Hướng dẫn cách sửa quạt mini cầm tay đơn giản không phải ai cũng biết

29/03/2021
Quạt cầm tay mini hẳn là một người bạn đồng hành thân thiết đói với mọi người. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, hỏng hóc là điều khó tránh khỏi. Hãy tham khảo cách sửa quạt mini cầm tay trong bài viết dưới đây nhé!

Các lỗi thường gặp khiến quạt mini cầm tay không chạy, quay

Quạt mini cầm tay là một thiết bị nhỏ gọn và gần như không thể thiếu trong mỗi mùa hè vì tính tiện lợi của nó. Trong tất cả những lúc di chuyển, vui chơi hay làm việc thì quạt mini cầm tay luôn thể hiện được tác dụng lớn trong việc xua tan đi cái nóng nực. Do vậy mỗi người nên sở hữu cho mình một chiếc quạt cầm tay mini, nhất là khi mùa hè đã đến gần.

cách sửa quạt mini cầm tay

Trong quá trình sử dụng, do những nguyên nhân khác nhau cả về chủ quan và khách quan khiến cho chiếc quạt mini cầm tay của bạn không còn hoạt động được nữa. Dưới đây là một số lỗi mà bạn có thể gặp phải nhưng không phải ai cũng biết như sau:

- Nguyên nhân đầu tiên đó là có thể do dây điện bên trong mạch bị đứt.

- Do đèn báo bị cháy

- Phần mô tơ bị hỏng dẫn đến quạt không quay được

- Hỏng cell pin

- Hỏng socket pin, jack sạc,...

Hướng dẫn cách sửa quạt mini cầm tay tích điện

Cũng giống như mọi đồ vật khác, trong quá trình sử dụng xảy ra việc hỏng hóc là điều không thể tránh khỏi. Thay vì vứt đi mua cái mới thì bạn có thể tham khảo các cách sửa quạt mini cầm tay tích điện để áp dụng khi cần thiết.

Bước 1: Cách tháo quạt mini cầm tay

Phần lồng bảo vệ cánh quạt thường được lắp với nhau bằng các ốc vít nhỏ. Bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc tô vít có kích thước đầu vặn phù hợp với kích thước ốc vít của quạt cầm tay mini. Lần lượt dùng tô vít tháo tất cả các ốc là bạn có thể nhìn thấy vi mạch bên trong của quạt để tiến hành sửa chữa. Sau khi tháo ốc bạn chú ý cất gọn để sau khi sửa còn lắp lại. 

cách sửa quạt mini cầm tay

Bước 2: Hướng dẫn sửa dây điện khi bị đứt

Một lỗi thường gặp khiến cho quạt cầm tay mini không hoạt động được đó chính là dây điện nối giữa động cơ và bảng điều khiển bên trong bị đứt. Sau khi hoàn thành bước 1, quạt đã được tháo ra, bạn hãy kiểm tra xem dây điện có bị đứt không nhé. Nếu bị đứt bạn tiến hành nối hoặc hàn lại vết đứt là quạt có thể chạy bình thường.

Bước 3: Kiểm tra, sửa đèn báo không sáng

Một số loại quạt trên thị trường được tích hợp cả phần đèn LED. Tuy nhiên, do giá thành rẻ nên đèn thường không được bền, hay xảy ra tình trạng chập, cháy, không sáng nếu như vừa bật đèn vừa bật quạt. Bạn nên mắc nối tiếp 2 bóng ở vị trí đèn trang trí và hạn chế tối đa việc bật đèn khi quạt đang chạy là giải pháp tốt nhất cho tình trạng này.

cách sửa quạt mini cầm tay

Bước 4: Sửa mô tơ quạt không quay

Mô tơ quạt là bộ phận quan trọng nhất, quyết định chiếc quạt của bạn có quay được hay không và quay với tốc độ như thế nào. Thông thường đối với các loại quạt cầm tay mini, mô tơ thường được gắn liền vào khhung quạt. Khi mô tơ hỏng bạn chỉ có thể thay thế bằng một chiếc mô tơ khác khỏe hơn. Mô tơ được kết nối với bo mạch chính bằng dây điện kết nối. Khi thay mô tơ, bạn chỉ cần tháo phần dây điện đó và kết nối với mô tơ mới là đã hoàn thành. 

Bước 5: Hoàn thiện, chạy thử quạt 

Đây là bước cuối cùng trong quá trình sửa chữa quạt cầm tay mini. Bạn cần phải ghi nhớ và gắn tất cả các bộ phận vào đúng vị trí của nó, dùng tô vít để lắp lại ốc một cách chắc chắn, cố định hai nửa quạt với nhau. Công đoạn này tưởng chừng không quan trọng nhưng bạn cũng nên chú ý thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận để không làm đứt lại dây điện bên trong hay tác động vào các phần mới sửa. Sau khi lắp xong là bạn có một chiếc quạt mát được rồi. Công việc cuối cùng là chạy thử quạt sau khi sửa chữa có hoạt động tốt như ban đầu không, quạt có ổn định, có mát hay không. 

Tham khảo video sau:

Dừng sử dụng quạt mini cầm tay ngay khi gặp những dấu hiệu sau để tránh hậu quả không mong muốn

Nếu bạn mua và sử dụng loại quạt rẻ tiền, trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ thì tình trạng cháy nổ là không phải không có. Dấu hiệu dễ nhận biết khi quạt sắp nổ đó là phần pin phồng to hơn rất nhiều so với kích thước ban đầu của nó. Khi thấy tình trạng này, điều tốt nhất bạn nên làm đó là dừng sử dụng ngay lập tức để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc. Đặc biệt, nhìn chung mức giá thành của quạt cầm tay mini khá rẻ, tuy nhiên bạn cũng không nên mua những loại quạt quá rẻ, ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Xem ngay: Quạt mini cầm tay loại nào tốt? TOP 10 tốt nhất 2021

Tham khảo thêm các bài viết  review các sản phẩm công nghệ trên SmartNew

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách sửa quạt mini cầm tay đơn giản không phải ai cũng biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.11916 sec| 2425.641 kb