Review bàn phím cơ ATAS A950 giá rẻ đáng mua nhất dưới 500k

27/12/2021
Cùng tìm hiểu về bàn phím cơ gaming ATAS A950 được nhiều youtuber đánh giá trong thời gian gần đây nhé. Với mức giá dưới 500k, liệu ATAS A950 sẽ có gì đặc biệt và có đáng mua không?

Bàn phím cơ blue switch là gì?

Bàn phím cơ blue switch hiểu đơn giản là loại bàn phím sử dụng trục phím cơ blue switch. Hiện nay, có kha khá loại switch khác nhau như Red switch, Brown Switch, Blue switch, Silent Switc... và mỗi loại switch sẽ khác nhau cơ bản ở hành trình phím, lực ấn và tiếng "click"".

Trong số những lựa chọn này thì trục phím blue switch được nhiều anh em game thủ cũng như người dùng yêu thích bởi có lực nhấn vừa phải (50g), hành trình phím có khấc tactile và có phát ra tiếng clicky khá vui tai cho người dùng cảm giác bàn phím cơ rõ ràng hơn, phản hồi ở tai tốt hơn. Tuy nhiên đổi lại chính là sự "khó chịu" của người xung quanh nếu tiếng click của bạn quá ồn ào.

Bàn phím cơ blue switch là gì?

Cấu tạo của blue switch

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho anh em 1 con phím cơ trong tầm giá phải nói rẻ nhất trong phân khúc giá của phím cơ, cụ thể là dưới 500k. Đây là bàn phím cơ sử dụng blue switch đến từ thương hiệu ATAS, có thể nhiều anh em chưa biết thì ATAS hiện tại được đánh giá là hãng màn hình gaming rẻ chất lượng nhất hiện nay. Bàn phím ATAS A950 ra mắt từ cuối năm 2021 và đến hiện tại cũng nhận được kha khá đánh giá tốt cũng như 1 số ý kiến trái chiều từ các Youtuber các nhau. Cùng đập hộp xem thực sự con bàn phím này có "ngon bổ rẻ" thật không nhé!

Đánh giá thiết kế bàn phím cơ gaming ATAS A950

Mở hộp sản phẩm

Về packing theo như mình đánh giá con này cũng nằm ở mức khá, không có gì đặc biệt lắm ngoài logo cũng hãng này mới cập nhật nhìn cũng khá đẹp mắt. Vỏ hộp cứng cáp, bên trong bao gồm bàn phím và sách hướng dẫn sử dụng (không có kẹp tháo keycap tuy nhiên trong mức giá này mình cũng không đòi hỏi nhiều). Mặt sau của vỏ hộp thì bao gồm 1 số thông tin về sản phẩm bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Mặc dù ATAS là một thương hiệu Trung Quốc nhưng hiện tại đã được phân phối độc quyền tại Việt Nam nên ở phiên bản thương mại quốc tế sẽ có thêm phần chú giải tiếng Việt.

bàn phím cơ atas a950bàn phím cơ atas a950

Thiết kế vỏ hộp bàn phím cơ ATAS A950

Trên phần hướng dẫn sử dụng sẽ có một số hướng dẫn về sử dụng phím tắt cho bạn như tổ hợp phím Fn để chuyển nhạc, chuyển chế độ LED... Một số bạn sẽ cảm thấy bất tiện khi phải nhớ phím tắt nhưng với mình đây là điểm cộng khi ký tự trên bàn phím sẽ được đơn giản hóa, không bị rườm rà gây rối mắt.

Thiết kế bàn phím ATAS A950

Về thiết kế của con phím ATAS A950 là dạng phím rút gọn Teenkeyless gồm 87 phím (đã được loại bỏ phần numpad bên phải), rất phù hợp với các game thủ hay nhân viên văn phòng vì ít khi sử dụng phần phím số. Nhờ đó dễ dàng thao tác, di chuyển chuột hay lựa chọn góc độ tùy thích tạo cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng.

Thiết kế bàn phím cơ ATAS A950Thiết kế bàn phím ATAS A950

Ngoài ra thì phần đế và keycap bàn phím ATAS A950 đều được làm từ nhựa PBT chống va đập nên con phím này có trọng lượng rất nhẹ, chỉ từ 78-80gram. Kết hợp với thiết kế nhỏ gọn thì ATAS A950 sẽ là lựa chọn tốt cho anh em nào thường xuyên phải di chuyển. Nếu anh em nào thích những con phím nặng, hay sợ với những phím nhẹ này dễ bị tuột trong quá trình gõ thì cũng không cần phải quá lăn tăn vì phía sau bàn phím này được trang bị 4 gờ chống trượt ở 4 góc chắc chắn. Cá nhân mình thích sử dụng phím có độ dốc 1 chút khi gõ sẽ dễ hơn nên đây cũng chính là điểm mình thích ở con phím này vì mặt keycap khá là cao + mặt sau có chân đỡ có thể gập lên xuống để thay đổi độ dốc của phím tiện lợi.

Thiết kế bàn phím cơ ATAS A950Chân đế ở mặt sau bàn phím cơ ATAS A950

Đánh giá về keycap thì keycap của con này được hoàn thiện khá tốt, mặt phím bo chữ U nên lúc gõ cảm giác sẽ êm tay hơn. Và điểm cộng lớn nhất cho con phím ATAS A950 chính là keycap được thiết kế double-shot, có nghĩa là keycap được sử dụng khuôn đúc 2 lớp. Thay vì in ký tự hay in khắc laser có thể gây mờ phím khi sử dụng nhiều thì công nghệ double shot chính là đổ khuôn ký tự là đúc bằng nhựa màu, phần còn lại sẽ được đúng quanh ký tự bằng nhựa màu khác. Điều đó có nghĩa là ký tự trên keycap sẽ không bao giờ bị mờ đi. Tại sao mình lại nói đây là điểm cộng cho con phím này, thì xin nhắc lại giá của con phím này chỉ dưới 500k thôi anh em ạ, và tất nhiên không có nhiều con phím ngon trong tầm giá này có thể làm được như vậy.

Thiết kế bàn phím cơ ATAS A950

Bàn phím cơ ATAS A950 sử dụng cổng kết nối USB, kèm cục chỗng nhiễu và như hãng nói thì giúp cho việc truyền thông tin văn bản được nhanh và ổn định hơn, cá nhân mình thì thấy cũng không có sự khác biệt quá nhiều giữa các con phím với cục chống nhiễu này. Dây cap dài 1m8 nên các bạn có thể thoải mái dùng, nhưng nếu bạn nào cắm trực tiếp phím dưới ổ mở rộng của màn hình thì có vẻ chiều dài này hơi rườm rà.

Thiết kế bàn phím cơ ATAS A950

Trải nghiệm sử dụng bàn phím cơ gaming ATAS A950

Cảm nhận khi gõ phím

Trải nghiệm khi gõ phím của con này mình đánh giá là 8.5/10 trong mức giá của nó. Đầu tiên nói về switch sử dụng trong ATAS A950 là Blueswitch, một loại switch khá phổ biến có thể dễ dàng thay được keycap và mình cũng khuyên anh em khi lựa chọn bàn phím nên chọn những con phím có switch phổ biến, tránh chọn 1 số con switch tương tự như Romer-G của Logitech. Vì sao ư? Đơn giản là keycap của nó quá dễ gãy và do không phổ biến nên khó thay thế được, lúc đó bạn sẽ phải bỏ đi cả con phím rất phí đúng không?

Quay trở lại với cảm nhận khi gõ phím trên ATAS A950, mình thấy độ nảy của con này khá tốt và phản hồi nhanh. Như đã nói ở trên mặt phím con này là vòm U + blue switch có lực nhấn 50g nên lúc gõ khá đầm tay. Bản thân mình thích những con phím như thế này vì có cảm giác cơ hơn khi dùng thay vì mấy con phím red switch cực nhẹ và hầu như không có cảm giác gõ phím. Hành trình phím ngắn nên gõ khá mượt và chơi game cũng lướt, lúc gõ sẽ cho những tiếng "clicky" khá vui tai. Tuy nhiên đây sẽ là nhược điểm nếu người xung quanh bạn không thích sự "ồn ào".

bàn phím cơ atas a950

Hệ thống đèn LED

Bàn phím cơ ATAS A950 sử dụng hệ thống đèn led rainbow nhiều màu sắc khác nhau tùy theo chế độ LED bạn tùy chỉnh. Quá trình sử dụng thì mình thấy khá ưng ý với LED con này, đèn sáng xuyên phím với có thể linh hoạt chuyển đổi chế độ từ phím tắt. Rất thích hợp cho anh em chơi game nhé!

Hệ thống LED bàn phím cơ ATAS A950

Độ bền của sản phẩm

Bàn phím ATAS A950 được giới thiệu là có khả năng chống nước, chống bụi và với switch sử dụng cho độ bền tới 50 triệu lần nhấn. Mình thì mới dùng con này được tầm 1 tháng và đánh giá thấy không có hiện tượng đơ hay chậm phím. Còn về chống nước cũng chưa dám test thử. Tuy nhiên 1 về độ bền của sản phẩm thực sự nó phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn nên không thể nói trước được. 1 Điều rõ ràng là độ điện tử cũng rất khó lường, không thể chuẩn chất lượng 100% được nên thay vì quan tâm độ bền bạn hãy quan tâm đến chế độ bảo hành của hãng nhé!

Có nên mua bàn phím cơ gaming ATAS A950 hay không

Tổng quan mình đánh giá con phím này ở mức 8.5/10 điểm, và với mức giá này thì mình nghĩ các bạn nên sắp cho mình 1 con vì trong tầm giá này ít có con phím nào hoàn thiện tốt như ATAS A950. Điểm qua một số ưu và nhược điểm của bàn phím cơ gaming ATAS A950 mà mình đúc kết qua 1 tháng sử dụng như sau:

Ưu điểm

- Thiết kế gọn nhẹ, đẹp mắt

- Keycap chắc chắn, sử dụng công nghệ double-shot không lo bị mờ.

- Gõ phím nảy tốt, đầm tay, có tiếng clicky vui tai

- Hệ thống LED đẹp mắt

- Giá rẻ

Nhược điểm

- Bàn phím khá nhẹ

- Chỉ có 1 phiên bản switch duy nhất là blue switch, với tiếng clicky của loại switch này có thể gây khó chịu cho người xung quanh.

Mua bàn phím cơ ATAS A950 chính hãng ở đâu, giá bao nhiêu

Hiện tại bàn phím ATAS đang được phân phối chính hãng tại SmartNew với giá 450.000 đồng, một mức giá hợp lý cho chất lượng. 

Khi mua bàn phím tại Smartnew bạn sẽ được bảo hành trong vòng 6 tháng.

Xem thêm sản phẩm tại website: https://smartnew.vn/ban-phim-va-chuot-game/ban-phim-co-gaming-atas-a950-p16278.html


Xem thêm: 

TOP 10+ BÀN PHÍM CƠ GIÁ RẺ ĐÁNG MUA NHẤT 2022 DƯỚI 1 TRIỆU

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Review bàn phím cơ ATAS A950 giá rẻ đáng mua nhất dưới 500k

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.06318 sec| 2465.141 kb