Rom ATV là gì? Nên chọn giao diện Rom ATV hay Rom Gốc?

19/04/2019
Với những người am hiểu về công nghệ thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với Rom ATV. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người dùng không biết đến Rom ATV là gì. Chính vì vậy mà trong bài viết dưới đây Smart New sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về Rom ATV và cách so sánh Rom ATV với Rom Gốc nhé.

Hẳn có nhiều người khi mua Android Tivi box sẽ thắc mắc không biết Rom ATV là gì, Rom ATV và Rom gốc có những điểm gì khác nhau, ưu nhược điểm là gì? Còn đối với người dùng Android Tivi Box thì Rom ATV và Rom Gốc chắc hẳn đã không còn quá xa lạ. Hôm nay Smart New sẽ so sánh ưu nhược điểm của 2 loại giao diện Rom ATV và Rom Gốc để giúp người có cái nhìn trực quan hơn về các sản phẩm sử dụng Rom ATV và Rom Gốc.

Rom Gốc và Rom ATV là gì?

  • Rom gốc hiểu đơn giản là giao diện được nhà sản xuất phát hành ra và được cài đặt đặt mặc định trên Android box. Rom Giao diện của rom gốc thường là dạng  giao diện đơn giản , chức năng thì giống với 1 chiếc điện thoại android. Các bạn có thể dễ tải và cài ứng dụng.

rom atv là gì

Giao diện android gốc 9.0 trên magicsee n5 max

  • Rom ATV là gì ? ATV hay còn được gọi chính là Android tivi. Rom ATV được hiểu đơn giản là giao diện android tivi được phát triển đẻ giúp Android box có giao diện giống với smart tivi và sử dụng được nhiều tính năng sao cho giống với smart tivi nhất.

rom atv là gì

  • Giao diện ATV 9.0 trên magicsee n5 max

Ưu điểm và nhược điểm của 2 giao diện khi sử dụng trên Android tivi box 

Rom ATV và rom gốc đều có những ưu và nhược điểm riêng không 1 giao diện nào là hoàn hảo cả, dưới đây Ad sẽ phân tích cho các bạn biết ưu và nhược điểm của mỗi giao diện để các bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp khi chọn mua cho mình 1 chiếc android tivi box.

Ưu điểm và nhược điểm của Rom gốc

  • Điều khiển đi kèm Android box thường là điều khiển hồng ngoại nên giao diện Rom gốc thân thiện hơn, dễ dàng sử dụng vào thao tác với điều khiển đi kèm với Android Box giúp người dùng tiết kiệm chi phí không cần phải mua thêm các phụ kiện như chuột không dây hay chuột bay ....
  • Rom góc có sẵn cửa hàng Chplay hay mọi người còn gọi là google play giống như trên điện thoại do đó có kho ứng dụng phong phú hơn , dễ dàng tải và cài đặt các ứng dụng từ bên thứ 3 hơn đối với những người già không quen dùng.
  • Rom gốc sử dụng tìm kiếm giọng nói trực tiếp trên google chứ không phải là Youtube nên khi tìm kiếm giọng nói thông tin sẽ được tìm kiếm trên trình duyệt web và trả về kết quả cho người dùng.
  • Ngoài ra vì là rom Gốc được phát triển dành riêng cho Tivi Box nên hiển nhiên độ tương thích của nó với các android tv box là tốt nhất và ít xảy ra những lỗi vặt
  • Giao diện này thì thường sẽ phù hợp với những người ít vọc vạch tìm hiểu sâu về android box đặc biệt là người già khi mà nhu cầu của họ chỉ là chỉ xem phim truyền hình cùng gia đình , thi thoảng giải trí bằng những tựa game nhẹ nhàng.

Nhược điểm: 

  • Không tương thích được với nhiều ứng dụng do google phát triển, đặc biệt là khả năng tìm kiếm bằng giọng nói bị hạn chế không thể tìm kiếm trước trực tiếp ngoài màn hình chính mà chỉ có thể tìm kiếm khi truy cập vào bên trong ứng dụng nếu cài google assistant thì sẽ tìm kiếm được ngay từ bên ngoài ứng dụng nhưng không phải android tivi box nào cũng có thể hỗ trợ và chạy tốt, 1 số android tivi box hỗ trợ cũng như chạy mượt mà có thể kể đến như Magicsee N5 max, Magicsee N5 nova, Tx3 mini ...
  • Không chạy được MyK+ nếu không có sự can thiệp từ bên thứ 3, vì thông thường MyK+ sẽ chặn tất cả các android box không phải do K+ phát hành hoặc liên kết.
  • Rom gốc khá nặng và đôi khi sẽ có 1 số chức năng khá thừa mà người dùng không bao giờ dùng.

Ưu điểm và nhược điểm của Rom ATV 

  rom atv là gì   Ưu điểm:

  • Nhìn vào sẽ thấy rom ATV trong giống giao diện của 1 chiếc smart tivi, giao diện khá là đơn giản và bắt mắt hơn so với giao diện của Rom gốc ban đầu trên sản phẩm
  • Rom ATV có khả năng tương thích tốt hơn với các tiện ích do google phát hành đặc biệt là tiện ích tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng rất tốt, ngoài ra còn có ứng dụng  Android TV Remote Control , các ứng dụng điều khiển bằng điện thoại cũng dễ dàng được sử dụng trên Rom ATV hơn
  • Rom ATV được tối ưu hơn so với rom gốc do đã lược bỏ những phần không cần thiết trên box nên chạy sẽ mượt hơn, nhanh hơn so với rom Gốc với điều kiện rom ATV đó phải được phát triển hoàn chỉnh.
  • Rom ATV trên android box sẽ giúp tivi nhà bạn trông hoàn toàn giống 1 chiếc smart tivi hơn là so với rom Gốc.
  • Rom ATV có thể gọi để mở 1 số ứng dụng mà đã được google tích hợp hoặc google có thể hiểu như VTV Go, FPT Play ...
  • Rom ATV sử dùng nền tảng Youtube làm nền tảng tìm kiếm giọng nói nên các thông tin tìm kiếm sẽ được tìm kiếm trên youtube và trả về kết quả là các video

Hiện này gần như android tv box nào cũng có cả 2 giao diện là rom gốc và rom ATV, các android box chạy tốt trên cả 2 nền tảng đó có thể kể đến như Tx3 mini , Magicsee n5 , Magicsee n5 nova , X96 air ...

Nhược điểm:

  • Đầu tiên Rom ATV không phải là rom chính thống do nhà sản xuất phát hành, nó là rom được người dùng muốn và các nhà cung cấp làm ra để phù hợp với nhu cầu của bản thân và để làm cho chiếc tivi nhà bạn trông giống 1 chiếc smart tivi hơn.
  • Rom ATV hay xảy ra lỗi vặt vì đây không phải là rom chính thống nên sẽ thi thoảng có lỗi vặt
  • Bị giới hạn các ứng dụng tải về, do cửa hàng Google store (CH play) là cửa hàng dành cho Smart Tivi nên sẽ chỉ hiển thị các ứng dụng tương thích với smart tivi, điều này có thể khác phục được nhưng yêu cầu bạn phải có chút hiểu biết về kĩ thuật hoặc có thể nhờ nhà phân phối hỗ trợ bằng cách tải trực tiếp từ bên ngoài về trên trình duyệt web , hoặc cài đặt qua file APK trên USB.
  • Sẽ phải mua thêm phụ kiện được có thể đem đến những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng

Tham khảo các sản phẩm Android TV Box TẠI ĐÂY

Hy vọng qua bài viết này có thể giúp mọi người có cái nhìn tổng quan hơn về Android Tivi Box sử dụng rom ATV và Rom gốc Vậy nên mua Android tivi Box sử dụng phiên bản Rom ATV và  Rom gốc đây chính là sự lựa chọn của mỗi người dùng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của các bạn . Tại hệ thống cửa hàng của Smart New có rất nhiều các sản phẩm sử dụng Rom ATV và Rom Gốc với mức giá rất tốt bạn có thể tham khảo tại đây


Website tư vấn, review về các sản phẩm công nghệ: Công nghệ dẫn bước tương lai 

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smart New

Hội nhóm Facebook về camera toàn quốc: Hội camera giám sát Việt Nam

Hội nhóm Android TV Box trên Facebook: Android TV Box Việt Nam hỏi đáp

Kênh Youtube review sản phẩm công nghệ: Smart New Vn

Đánh giá - Bình luận
1 bình luận, đánh giá về Rom ATV là gì? Nên chọn giao diện Rom ATV hay Rom Gốc?

HGha huy giap

anh oi tro em hỏi vay smart tv dùng trung room android tv box co duoc kg ạ

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05874 sec| 2465.234 kb