tại chữ i ngay bên phía tay phải

Bước 3: Hoàn thiện đổi tên như mong muốn.

Hướng dẫn cách sạc Airpod rep 1 1

Để sạc tai nghe Airpod rep cực kỳ dễ dàng, phía dưới hợp tai nghe có phần dock sạc, bạn chỉ cần thực hiện thao tác sạc pin như các dòng tai nghe Bluetooth khác là được, lưu ý, phải để hai chiếc tai nghe vào trong vỏ hộp và đóng hộp lại để đảm bảo cá hai tai nghe đều được sạc pin.

Các bạn cũng có thể kiểm tra pin của 2 tai nghe bằng cách mở màn hình điện thoại iPhone và vuốt từ trái sang phải, kéo đến phần thông báo Pin để cập nhật tình trạng pin của Airpod.

Cách reset Airpod rep 1 1

Airpod rep 1:1 đôi khi xuất hiện một số lỗi, tuy nhiên vẫn có thể khắc phục được bằng cách reset lại tai nghe Airpod như:

Bước 1: Mở nắp hộp tai nghe lên, sau đó ấn nút tròn phía sáu tai nghe cho đến khi màu trắng nhấp nháy và chuyển sang màu vàng ( 3 lần ) rồi lại nhấp nháy sang màu trắng 

Bước 2: Sau khi đèn chuyển sang màu trắng là reset thanh công, bạn có thể sử dụng tai nghe như bình thường.

Các lỗi thường gặp của airpod rep 1 1

Airpod rep 1:1 được xem là bản dupe của tai nghe airpod chính hãng của apple, chính vì thế mà đôi lúc còn tồn tài một vài lỗi nhỏ, nhưng không hề đáng kể, bạn có thể dễ dàng khắc phục nó.

Airpods rep 1:1 chỉ nghe được 1 tai

Nếu như trường hợp Airpod chỉ nhận 1 tai nghe mà không nhận tai nghe còn lại thì có thể do pin của tai nghe còn lại không còn đủ pin, vì vậy bạn có thể sạc lại tai nghe và tiếp tục sử dụng. Trường hợp không phải do pin tai nghe thì có thể là do lỗi chip của Airpod, bạn có thể khắc phục bằng cách bỏ 2 tai nghe vào hộp và tiến hành reset lại và kết nối với điện thoại lại.

Tai nghe Airpod rep sạc pin không vào

Sạc pin không vào cũng là một trong những lỗi thông thường mà tai nghe rep thường gặp phải, nguyên nhân có thể do sử dụng thường xuyên không vệ sinh, chết pin tai, hoặc chân sạc của hộp có vấn đề. Để khắc phục lỗi này, các bạn có thể vệ sinh sạch sẽ chân sạc của tai nghe, nếu không được có thể do 2 nguyên nhân còn lại, để khắc phục 2 nguyên nhân này bạn có thể mang đi bảo hành sản phẩm.

cách sử dụng Airpod rep 1 1

Âm thanh bị rè, nhiễu

âm thanh rè là hiện tượng thường xuyên gặp phải không chỉ riêng bản dupe mà còn bản chính hãng cũng thường hay bị lỗi âm thanh rẻ, một phần do để âm thanh quá lớn và mở liên tục đến 100% làm ảnh hưởng không nhỏ đến tai nghe, để khắc phục lỗi này các bạn hạn chế nghê nhạc với dung lượng 100% và nghe liên tục trong nhiều giờ để dảm bảo tuổi thọ của tai nghe cũng như không làm ảnh hưởng đến tai.

Lỗi pin ảo

Hiện giờ pin của tai nghe Airpod rep vẫn còn ảo, nó theo dõi được trong khoảng 10%, ví dụ như pin chuẩn đang là 85%, nó sẽ chênh lệch từ 80-90%, khi pin dock và tai xuống dưới 30 40% sẽ xảy ra tình trạng nhảy loạn xạ, để khắc phục tình trạng này bạn có thể sạc đầy hoặc reset tai nghe

Lỗi tai nghe đang đeo bị ngắt nhạc rồi phát lại

Đang đeo tai nghe thì bị dừng nhạc hoặc phát nhạc khi bạn nằm trên dường là lỗi khiến nhiều người cực kỳ khó chịu, để khắc phục lỗi này, các bạn thực hiện thao tác sau:

Bước 1: Kết nối tai nghe với điện thoại

Bước 2: Truy cập vào cài đặt tai nghe sau đó kéo xuống phần tự động phát hiện tại và tắt nó đi, khi tắt đi tai nghe sẽ tắt chế độ tháo tai dừng nhạc nếu bạn muốn dùng chức năng đó hãy mở lại là sử dụng bình thường nhé 

Airpod rep 1 1 không hiển thị popup

Tai nghe không hiện Popub là lỗi thuông thường vì một số nguyên nhân ảnh hưởng như tai nghe bị cạn pin, phần chân tai nghe không kết nối được với dock sạc hay pin của tai nghe bị hỏng, tất cả các vấn đề này đều có thể tự kiểm tra và khắc phục một cách dễ dàng.

Cách 1: Vệ sinh chân sạc của tai nghe bằng khăn mềm hoặc khăn bông để đảm bảo tai nghe sạc sẽ và tiếp tục sử dụng sản phảm 

Cách 2: Nếu như 1 bên tai nghe vẫn không nhận bạn cần bỏ 2 tai nghe ra để khoảng 2-3 ngày để cho cả 2 tai nghe đều hết pin và bạn cho tai nghe vào dock lại và cắm lại sạc kLưuhoảng 2 tiếng cho dầy dock và tai nghe, sau 2 tiếng bạn hãy reset và kết nối nhé

Nếu như cả 2 cách trên không được, bạn có thể tham khảo phương án thay pin cho Airpod, hiện nay pin Airpot rep đang có giá chỉ với 100k, cực kỳ rẻ  và tiện lợi.

__________________________________________________________________________________________________

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Tham gia ngay: Cộng đồng tai nghe không dây TWS Việt Nam [ Giao lưu và chia sẻ ] để bình luận và đánh giá các sản phẩm tai nghe tws nhé!

Tham khảo thêm các bài viết  review các sản phẩm công nghệ trên SmartNew

Đánh giá - Bình luận
1 bình luận, đánh giá về Cách sử dụng Airpod rep 1 1, lỗi thường gặp và cách khắc phục

NSNguyen Son

bên bạn có nhận sửa airpod rep không?

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.06083 sec| 2470.477 kb