Tư thế ngồi ghế gaming đúng cách không phải ai cũng biết

08/05/2021
Ngồi ghế gaming đúng cách không phải là điều mà ai cũng biết. Để hiểu hơn về cách ngồi ghế gaming sao cho đúng, chuẩn nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Tác dụng của ghế gaming

Ghế gaming là loại ghế được thiết kế với cấu tạo và chất liệu đặc biệt, hỗ trợ người dùng dù ngồi lâu cũng không gây đau mỏi lưng. Chính vì vậy mà đây được xem là một vật dngj không thể thiếu đói với bất kì ai có tần suất ngồi làm việc với máy tính lâu như các game thủ chuyên nghiệp, bán chuyên, streamer, hoặc nhân viên văn phòng,...Không phải ngẫu nhiên mà ghế gaming lại được yêu thích sử dụng như vậy. Đáp ứng được cả 2 tiêu chí về thẩm mỹ và chất lượng, ghế gaming mang lại rất nhiều những tác dụng như:

Đa số mọi người hiện nay có tư thế ngồi sai, nhất là gù lưng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe như các mạch máu bị chèn ép, tuần hoàn máu kém gây mệt mỏi; thoái hóa xương và các mô liên kết; ảnh hưởng tủy sống; ảnh hưởng thị lực;,,,Khi sử dụng ghế gaming, những vấn đề trên đều được khắc phục nhờ việc thiết kế của ghế gaming giúp nâng đỡ cột sống và hỗ trợ bạn ngồi đúng tư thế nhất. 

ngồi ghế gaming đúng cách

Với form ôm sát người, phần đệm cực êm đi kèm với tựa đầu và tựa lưng sẽ không chỉ giúp bạn có tư thế ngồi chuẩn mà còn mang lại cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, ghế cũng có khả năng ngả ra sau với góc độ nhất định. Sau một khoảng thời gian ngồi làm việc lâu, bạn có thể sử dụng tính năng này để có giây phút thư giãn xương khớp thoải mái nhất. Độ cao của chân ghế cũng có thể tự động điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với chiều cao của bàn làm việc, hạn chế tình trạng đau mỏi vai gáy. 

Nếu bạn là game thủ hay streamer chuyên nghiệp thi ngoài tính năng bảo vệ sức khỏe ra, ghế gaming còn làm tăng tính thẩm mỹ cho bạn trong khung hình. Khi đầu tư một chiếc ghế gaming, bạn sẽ trông chuyên nghiệp và "xịn xò" hơn rất nhiều, thu hút đông đảo khán giả hơn. 

Tuy có giá thành đắt hơn khá nhiều so với các loại ghế ngồi thông thường khác nhưng ghế gaming lại có độ bền cực cao, ít hỏng hóc trong quá trình sử dụng nên không mất chi phí sửa chữa. Thông thường các loại ghế gaming đều được làm từ thép siêu bền với khả năng chịu lực cao nên luôn đảm bảo an toàn và tuổi thọ cho cả sản phẩm và người dùng.

Những tác hại của việc ngồi chơi game sai tư thế

80% mọi người hiện nay đều có tư thế ngồi sai. Không chỉ riêng việc chơi game mà bất cứ làm việc gì đều gây ảnh hưởng từ nhẹ đến nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn. Để hiểu hơn về vấn đề này hãy xem một số những tác hại của việc ngồi sai tư thế dưới đây:

- Tác hại đầu tiên phải kể đến đó chính là việc ngồi sai tư thế sẽ ảnh hưởng tới cột sống đầu tiên. Kéo dài sẽ gây nên thoái hóa cột sống lưng và cổ gây đau nhức, khó khăn trong việc đi lại.

- Tư thế ngôi không đúng cũng không đảm bảo được khoảng cách từ mắt đến màn hình máy tính, dẫn tới cận thị hay các bệnh về mắt. 

- Khi cột sống bị ảnh hưởng cũng dẫn tới việc các mạch máu không lưu thông bình thường được. Thiếu máu tới các bộ phận, đặc biệt là não bộ sẽ dẫn đến tình trạng choáng váng, buồn nôn, đau đầu,...

- Nhất là đối với các bạn trong độ tuổi phát triển tư thế ngồi sai còn ảnh hưởng tới sự phát triển nói chung và chiều cao nói riêng.

Tư thế ngồi chơi game đúng, thoải mái nhất

Nếu như bạn vẫn giữ thói quen xấu đó là khi chơi game hay làm việc sẽ chọn tư thế thoải mái cho bản thân nhất như gác chân, bó gối, gù lưng,... thì nên thay đổi thói quen xấu này ngay. Bởi nếu không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bản thân. Dưới đây là tư thế ngồi đúng mà vẫn thoải mái nhất với ghế gaming.

ngồi ghế gaming đúng cách

Muốn ngồi đúng nhất, bạn cần phải duy trì được đường cong tự nhiên của cột sống. Tuy nhiên khi ngồi duy trì tư thế này lâu sẽ rất dễ gây mỏi lưng nếu bạn chưa làm quen ngay được. Chính vì vậy mà hãy sử dụng ghế gaming với phần đệm mềm mại để hỗ trợ bạn tốt nhất. Cần ngồi nghiêm chỉnh, 2 chân thả lỏng và để lưng tựa nhẹ vào lưng ghế. Vị trí của màn hình nên được đảm bảo sao cho đỉnh màn hình cao hơn mắt bạn từ 5-8 cm. 

Một vài lưu ý để duy trì tư thế ngồi chuẩn khi chơi game lâu

Một số tip mà game thủ, streamer hay nhân viên văn phòng nên biết để có sức khỏe tốt nhất đó là:

ngồi ghế gaming đúng cách

- Nên ngồi đúng tư thể nhất có thể

- Khoảng cách giữa mắt nhìn và màn hình nên được duy trì đúng, chuẩn, không nên nhìn quá gần hay quá xa màn hình đều không tốt. 

- Thi thoảng bạn nên đứng dậy đi lại hoặc vận động một chút nhé.

Nên mua loại ghế gaming nào?

Trên thị trường có rất nhiều các loại ghế gaming khác nhau, đa dạng từ mẫu mã tới giá thành. Chính điều này đoi khi lại làm người tiêu dùng bị rối, không biết nên chọn loại ghế nào là phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Để giải quyết vấn đề đó, trong bài viết này ad sẽ review cho bạn đọc 2 loại ghế đang hot nhất trên thị trường hiện nay: ghế gaming Extreme Zero V và Extreme Zero X.

Đầu tiên, về chiếc ghế Extreme Zero X, được bọc bên ngoài bằng lớp da cao cấp PU nên khi ngồi vô cùng thoải mái, mềm mại. Chiều cao của chiếc ghế nằm trong khoảng 1,5m - 1,8m; phù hợp với mức chiều cao trung bình của người Việt Nam chúng ta. Với model Extreme Zero X, bạn có 2 sự lựa chọn về màu sắc đó là trắng đen và đỏ đen. Gối lưng và gối cổ luôn được đi kèm đầy đủ khi bạn đặt mua sản phẩm. Link mua với giá 1 triệu 8 trăm nghìn đồng: Extreme Zero X

ngồi ghế gaming đúng cách

Một phiên bản khác nhà Extreme hot không kém phần đó là chiếc ghế gaming Extreme Zero V. Phiên bản này cũng được rất nhiều khách hàng chọn mua và yêu thích. Phần da bên ngoài được nâng cấp hơn với chất liệu da CN. Đặc biệt thiết kế bên ngoài đậm chất thể thao nên, phù hợp với những bạn có phong cách mạnh mẽ. Không chỉ chiều cao của chân ghế thay đổi được mà chiều cao của tay ghế chữ T cũng có thể diều chỉnh theo ý của người dùng. Đây chính là điểm nhấn trong thiết kế của chiếc Extreme Zero V. Link mua với giá 1.999.000 đồng: Extreme Zero V

ngồi ghế gaming đúng cách

Tham khảo bài viết sau: 

TOP GHẾ GAMING GIÁ RẺ DÀNH CHO ANH EM TỐT NHẤT 2021

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tư thế ngồi ghế gaming đúng cách không phải ai cũng biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05577 sec| 2444.805 kb