Khắc phục lỗi không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng Iphone, Xiaomi, Nokia

17/06/2021
Nếu bạn đang gặp tình trạng lỗi không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng thì đừng lo lắng nhé! Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra nguyên nhân và hướng khắc phục tình trạng trên.

Lỗi không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng là gì

Lỗi không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng là lỗi khi bạn đã rút tai nghe ra mà điện thoại vẫn duy trì chế độ headphone, âm thanh được phát bằng loa trong rất nhỏ và gần như không thể nghe được dù bạn đã rút tai nghe ra rồi.

Khi ở trong chế độ tai nghe, dù bạn tăng mức âm lượng hay bật loa ngoài thì cũng không thể khắc phục được tình trạng trên. Chính vì vậy mà các chức năng như gọi điện, nghe nhạc, xem video đều bị ảnh hưởng, không thể thực hiện được khiến người dùng khó chịu.

Lỗi không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng

Lỗi không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng

Nguyên nhân khiến không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng

Trước khi tìm hiểu về cách khắc phục lỗi không tắt được chế độ tai nghe, chúng ta hãy cùng xem nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì nhé. Tuy rất khó để xác định nguyên nhân thật sự cửa lỗi không tắt được chế độ tai nghe nhưng một số nguyên nhân phổ biến được liệt kê dưới đây như sau:

- Nguyên nhân đầu tiên có thể là do tai nghe được rút quá đột ngột khi các chương trình phát nhạc vẫn đang hoạt động. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng âm thanh vẫn ở chế độ tai nghe. Để tránh mắc phải lỗi này, bạn hãy dừng tất cả các chương trình phát nhạc trước khi rút tai nghe khỏi điện thoại.

- Nguyên nhận thứ 2 bạn có thể lưu ý đó là mở quá nhiều ứng dụng chạy nền cùng một lúc và chúng không tương thích với nhau nên khiến cho điện thoại bị rơi vào tình trạng không phát được loa ngoài

Nguyên nhân khiến gặp phải lỗi tai nghe

Nguyên nhân khiến gặp phải lỗi tai nghe

- Một nguyên nhân khác là do bạn sử dụng tai nghe không chính hãng hoặc không cùng dòng máy với điện thoại. Lưu ý nên sử dụng tai nghe cùng với dòng máy và được mua tại các cửa hàng uy tín để sử dụng hiệu quả nhất.

- Khi jack cắm tai nghe bị hỏng, điện thoại bạn cũng có thể xảy ra lỗi chế độ tai nghe. Với nguyên nhân này, bạn chỉ cần đổi tai nghe khác là có thể khắc phục được.

- Lỗ cắm tai nghe của điện thoại bị ẩm hay bám nhiều bụi bẩn cũng là một nguyên nhân khiến âm thanh không phát được loa ngoài. Thường xuyên vệ sinh tai nghe, điện thoại để tránh xảy ra tình trạng trên.

- Các ứng dụng khi cập nhật bị lỗi. Nếu do nguyên nhân này, bạn hãy xóa các ứng dụng này và tải lại chúng.

- Nguyên nhân cuối cùng là do điện thoại bị chịu lực va đập mạnh, khiến một số linh kiện điện tử bên trong máy gặp trục trặc dẫn đến lỗi chế độ tai nghe.

Cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng trên iPhone

Khi đã tìm hiểu được nguyên nhân của lỗi không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng trên iPhone hay chính là lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe, bài viết đưa ra một số cách khắc phục bạn có thể tham khảo như sau:

Cắm tại tai nghe và kiểm tra

Cách đầu tiên mà được nhiều người sử dụng đó là cắm lại tai nghe rồi rút ra và kiểm tra lại tình trạng loa điện thoại. Khi cắm lại tai nghe sẽ giúp điện thoại của bạn nhận diện chế độ chính xác hơn. Nếu cắm lại tai nghe và rút ra mà điện thoại vẫn không khắc phục được lỗi treo chế độ tai nghe thì hãy thử các cách khác dưới đây nhé.

Bật tắt chế độ máy bay

Khi điện thoại của bạn được bật chế độ máy bay, mọi kết nối như wifi, bluetooth đều bị tắt, nếu có lỗi về kết nối bluetooth cũng sẽ bị loại bỏ. Sau một vài phút bạn tắt chế độ máy bay và để điện thoại ở chế độ thường rồi kiểm tra lại tình trạng loa. Cách khắc phục này rất hữu ích nhất là đối với tai nghe bluetooth, tai nghe TWS.

Khởi động lại iPhone của bạn

Khi khởi động lại iPhone, thiết bị sẽ được xóa các thiết lập cũ và làm mới lại chúng. Do vậy mà chế độ tai nghe cũng được tắt, điện thoại sẽ trở lại chế độ loa bình thường. Ngoài ra đây cũng là cách giải quyết cho trường hợp nếu các ứng dụng trên điện thoại bị xung đột.

Vệ sinh phần jack cắm tai nghe

Sau một quá trình dài sử dụng thì có thể phần jack cắm, cổng kết nối tai nghe của bạn sẽ bị bám bụi bẩn dẫn đến tình trạng điện thoại sẽ nhận diện sai về tình trạng cắm, rút của tai nghe. Bạn có thể dùng vải mềm, tăm bông để vệ sinh phần cổng cắm này tránh thiết bị nhận diện nhầm và tự thiết lập chế độ tai nghe.

Thử kết nối với tai nghe, loa khác

Nếu thử các cách trên rồi vẫn không được thì phần lớn có thể do tai nghe của bạn, chính vì thể bạn hãy thử kết nối điện thoại với tai nghe khác để kiểm tra xem nhé!

Reset lại máy

Lưu ý trước khi reset lại chiếc iPhone của mình, bạn cần sao lưu dữ liệu cẩn thận. Thao tác reset máy như sau:

Bước 1: Chọn "Cài đặt chung" trong phần "Cài đặt" trên iPhone.

Bước 2: Ấn chọn "Đặt lại"

Bước 3: Sau đó chọn "Đặt lại tất cả cài đặt"

không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng

Cách reset lại máy Iphone

- Khôi phục phiên bản iOS: Lỗi treo chế đọ tai nghe cũng có thể là do lỗi từ chính phiên bản iOS của bạn. Hãy thử phôi phục lại phiên bản iOS để khắc phục lỗi trên nhé.

- Nếu như tất cả các cách khắc phục trên đều không được thì cách cuối cùng là mang đến trung tâm bảo hành để thợ sửa chữa chuyên nghiệp khắc phục sự cố này cho bạn.

Cách tắt biểu tượng tai nghe trên điện thoại Androi Xiaomi, Redmi

Giống với cách tắt biểu tượng tai nghe trên điện thoại iPhone, bạn cũng có thể làm tương tự đối với điện thoại Android,Xiaomi, Redmi để khắc phục lỗi treo chế độ tai nghe như sau:

- Cắm lại tai nghe rồi rút ra và kiểm tra lại

-  Bật rồi tắt chế độ máy bay

- Khởi động lại điện thoại Android,Xiaomi, Redmi

- Reset lại điện thoại Android,Xiaomi, Redmi vứi thứ tự các thao tác như sau:

Cài đặt -> Sao lưu và khôi phục cài đặt -> Khôi phục cai đặt gốc -> Đặt lại điện thoại

không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng

Cách reset các dòng máy Android

Trên đây là một số chia sẻ về cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng. Hy vọng đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Hoặc bạn có thể tham khảo trong video sau:

Cách khắc phục 1 số lỗi khác trên tai nghe

Tai nghe bị 1 bên to, bên nhỏ

Tai nghe 1 bên to bên nhỏ có thể do những nguyên nhân như dây tai nghe bị đứt, jack cắm lỏng hoặc âm lượng chưa được điều chỉnh cân bằng. Bạn có thể xem chi tiết trong bài viết: TẠI SAO TAI NGHE 2 BÊN KHÔNG ĐỀU? MẸO CHỈNH ÂM LƯỢNG NGHE NHẠC CỰC CHẤT

Cắm tai nghe nhưng vẫn phát loa ngoài

Trường hợp này khả năng cao là do tai nghe của bạn bị hỏng hoặc jack cắm có vấn đề khiến điện thoại không thể nhận diện được thiết bị.

Tham khảo bài viết sau: TOP 7+ TAI NGHE BLUETOOTH DƯỚI 500K ĐÁNG MUA NHẤT


Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
1 bình luận, đánh giá về Khắc phục lỗi không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng Iphone, Xiaomi, Nokia

ATAnh Thư

Làm hết tất cả rồi nhưng vẫn không được thì sao ạ!

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05837 sec| 2445.305 kb