Tại sao củ sạc bị hỏng? Sửa củ sạc bị hỏng như thế nào

09/05/2021
Củ sạc bị hỏng có thể do rất nhiều những nguyên nhân khác nhau. Để nắm rõ dấu hiệu và nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi củ sạc điện thoại bị hỏng, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Những dấu hiệu cho thấy củ sạc của bạn sắp hư hỏng

Sạc điện thoại là một phụ kiện rất quan trọng, quyết định một phần lớn đến tuổi thọ pin của điện thoại. Chính vì vậy mà bạn cần biết những dấu hiệu khi củ sạc sắp bị hỏng để giải quyết kịp thời như sau:

Dấu hiệu đầu tiên phải kể đến đó là sạc lâu hơn bình thường. Nếu như trước kia điện thoại của bạn sạc đầy trong vòng 1 tiếng mà bây giờ thời gian sạc lên đến 1 tiếng 15 phút hoặc 1 tiếng rưỡi thì có thể củ sạc của bạn đã gặp vấn đề và cần thay chiếc củ sạc khác.

củ sạc bị hỏng

Dấu hiệu thứ 2 mà bạn cần nhớ đó là bị nóng củ sạc. Trong quá trình sạc điện thoại, nếu sờ vào củ sạc mà thấy nóng bất thường thì bạn cũng nên cẩn thận. Đây là một dấu hiệu của việc hỏng củ sạc.

Một dấu hiệu khác nữa là bạn sạc pin điện thoại nhưng lại không vào điện thì khả năng cao là củ sạc đã bị hỏng, 

Nguyên nhân khiến củ sạc bị hỏng nhanh

Trong quá trình sử dụng, chắc chắn không phải ai cũng biết cách làm sao kéo dài tuổi thọ của củ sạc nhất có thể. Một số nguyên nhân khiến củ sạc bị hỏng nhanh mà bạn nên biết để phòng tránh như sau:

Nếu bạn dùng củ sạc không tương thích với máy, không phải củ sạc chuyên giành cho điện thoại của bạn thì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của cả pin và củ sạc. Thông thường người tiêu dùng khi chọn mua sạc điện thoại chỉ để ý đến cổng sạc có thích hợp hay không chứ chưa quan tâm nhiều đến củ sạc dù đây cũng là bộ phận quan trọng. Do mỗi loại điện thoại sẽ có một nguồn điện định mức phu hợp nên củ sạc cũng phải có nguồn điện địch mức ấy thì khi sạc sẽ hạn chế được tình trạng nóng máy, nóng củ sạc, không làm giảm tuổi thọ của pin. 

củ sạc bị hỏng

Nguyên nhân thứ hai đó là bạn cắm sạc vào ổ liên tục. Nhiều người có thói quen cắm sạc vào ổ bất kể có sạc điện thoại hay không. Điều này vô tình lại làm giảm tuổi thọ của củ sạc mà bạn không hề biết.

Cuối cùng, củ sạc chất lượng kém cũng có thể là một nguyên nhân nhanh bị hỏng. Bạn nên lựa chọn củ sạc chính hãng để có chất lượng sạc tốt nhất, tránh dùng hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thiết bị của bạn mà lại nhanh hỏng.

Cách khắc phục củ sạc bị hỏng

- Khởi động lại điện thoại: đây là cách mà không phải ai cũng nghĩ đến nhưng lại khá hiệu quả trong nhiều trường hợp. Khi tiến hành khởi động lại điện thoại, tất cả các trình chạy ẩn trên điên thoại cũng bị tắt. Mà đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sạc điện thoại không vào.

- Xem củ sạc điện thoại có bị nứt, vỡ hay không. Có thể trong quá trình bạn di chuyển mang theo khiến cho củ sạc bị va đập dẫn đến việc bị hỏng không sạc được.

- Lưu ý xem có sạc điện thoại ở những nơi gần nguồn nước, trong phòng quá nóng hay không.

- Đến địa chỉ, cửa hàng sửa chữa để chửa củ sạc của bạn.

Tham khảo video sau:

Mẹo giữ cho củ sạc lâu hư hỏng hơn

- Luôn nhớ rút củ sạc khỏi ổ cắm khi không sử dụng là phương pháp hiệu quả để nâng cao tuổi thọ cho củ sạc. 

- Sau khi sử dụng, cất giữ củ sạc tại nơi thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp hay quá nóng.

- Tránh để củ sạc chịu va đập dẫn đến nứt, vỡ củ sạc.

Q&A

Củ sạc bị kêu thì có vấn đề gì không?

Củ sạc bị kêu khi cắm sạc có thể là do 2 nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất đó là do ổ điện bị oxi hóa, bạn thử xem cắm vào ổ điện khác có gặp tình trạng như vậy hay không. Nếu vẫn nghe thấy tiếng kêu thì là do củ sạc có vấn đề. Trường hợp này bạn nên ngưng sử dụng củ sạc và mang đến nơi sửa chữa.

Củ sạc bị vào nước phải làm sao

Khi củ sạc bị vào nước, bạn nên dùng vải hoặc bông thể thấm hết nước bên trong  hoặc dùng quạt, máy sấy để làm khô. Lưu ý không nên để nhiệt độ máy sấy quá cao sẽ làm hại ngược lại củ sạc.

Củ sạc Iphone bị hỏng thì có dùng củ sạc hãng khác được không?

Điện thoại Iphone hoàn toàn có thể dùng củ sạc hãng khác nếu như củ sạc Iphone của bạn bị hỏng. Tuy nhiên khi chọn củ sạc cho Iphone bạn nên chú ý chỉ suer dụng củ sạc chính hãng, tránh dùng hàng kém chất lượng, dùng các loại củ sạc có mức điện áp trong khoảng từ 5-87W, tùy theo điện thoại của bạn.

Củ sạc nhanh 20W Magicsee 

Magicseee là thương hiệu đã quá quen thuộc với người têu dùng Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm tvbox, các loại camera mà củ sạc Magicsee cũng được rất nhiều khách hàng yêu thích, đặc biệt là loại Magicsee 20W E1. Với thiết kế nhỏ gọn, nổi bật trên nền trắng là logo thương hiệu Magicsee màu xanh bắt mắt. Bạn có thể sạc cùng lúc 2 thiết bị cổng USB và Type - C, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 giúp bạn không phải chờ đợi lâu. Dù là Iphone hay các dòng máy Android đều có thể sử dụng củ sạc này nhà Magicsee. Với mức giá chỉ 150 nghìn khi mua tại SmartNew thì đây là một sự lựa chọn tốt cho điện thoại của bạn. 

củ sạc bị hỏng

Tham khảo mua sản phẩm tại: https://shp.ee/nrmfya7

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn thông tin hữu ích.

Tham khảo bài viết sau: 

CỦ SẠC NHANH 20W 2 CỔNG MAGICSEE E1 CHƯA TỚI 150K ĐÁNG MUA KHÔNG?

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

 

Đánh giá - Bình luận
1 bình luận, đánh giá về Tại sao củ sạc bị hỏng? Sửa củ sạc bị hỏng như thế nào

ĐĐạt

củ sạc anker 20w của mình bị hỏng. Bên cửa hàng có sửa đc k ạ?

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.14712 sec| 2429.422 kb