Tổng hợp 10 kinh nghiệm mua camera hành trình cho ô tô, xe máy

10/04/2021
Kinh nghiệm mua camera hành trình tốt nhất sẽ được "bật mí" trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tham khảo nhé!

Kinh nghiệm mua camera hành trình cho ô tô, xe máy

Camera hành trình cho ô tô, xe máy là một thiết bị cần thiết trong mỗi chuyến đi. Tuy nhiên không phải ai cũng có những hiểu biết nhất định về loại sản phẩm này. Dưới đây là một số kinh nghiệm mua camera hành trình mà bạn đọc có thể tham khảo.

Lựa chọn thương hiệu camera hành trình uy tín

Không chỉ riêng camera hành trình mà khi mua bất kỳ sản phẩm gì thì thương hiệu cũng chính là một trong những yếu tố đầu tiên mà khách hàng quan tâm đến. Một thương hiệu uy tín sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng về chất lượng và độ bền của sản phẩm. Các thương hiệu camera hành trình được khách hàng đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo như: VietMap, Magicsee, Xiaomi,...

Xem xét Chất lượng hình ảnh, video của camera hành trình

Chất lượng hình ảnh là yếu tố then chốt để mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng. Do đặc tính riêng của camera hành trình cho ô tô, xe máy là để ghi lại những hình ảnh đáng nhớ trong mỗi chuyến đi hoặc cung cấp tư liệu cần thiết khi xảy ra tranh chấp trong quá trình tham gia giao thông, chính vì vậy mà chất lượng hình ảnh tốt, sắc nét, video mượt mà không giật lag là điều mà bất kỳ người dùng nào cũng mong muốn được đáp ứng. Có nhiều yếu tố tác động đến chất lượng hình ảnh như: độ phân giải, tia hồng ngoại, tính năng chống ngược sáng, chất lượng ống kính,...

Quan tâm đến dung lượng thẻ nhớ

Không phải loại camera hành trình nào cũng có dung lượng lưu trữ tốt. Bạn nên quan tâm tới yếu tố này khi chọn mua camera hành trình. Nếu muốn ghi lại, lưu trữ được nhiều video, hình ảnh hơn thì bạn có thể chọn những sản phẩm có hỗ trợ lắp thẻ nhớ tới 128Gb.

kinh nghiệm mua camera hành trình

Ghi hình ban đêm

Tính năng ghi hình ban đêm có tốt hay không phụ thuộc vào camera hành trình của bạn được sản xuất với bộ cảm biến nào, có hỗ trợ tia hồng ngoại hay không. Nếu đáp ứng được 2 tiêu chí trên thì dù ghi hình vào ban đêm nhưng chất lượng hình ảnh vẫn vô cùng sắc nét như ban ngày.

Chế độ tự khởi động

Tính năng tự khởi động khi được cấp nguồn là một tính năng bắt buộc phải có của một chiếc camera hành trình tốt. Nếu như một loại camera hành trình nào đấy yêu cầu bạn phải tự khởi động bằng tay thì rất có thể bạn sẽ quên và không ghi hình được.

Chế độ Parking Mode

Một kinh nghiệm mua camera hành trình khác mà bạn nên tham khảo đó là chọn mua loại camera có chế độ parking mode. Không phải camera hành trình nào cũng được tích hợp tính năng này mà thường có trong những loại cao cấp. Đây là chế độ giúp cho camera tiếp tục ghi hình ngay cả khi xe tắt máy. Tuy nhiên nếu cứ liên tục ghi hình trong khi đỗ xe thì sẽ tốn rất nhiều nguyên nhiên liệu. Chính vì vậy mà các nhà sản xuất đã thiết kế chế độ parking mode sao cho tiết kiệm năng lượng mà vẫn hiệu quả nhất: khi xe chịu tác động bởi một ngoại lực nhất định thì G-SENSOR sẽ được kích hoạt, ghi hình trước khi xảy ra sự việc 5s và 15s sau đó. Chế độ này giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ sự việc nào xảy ra với chiếc xe của mình trong khi đỗ.

kinh nghiệm mua camera hành trình

Tính năng ghi đè

Tính năng này là vô cùng cần thiết  giúp bạn không cần lo lắng về bộ nhớ của camera nữa. Khi bộ nhớ đã đầy, hình ảnh sẽ được ghi đè lên, thay thế cho các hình ảnh cũ trước đó. 

Số lượng camera phụ của camera hành trình

Camera hành trình ngoài chiếc camera trước thì một số hãng còn sản xuất đi kèm theo đó là chiếc camera lùi, cho phép bạn có thể quan sát một cách toàn diện, hỗ trợ ghi hình cũng như di chuyển dễ dàng và tiện lợi nhất. 

Mức độ tương thích của camera hành trình với thiết bị của bạn

Tất nhiên là bạn nên chọn loại camera hành trình có độ tương thích với thiết bị của mình để có thể xem, cài đặt , lưu trữ video, hình ảnh một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Mức giá của camera hành trình

Mỗi loại camera hành trình sẽ có một mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào ngân sách bạn muốn chi trả cho chiếc camera hành trình mà lựa chọn loại sản phẩm phù hợp theo thương hiệu, tính năng và giá cả. 

Tư vấn những mẫu camera hành trình đáng mua nhất 2021

Bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc một số loại camera hành trình đang được đánh giá cao hiện nay để tham khảo như sau:

Camera hành trình Vietmap C61

Nhắc đến camera hành trình thì VietMap là một thương hiệu không thể không nhắc đến. Chiếc camera VietMap C61 là một trong những camera hành trình bán chạy nhất của hãng. Với tính năng ghi hình Ultra  HD (4K) sẽ mang lại cho bạn những video sắc nét nhất dù ngày hay đêm. Ngoài ra, cảm biến ảnh Sony Starvis cùng WDR ghi hình ngược sáng cũng là yếu tố giúp nâng cao chất lượng hình ảnh. Tính năng cảnh báo bằng giọng nói cũng được rất nhiều khách hàng yêu thích, hỗ trợ tối đa cho một chuyến đi an toàn. 

kinh nghiệm mua camera hành trình

Giá: 2.990.000 đồng

Link mua hàng: https://shp.ee/m229y66

Camera hành trình Yi Dashcam 1296P

Đây là một sản phẩm của thương hiệu đình đám Xiaomi. Vốn Xiaomi đã rất nổi tiếng tại Việt Nam với các dòng sản phẩm như điện thoại thông minh, tai nghe không dây, loa bluetooth,...Ngoài các sản phẩm kể trên thì camera hành trình cũng là một sản phẩm được sự đón nhận tích cực của khách hàng. Camera Yi Dashcam 1296P có màn hình 2,7 inch giúp bạn quan sát dễ dàng. Độ phân giải và định dạng video tốt khiến cho hình ảnh sắc nét và video không bị giật, lag. Trọng lượng chỉ 74g vô cùng nhẹ, cũng dễ lắp đặt và chiếm ít diện tích.

kinh nghiệm mua camera hành trình

Giá: 1.500.000 đồng 

Link mua hàng: https://shp.ee/chp358a

Camera hành trình Magicsee Z2 Pro

Một thương hiệu khác cũng đến từ Trung Quốc đó là camera hành trình nhà Magicsee. Thiết kế sang trọng, hiện đại với màu xám bạc nhã nhặn cùng rất nhiều những tính năng hữu ích như: nhiều chế độ quay, tự động cân bằng sáng, hỗ trợ chụp phơi sáng, chống rung điện tử,...là những lí do mà khiến cho chiếc camera hành trình Magicsee Z2 Pro lại được nhiều khách hàng yêu thích như vậy.

kinh nghiệm mua camera hành trình

Giá: 1.890.000 đồng

Link mua hàng: https://shp.ee/ccrpgyi

Camera Hành Trình Ô Tô A20

Nếu bạn đang tìm kiếm loại camera hành trình giá rẻ thì chiếc camera A20 này chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Chỉ với chưa đến 500.000 đồng là bạn có thể sở hữu một em camera hành trình có màn hình tới 3 inch, độ phân giải full HD cùng góc quay rộng 170 độ mang đến những trải nghiệm thú vị trong những chuyến đi.

kinh nghiệm mua camera hành trình

Giá: 309.500 đồng

Link mua hàng: https://shp.ee/4fzhige

Camera Hành Trình Ô Tô A19

Một trong số những chiếc camera hành trình dưới 500k mà bạn có thể tham khảo đó là chiếc camera A19. Thiết kế của em này vừa nhỏ gọn mà lại rất sang trọng, tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian của chiếc ô tô nhà bạn. Độ phân giải Full HD 1080P mang lại chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc sinh động. Ngoài ra tính năng tự khởi động sẽ đảm bảo không xảy ra tình trạng quên không khởi động ghi hình khi tham gia giao thông. 

kinh nghiệm mua camera hành trình

Giá: 300.000 đồng

Link mua hàng: https://shp.ee/kzruvt6

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Tham khảo bài viết sau:  Camera hành trình là gì? Camera hành trình dùng để làm gì?

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp 10 kinh nghiệm mua camera hành trình cho ô tô, xe máy

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05585 sec| 2465.414 kb