Giải đáp những sự thật bất ngờ về camera an ninh siêu nét

17/03/2021
Camera an ninh siêu nét là một thiết bị quen thuộc trong cuộc sống nhờ tính năng hữu ích mà nó mang lại. Nhất là tại những nơi đông người như cửa hàng, quán ăn, văn phòng thì việc quan sát rõ mặt, cử chỉ hành động của mọi người là điều cần thiết. Vậy nên chọn loại camera an ninh siêu nét nào? Hãy giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Camera an ninh siêu nét là gì?

Camera an ninh siêu nét là dòng sản phẩm camera có công nghệ hiện đại mang lại độ phân giải cao, mang lại chất lượng hình ảnh tốt, video mượt mà không bị giật, nhòe. Loại camera này được rất nhiều người dùng yêu thích bởi hình ảnh khi quan sát rất rõ nét. Khi cần trích xuất hình ảnh cũng dễ dàng nhận diện đối tượng hơn.

camera an ninh siêu nét

Độ phân giải camera là gì?

Camera có độ phân giải càng cao thì chất lượng hình ảnh càng tốt. Độ phân giải được xem chính là thước đo chất lượng hình ảnh bằng cách sử dụng công nghệ điểm ảnh. Mỗi một điểm ảnh được gọi là một pixel. Tuy nhiên, camera càng có độ phân giải cao thì chiếm càng nhiều dung lượng bộ nhớ. Bạn nên cân nhắc về vấn đề này khi chọn mua camera. Nhưng bù lại chất lượng ảnh lại là điểm mạnh lớn của loại camera an ninh siêu nét này.

Giải mã camera siêu nét 2MP, 4MP, 5MP, 2K và 4K

Các camera an ninh thông thường hiện nay có độ phân giải là:

Độ phân giảiKích cỡ hìnhSố điểm ảnhTỉ lệ
2MP  (1080p)1920 × 10802.073.60016: 9
4MP - 2K (1440p)2560 × 14403.686.40016: 9
5MP (1920p)2560 × 19205.017.6004: 3
4K (8MP)3840 × 21608,294,40016: 9

Sự khác biệt giữa các loại camera có độ phân giải khác nhau:

- Về chất lượng hình ảnh: Độ phân giải càng cao thì hình ảnh bạn nhìn thấy càng rõ nét, đặc biệt khi chụp các vật ở xa.

- Về tầm nhìn. góc quan sát: Camera an ninh có độ phân giải cao thì có trường nhìn rộng hơn và do đó, chúng có thể bao phủ các khu vực lớn hơn.

- Về lưu trữ: trong cùng một tiêu chuẩn nén, các camera an ninh có độ phân giải cao hơn sẽ chiếm nhiều băng thông và không gian lưu trữ hơn.

Do vậy mà ta có thể thấy rằng nếu có điều kiện về kinh tế thì bạn nên lựa chọn loại camera an ninh có độ phân giải 4K để có hình ảnh sắc nét nhất, tầm nhìn và góc quan sát rộng nhất.

Nhờ những tiến bộ về khoa học công nghệ mà ngày càng con người càng có những phát minh và cải tiến hiện đại. Các loại camera đời sau được áp dụng công nghệ hiện đại hơn nên cũng có độ phân giải cao hơn. Đối với hầu hết các camera, độ phân giải cao hơn luôn là một lợi thế. Tuy nhiên, độ phân giải không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến chất lượng hình ảnh. Ngoài ra còn có cảm biến và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh,...

Chất lượng IP và ANALOG là gì?

Camera IP là loại camera thông qua giao thức kết nối wifi để truyền tải hình ảnh thu nhận được tới thiết bị phát. Camera IP có thể hoạt động tốt trong cả 2 môi trường có dây và không dây và không cần dùng đến thiết bị đầu ghi hình như camera analog. Camera analog là loại camera mà có hình ảnh được xử lý rồi chuyển đổi thành tín hiệu analog, thông qua dây cáp truyền về đầu thu. Loại camera analog này tuy có thiết kế giống với camera IP nhưng lại không thể kết nối độc lập với internet mà cần phải có thiết bị trung chuyển. 

So sánh, phân loại các dòng camera quan sát siêu nét

Camera quan sát siêu nét có thể được phân loại dựa trên độ phân giải của nó. Các loại camera quan sát siêu nét phổ biến như camera quan sát 2MP, 4MP, 5MP, 2K, 4K. Tùy thuộc vào kinh phí của gia đình, cửa hàng, cơ quan mà bạn có thể chọn lựa loại camera có độ phân giải phù hợp vì những loại camera có độ phân giải càng cao thì càng đắt.

Ưu nhược điểm khi sử dụng camera an ninh siêu nét, độ phân giải cao

Ưu điểm của loại camera an ninh siêu nét có thể giải quyết được cho bạn những vấn đề như nhận diện khuôn mặt người lạ khi cần thiết, ghi lại rõ ràng sắc nét những giao dịch tại cửa hàng, đọc biển số xe,...Điều này càng quan trọng và cần thiết trong trường hợp cần trích xuất camera khi có trộm hay phối hợp với các cơ quan chức năng một cách tốt nhất. Các loại camera an ninh siêu nét cũng rất đa dạng về mẫu mã cho bạn lựa chọn.

Nhược điểm duy nhất của camera an ninh siêu nét đó chính là giá thành cao, còn chưa phù hợp với thị trường Việt Nam, bị cạnh tranh gay gắt với các loại camera giá rẻ khác trên thị trường. 

camera an ninh siêu nét

Khi nào nên lắp đặt camera an ninh siêu nét

Khi bạn có nhu cầu lắp đặt camera để quan sát tại nhà ở, văn phòng hay bất kì đâu thì đều có thể chọn loại camera siêu nét này. Tuy nhiên nếu camera ngoài trời thì bạn còn phải lưu ý thêm về độ kháng bụi, kháng nước,...để đảm bảo camera để ngoài trời không bị tác động bởi thời tiết. Các loại camera độ phân giải cao thì đều đòi hỏi băng thông phải đủ mạnh. Trong trường hợp mạng nhà bạn chập chờn, không ổn định thì hình ảnh cung cấp sẽ có độ phân giải thấp hơn so với thông số sản phẩm. 

Giá của camera an ninh siêu nét là bao nhiêu

Mỗi loại camera an ninh siêu nét sẽ có một giá thành khác nhau dựa trên thương hiệu và thông số kỹ thuật. Gía cả giao động trong khoảng từ vài trăm cho đến vài triệu, đa dạng cho bạn lựa chọn theo nhu cầu của mình. Bạn có thể tham khảo các mẫu camera tại Smart New để có thể mua với giá thành hấp dẫn nhất, giành riêng cho khách hàng của Smart New.

Camera an ninh siêu nét ngoài trời Magicsee ZS310 độ phân giải 2K

Một loại camera an ninh siêu nét mà bài viết muốn giới thiệu cho bạn đọc đó chính là chiếc Magicsee ZS310. Đây là một model trong bộ sưu tập camera nhà Magicsee - thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Magicsee ZS310 có độ phân giải 2K. Do vậy mà mang lại chất lượng hình ảnh vôc ùng sắc nét và chân thật. Ngoài ra các chỉ số về độ chống bụi, chống nước cũng rất cao, đảm bảo hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt âm độ của Trung Quốc. 

camera an ninh siêu nét

Thông số kỹ thuật:

  • Độ phân giải: Cmos 3.0, tối đa 2K 

  • Góc quay: 140 độ

  • Thẻ nhớ tối đa: 128GB

  • Bảo hành: 12 tháng

Giá bán: 799.000 đồng - 899.000 đồng

Tham khảo mua hàng tại:  https://shp.ee/u6gdd9r

Camera an ninh siêu nét Magicsee SA300 độ phân giải 2K 

Một loại camera an ninh siêu nét cũng có độ phân giải 2K nữa nhà Magicsee là chiếc Magicsee SA300. Ngoài độ phân giải 2K thì Magicsee SA300 còn có bộ cảm biến 3,0 hiện đại nên hình ảnh bạn quan sát được vô cùng rõ nét. Các tính năng khác như khả năng xoay 360 độ, cảnh báo chuyển động, đàm thoại 2 chiều cũng khiến cho người dùng cảm thấy hài lòng. Đặc biệt giá thành của chiếc camera Magicsee SA300 hợp lí và không quá cao cũng là một điểm mạnh thu hút khách hàng.

camera an ninh siêu nét

Thông số kỹ thuật:

  • Cảm biến: Cmos 3.0

  • Độ phân giải: QHD 2K

  • Góc quay: 120 độ

  • Xoay 360 độ

  • Thẻ nhớ tối đa 128GB

  • Chuẩn nén H264

Giá bán: 800.000 đồng

Tham khảo mua hàng tại: https://shp.ee/2tq74yi

2 loại camera trên đều có độ phân giải 2K. Tuy nhiên chiếc Magicsee ZS310 có góc quay 140 độ, rộng hơn chiếc Magicsee SA300. Dù vậy nhưng chênh lệch này không quá đáng kể khi cả 2 chiếc camera đều có tính năng hỗ trợ xoay 360 độ, có khả năng quan sát bao quát toàn diện. Chiếc Magicsee ZS310 có thêm 2 chiếc râu nên tốc độ truyền tải dữ liệu hình ảnh nhanh và chính xác hơn. Gía thành của 2 loại camera an ninh siêu nét này cũng chênh lệch không quá nhiều nên đều là những sự lựa chọn tốt cho khách hàng.

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về camera an ninh siêu nét.

Tham gia ngay hội nhóm FB về camera: Hội mua bán, trao đổi, tư vấn lắp đặt camera giám sát

Xem ngay: TOP 10 CAMERA AN NINH TRONG NHÀ & NGOÀI TRỜI TỐT NHẤT

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải đáp những sự thật bất ngờ về camera an ninh siêu nét

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.06276 sec| 2461.625 kb