Mất điện camera có ghi hình được không? Giải pháp khắc phục

19/03/2021
Mất điện camera có ghi hình được không? Kiểm tra camera có hoạt động không như thế nào? Đây là những câu hỏi chung của nhiều người khi mới lắp đặt sử dụng camera. Vậy hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Khi mất điện camera có ghi hình được không?

Với những người lần đầu sử dụng camera thì chắc hẳn đều có chung thắc mắc rằng không biết khi mất điện camera có ghi hình được không. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho câu hỏi trên đó là không. Cấu tạo của tất cả các loại camera đều có một dây cắm nguồn để cắm vào ổ điện. Muốn camera hoạt động được thì cần có nguồn điện. Chính vì thế nếu xảy ra mất điện thì hệ thống camera của bạn sẽ không còn hoạt động mà dừng lại tất cả hoạt động ghi hình đến khi có điện trở lại. Tất cả các hình ảnh ghi nhận được trước đó sẽ được lưu vào ổ cứng và không bị mất đi. Tuy nhiên, trong quá trình xảy ra mất điện thì vẫn có khả năng nhà ở, văn phòng hay bất kì nơi nào có trộm đột nhập hoặc xảy ra những sự việc cần được ghi lại. Để khắc phục sự cố trên, người ta đã phát minh ra nhiều những giải pháp khác nhau để camera vẫn có thể hoạt động được dù bị mất điện.

mất điện camera có ghi hình được không

Giải pháp khắc phục giúp camera có thể ghi hình khi mất điện

Bộ tích điện camera

Bộ tích điện cho camera hay còn được gọi với cái tên khác là bộ lưu điện (UBS) là một biện pháp được nhiều người lựa chọn để cung cấp nguồn điện tạm thời cho camera hoạt động trong trường hợp mất điện. Cấu tạo của bộ lưu điện bao gồm ác quy tích điện. Thời lượng hoạt động của camera phụ thuộc vào chất lượng và công suất của ác quy. Thông thường đáp ứng khả năng cung cấp nguồn điện cho camera trong khoảng từ 2-3 giờ. Công suất của ác quy càng lớn thì thời gian camera hoạt động được càng lâu và ngược lại. 

Máy phát điện

Máy phát điện có ưu điểm là cung cấp nguồn điện cho camera trong thời gian dài, miễn là bạn đảm bảo đủ nguồn xăng, dầu. Tuy nhiên, dùng máy phát điện lại có nhược điểm lớn đó là mất một khoảng thời gian nhất định để khởi động máy. Trong khoảng thời gian đó, camera vẫn bị gián đoạn chức năng ghi hình. Thời gian khởi động càng ngắn thì camera càng ít bị gián đoạn. Một nhược điểm khác mà bạn cần lưu ý là khi máy phát điện mới khởi động, nguồn điện thường không ổn định, làm giảm tuổi thọ của camera.

Do vậy mà biện pháp được đánh giá là an toàn nhất đó là kết hợp cả bộ tích điện và máy phát điện. Camera vừa không bị gián đoạn trong lúc máy phát điện khởi động, vừa hoạt động trơn tru, đảm bảo tuổi thọ của camera. Tuy nhiên, với phương pháp kết hợp 2 thiết bị sẽ cần chi phí đầu tư khá lớn.

Tắt wifi camera có ghi hình được không?

Camera wifi IP là loại camera được rất nhiều khách hàng yêu thích nhờ tính năng quan sát từ xa vô cùng tiện lợi. Bên cạnh những tiện ích của nó mang lại thì nhiều người dùng vẫn thắc mắc rằng không biết khi tắt wifi thì camera có còn ghi hình được không. Câu trả lời là có. Bởi wifi chỉ là phương thức mà camera dùng để truyền tải, hỗ trợ người dùng xem được hình ảnh ở khoảng cách xa. Do vậy mà khi mất wifi thì camera không thể truy xuất trực tiếp hình ảnh tới máy tính hay điện thoại được, còn việc ghi hình vẫn có thể hoạt động bình thường. Tất cả mọi hình ảnh mà camera ghi lại đều được lưu trữ trong đầu ghi hình. Khi gặp sự cố mất wifi, bạn có thể cắm thẻ nhớ trực tiếp vào camera để xem hình ảnh, video.

mất điện camera có ghi hình được không

Tắt đèn camera có quay được không?

Chức năng chính của camera là ghi hình tại khu vực cần quan sát. Đặc biệt tỷ lệ các vụ trộm xảy ra vào ban đêm thường nhiều và khó kiểm soát hơn rất nhiều nên camera cũng được tích hợp thêm tính năng hồng ngoại vào ban đêm, hỗ trợ quan sát với tính chính xác, sắc nét nhất. Tia hồng ngoại thường có khả năng hỗ trợ camera ghi hình trong khoảng bán kính 10m. Dù là ban đêm hay trong điều kiện ánh sáng kém thì mọi hành động diễn ra đều vẫn được ghi lại rõ ràng.

Cách nhận biết camera có đang quay hay không

Nếu bạn lắp camera mà vẫn băn khoăn không biết camera có đang hoạt động hay không thì có thể kiểm tra bằng các cách sau:

- Kiểm tra bằng đèn hồng ngoại: Tắt hết tất cả các đèn và thiết bị chiếu sáng. Khi đó, đèn hồng ngoại sẽ hoạt động, cho ra tia sáng màu đỏ mà bạn có thể dễ dàng nhận biết.

- Kiểm tra xem adapter có sáng hay không

- Kiểm tra thông qua chức năng đàm thoại 2 chiều.

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Tham gia ngay hội nhóm FB về camera: Hội mua bán, trao đổi, tư vấn lắp đặt camera giám sát

Xem ngay: TOP 10 CAMERA AN NINH TRONG NHÀ & NGOÀI TRỜI TỐT NHẤT

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mất điện camera có ghi hình được không? Giải pháp khắc phục

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.10306 sec| 2403.945 kb