Mua màn hình máy tính cũ, nên hay không?

08/11/2019
Đồ công nghệ là một trong những món đồ mất giá nhanh nhất, bởi vậy giải pháp được đưa ra cho vấn đề này mà nhiều người lựa chọn đó là mua màn hình máy tính cũ để sử dụng. Thực tế, việc mua đồ cũ mang đến cho bạn nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Màn hình máy tính cũ có thực sự là lựa chọn thông minh của khách hàng?

Ưu điểm của việc mua màn hình máy tính cũ

  • Ưu điểm đầu tiên của việc mua màn hình máy tính cũ phải kể đến đó là về giá thành của sản phẩm. Đây chính là một lợi thế mà chúng ta không thể chối cãi được và đây chắc chắn là nguyên nhân đầu tiên khiến bạn quyết định mua màn hình máy tính cũ sử dụng. Màn hình cũ giá rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm mới và biết đâu bạn có thể mua được một món hời nếu biết cách tìm hiểu và lựa chọn.
  • Tiếp theo, khi mua màn hình máy tính cũ bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Lựa chọn ở đây là về sản phẩm, giá cả và mua được loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Nếu việc học và làm của bạn không yêu cầu chiếc máy cấu hình quá cao, quá nhiều tính năng hiện đại mà chỉ cần dùng để làm thao tác đơn giản thì mua màn hình máy tính cũ giá rẻ là một sự lựa chọn không tồi.
  • Hiện nay màn hình máy tính cũ được bày bán ở khắp nơi trên cả nước nhưng tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn là Hà Nội và HCM. Mua màn hình máy tính cũ Hà Nội hay mua màn hình máy tính cũ tphcm chúng ta đều có thể ra tận cửa hàng để tham khảo và chọn cho mình những chiếc màn hình máy tính cũ giá rẻ.
  • Màn hình máy tính cũ Hà Nội và màn hình máy tính cũ tphcm có chất lượng được coi là như nhau nhưng điều quan trọng phụ thuộc vào chiếc màn hình máy tính cũ bạn chọn bản thân nó có gặp nhiều vấn đề hay không? Các vấn đề mà màn hình máy tính cũ hay gặp như: từng bị rơi, bị ẩm, bị sập nguồn....

Có nên mua màn hình máy tính cũ

Nhược điểm của màn hình máy tính cũ

 Bên cạnh những ưu điểm của mình mua màn hình máy tính cũ cũng bộc lộ rất nhiều những nhược điểm của mình.

  • Một điều mà chúng ta phải nhắc đến đó là mua màn hình máy tính cũ sẽ không còn bảo hành nên nếu mua phải màn hình không tốt bạn sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng. Khi mua một chiếc màn hình máy tĩnh cũ về mà không sử dụng được chẳng khác nào chúng ta mua rác về nhà.
  •  Không xác định được tuổi thọ của máy chính là nhược điểm tiếp theo của việc mua màn hình máy tính cũ. Không phải ai cũng có nhu cầu bán máy tính để lên đời máy mà bởi những lý do khiến máy không còn nhanh nhạy như trước đây. Có thể kể đến như: đánh rơi, dính nước, hay sập nguồn… Và khi muốn bán, người ta sẽ có mẹo để đánh giá khách hàng, nếu không có kiến thức bạn rất dễ bị mắc lừa.
  • Việc mua mua màn hình máy tính cũ giống như một trò may rủi nếu may mắn bạn sẽ chọn được chiếc màn hình máy tính cũ giá rẻ cho mình còn ngược lại thì việc mua màn hình máy tính cũ lại trở thành một sai lầm không đáng có.

5 Điều cần lưu ý khi mua màn hình máy tính cũ

1: Về hãng sản xuất

  • Nếu có thể bạn hãy chú ý đến 3 hãng: PANASONIC, DELL, SONY, SAMSUNG hoặc LG. Dù là mua màn hình máy tính cũ bạn cũng nên chú ý đến tên hãng, những hãng uy tín thì dù màn hình máy tính cũ vẫn tốt hơn so với màn hình không rõ tên tuổi, nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh hãng bạn cũng nên chú ý đến loại màn hình, hãy chọn LED hoặc LCD, nói không với CRT nhé, vì màn hình CRT cũ lắm rồi, lại tốn điện nữa.

2: Đánh giá sơ bộ

  • Đầu tiên, hãy chú ý đến màu sắc vỏ của màn hình , nếu quá mới hoặc quá cũ thì hãy dè chừng. Vỏ màn hình quá “nát” thì người chủ sẽ thay vào đó bằng vỏ mới tinh. Ngược lại nếu vỏ đã ngả sang màu vàng tức là nó đã qua sử dụng nhiều rồi.

  • Tiếp nữa, bạn chú ý đến mặt của màn hình, đừng chọn loại có những vết quá xước.

3: Loại màn hình

  • Hiện tại trên thị trường có 2 loại màn hình chính bao gồm, màn hình CRT và màn hình LCD. Màn hình CRT hiện tại không còn được sử dụng rộng rãi do kích thước cồng kềnh, tiêu thụ năng lượng nhiều và khó thay thế sử chữa khi hư hỏng. Khi cần mua màn hình máy tính cũ, người dùng nên chọn màn hình LCD với màu sắc hiển thị tốt, tiết kiệm năng lượng đồng thời khá gọn nhẹ nên dễ dàng di chuyển khi cần.

so sánh loại màn hình

4: Kiểm tra năm, nước sản xuất.

  • Bạn nên chọn những monitor được sản xuất vào năm 2012 trở về đây, đừng lấy màn hình máy tính cũ từ năm 2010 hoặc cũ hơn nữa. Thông số về nước và năm sản xuất in đằng sau monitor phải rõ ràng, sắc nét.

 5 :Kiểm tra chi tiết

  • Việc quan trọng nhất chính là bạn cần kiểm tra xem màn hình này  có bị chết điểm ảnh không. Nếu nhìn bằng mắt thường sẽ rất khó phân biệt một màn hình có bị chết điểm hay không, bạn hãy dùng công cụ Dead Pixel Locator để kiểm tra chết điểm hình ảnh của màn hình máy tính cũ. Nếu xuất hiện quá nhiều điểm chết thì bạn không nên "cố đấm ăn xôi" mà vác cái màn hình máy tính cũ đó về.

Có nên mua màn hình máy tính cũ hay không

 

 Nên mua màn hình máy tính cũ hay mua màn hình 24 inch ATAS.

Từ những phân tích về ưu điểm và nhược điểm của màn hình máy tính cũ đã được phân tích ở trên chắc hẳn chúng ta cũng đã có cho mình cái nhìn tổng quát về màn hình máy tính cũ giá rẻ. Vậy có nên chon mua màn hình máy tính cũ hay không?

  • Trên thực tế màn hình máy tính cũ chỉ có một ưu điểm lớn nhất đó là sự chênh lệch về giá thành của sản phẩm nhưng hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm màn hình máy tính mới với giá cả hấp dẫn chất lượng tốt thay vì mua một chiếc màn hình máy tính cũ. Nếu mua màn hình máy tính cũ bạn sẽ tiết kiệm cho mình từ vài trăm cho đếm 1 triệu đồng nhưng đổi lại những rủi do về chất lượng của màn hình máy tính cũ khi bạn đem đi sửa có thể sẽ hơn thế nhiều lần.

  • Những chiếc màn hình máy tính cũ hiện nay hiện nay giá thành cũng giao động từ 1,5 đến 3 triệu đồng. Với tầm giá này thì bạn đã có thể mua một chiếc màn hình máy tính mới rồi. Trong đó không thể không nhắc tới sản phẩm màn hình 24 inch ATAS hiện được bày bán với giá 2.399.000 VNĐ tại https://smartnew.vn/product/man-hinh-24-inch-gaming-atas-24-inch-md240a/ .

màn hình ATAS 24 inch

  • Với giá thành này thay vì mua màn hình máy tính cũ bạn chỉ cần bỏ ra thêm 100.000 - 200.000 vnđ đã có thể sử dụng chiếc màn hình máy tính mới 24 inch ATAS.
  • Bạn lo lắng về chất lượng của màn hình máy tính 24 inch ATAS liệu có đảm bảo bằng chiếc màn hình máy tính cũ giá rẻ hay không? Chúng ta sẽ điểm qua một số thông số kỹ thuật của chiếc màn hình ATAS 24 inch này xem đây có phải lựa chọn xứng đáng?
  • Màn hình máy tính 24 inch ATAS có phần hấp dẫn người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khác hẳn so so với những chiếc màn hình máy tính 24 inch cùng loại màn hình máy tính 24 inch ATAS có thiêt kế siêu mỏng 0.2cm cho cạnh viền mang lại sự thanh thoát và nhẹ nhàng cho sản phẩm. Thiết kế tinh tế này phù hợp với xu hướng hiện đại và thị hiếu của người dùng hiện nay.
  • Một điểm đáng chú ý nữa trong thiết kế của màn hình máy tính 24 inch ATAS là sản phẩm có hai màu cho chúng ta lựa chọn là màu trắng và màu đen. Việc được lựa chọn màu sắc cho chiếc màn hình 24 inch chắc hẳn sẽ đem lại cảm giác cảm giác thích thú đối với người mua. Nếu mua một chiếc màn hình máy tính cũ bạn sẽ không thể có cơ hội lựa chọn màu sắc như vậy.
  • Kích thước của màn hình này là 24 inch. Đây là kích thước phổ biến mua người mua lựa chọn hiện nay kể cả với màn hình máy tính cũ hay mới.
  • Độ phân giải của màn hình atas 24 inch là full hd 1080 cùng với 16,7 triệu màu. Không phải là màn hình pc 24 inch 2K nhưng với độ phân giải là Full HD thì màn hình Gaming Atas cũng đủ để đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của người dùng từ xem phim làm việc văn phòng đến chơi game hay là edit video 1 cách xuất sắc .Với độ phân giải full hd cho màn hình pc 24 inch thì độ phân giải full hd cũng khá phù hợp. Nếu như cùng một độ phân giải thì màn hình máy tính cũ không thể so bì với màn hình máy tính mới được. Với cùng một loại màn hình nhưng thời gian sản xuất khác nhau đã có sự khác nhau về chất lượng. Một màn hình máy tính cũ có thể cũng có độ phân giải full hd nhưng qua thời gian sử dụng chất lượng chắc chắn không bằng sản phẩm mới.
  • Những chiếc màn hình máy thường sử dụng tấm nền TN còn với màn hình máy tính 24 inch ATAS  được  trang bị tấm nền IPS cho góc nhìn rộng đa chiều.
  • Về tần số quét của màn hình máy tính 24 inch ATAS là 75HZ. Với tần số quét này cho phép chiến mọi tựa game với đồ họa và hình ảnh chận thực trên dễ dàng cho việc kết hợp giữa làm việc, học tập và giải trí....
  • Sản phẩm này là một mặt hàng bán chạy tại các sàn TMDT như tiki, lazada, shopee..

Với tất cả những thông số kỹ thuật như trên chiếc màn hình 24 inch ATAS hoàn toàn là một lựa chọn xứng đáng để thay thế một chiếc màn hình máy tính cũ. Màn hình máy tính cũ không thể là một lựa chọn hoàn hảo đặc biệt trong trường hợp hiện nay có rất nhiều những dòng sản phẩm giá rẻ cạnh tranh ngày càng gay gắt và màn hình ATAS 24 inch là một trong số đó.

Video review sản phẩm:

Màn hình máy tính cũ giá rẻ sẽ không thể đáp ứng hết được các nhu cầu của bạn. Thay vì mua một màn hình máy tính cũ giá rẻ hãy chọn cho mình một chiếc màn hình máy tính có giá cả phải chăng và chất lượng ổn định. Một điểm đặc biệt quan trọng mà màn hình máy tính cũ không thể có chế đọ bảo hành của nhà sản xuất. Đối với một màn hình máy tính cũ sẽ không có một cửa hàng nào có thể đưa ra chế đọ bảo hành cho bạn nhưng màn hình máy tính mới sẽ có chính sách bảo hành sản phẩm. Truy cập Smartnew để thao khảo thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn khác.


Tham gia ngay: Cộng đồng PC & Gaming Gear trên Facebook để đọc được nhiều bình luận, đánh giá chân thật nhất về các loại màn hình.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mua màn hình máy tính cũ, nên hay không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.12191 sec| 2457.938 kb