Những "tác hại khủng khiếp" khi sử dụng pin dự phòng giá rẻ

21/01/2021
Pin dự phòng giá rẻ tưởng chừng như là tiện lợi nhưng thực chất tiềm ẩn bên trong những nguy cơ mà ngay cả nhà sản xuất cũng không chắc chắc, bài viết sau đây sẽ điểm qua những tác hại khủng khiếp của pin dự phòng giá rẻ và cách phân biệt pin dự phòng giá rẻ hàng giả và hàng Fake.

Pin dự phòng là phụ kiện điện thoại vô cùng tiện lợi, mang lại nhiều ưu điểm cho người tiêu dùng khi sử dụng để sạc điện thoại mà không cần phải cắm điện. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay không phải lúc nào cũng bán những loại pin dự phòng uy tín, chất lượng, mà tồn tại nhiều loại pin dự phòng giá rẻ chất lượng kém gây ra nhiều điều tiêu cực làm ảnh hưởng đến điện thoại của bạn, một vài rủi ro bạn có thể gặp phải khi mua những loại pin dự phòng giá rẻ như:

Không đáp ứng nhu cầu sử dụng

Công nghệ càng hiện đại thì nhu cầu sử dụng các sản phẩm công nghệ ngày càng tăng, chính vì thế, pin dự phòng có giá rẻ không thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng như không sạc đủ số phần trăm pin trong nhiều lần, chỉ có thể cung cấp năng lượng pin trong một lần sạc đầu tiên của pin dự phòng, điều này không đáp ứng được nhu cầu sạc pin nhiều lần của người dùng.

Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

Sạc dự phòng là phụ kiện không thể thiếu đối với những người thường xuyên đi lại, tuy nhiên trên thị trường có nhiều loại sạc dự phòng giá rẻ thường xuyên bị bắt lửa và phát ở khắp mọi nơi có thể là xe bus hay trên máy bay.

Pin dự phòng giá rẻ

Những điều này thường gặp phải ở những sạc dự phòng chất lượng kém, hàng không uy tín chính hãng được bán thông qua các nhà phân phối nhỏ trên thị trường, điều này gây ảnh hưởng cực kỳ lớn đến khách hàng, không ai muốn mua bất kỳ một sản phẩm có nguy cơ cháy nổ về sử dụng, vì thế các bạn nên tỉnh táo lựa chọn những sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng để tránh mua sản phẩm có tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Gây ra tình trạng chai pin, hỏng pin cho điện thoại của bạn

Sạc dự phòng giá rẻ không có dung lượng pin lớn nên cần phải sạc nhiều lần để có thể đủ năng lượng cung cấp pin cho điện thoại, chính vì thế nó ảnh hường đến dung lượng pin đối với điện thoại của bạn. Sạc dự phòng giá rẻ có thể làm cho điện thoại của bạn ngày một chai pin.

Tưởng rẻ mà không hề rẻ

Khách hàng mua phải sạc dự phòng giá rẻ, tưởng rằng mình đã mua được những món hời những không, những nhà phân phối không có tâm thường nhập những sản phẩm có khả năng lãi gấp 3, gấp 4 lần mà không quan tâm đến chất lượng sản phẩm, sạc dự phòng giá rẻ được tạo ra bởi mấy cục pin thì không nhằm nhò gì đối với họ, vì thế các bạn nên lựa chọn những uy tín để mua sạc dự phòng nhé.

Pin dự phòng giá rẻ

Cách phân biệt pin dự phòng chuẩn và hàng nhái, hàng Fake

Sạc dự phòng là thiết bị phụ kiện điện thoại phố biến được bày bán trên thị trường nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức cho mình để chọn mua những sản phẩm chính hãng, sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn phân biệt sạc dự phòng nhái và fake, các sản phẩm được làm giả thường rất cẩu thả về phần thiết kế từ nước sơn, chữ in ấn mờ, không rõ nét, mã code sai hay không trung với bao bì sản phẩm là điều dễ thấy và dễ phát hiện.

Đầu tiên các bạn chú ý đến tem chống hãng giả của sạc dự phòng, vì chỉ có hàng chính hãng mới sử dụng tem chống giả, còn các sạc dự phòng nhái thường không chú ý đến tiểu tiết này.

Còn trường hợp mỗi sỗ thương hiệu không có sử dụng tem chống giả thì các bạn có thể tham khảo các cách sau:

Đầu tiên các bạn nhìn vào đèn LED của sạc dự phòng, nếu đèn của sạc quá sáng thì là hàng fake, còn hàng chính hãng đèn LED chỉ sáng vừa đủ thôi, chứ không sáng chói như hàng Fake. Bên cạnh đó các bạn cũng thấy tiểu tiết thiết kế của hàng chính hãng thì được thiết kế nhỏ gọn đẹp, không bị thô như hàng Fake.

Pin dự phòng giá rẻ

Tiếp theo các bạn kiểm tra phần đáy pin của sạc dự phòng, các chữ và thông số của hàng fake thường được in đạm, lộ liễu hơn là hàng chính hãng.

Pin dự phòng giá rẻ

Các bạn cũng có thể để ý đến phần thiết kế bên ngoài của sản phẩm, các sạc dự phòng fake thường được sản xuất loa qua, không được mượt mà và đẹp như hàng fake.

Logo của sạc chính hãng thường được in đậm hơn và có màu sắc độ tương phản tốt hơn so với các logo có hàng nhái.

Cáp sạc USB đi kèm của hàng chính hãng chắc chắn và bền hơn, có đầu nhựa màu đèn và dây xanh còn hàng nhái thì đầu nhựa dây màu trắng.

Pin dự phòng giá rẻ

Bên trong cổng microUSB (để sạc vào) của hàng thật có màu trắng còn hàng nhái là màu xám đen. Ngoài ra, cổng USB và micro-USB trên hàng chính hãng trông chau chuốt và chất lượng hơn.

Qua những yếu tố cơ bản này các bạn có thể dựa vào để tránh mua phải những sản phẩm chất lượng kém, tiền mất tật mang lại tiềm ẩn với nhiều nguy cơ.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những "tác hại khủng khiếp" khi sử dụng pin dự phòng giá rẻ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05745 sec| 2425.641 kb