Camera IP là gì? Nên chọn mua camera IP wifi không dây hay có dây tốt hơn

12/01/2021
Camera IP là thiết bị vô cùng hữu ích trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Camera không chỉ sử dụng cho những nơi đông người, công ty lớn, nhà hàng,... mà đây là thiết bị cực kỳ tiện lợi cho chính ngôi nhà của bạn.

Camera là loại camera quan sát có thể xử lý được hình ảnh, số hóa từ sâu bên trong, sau đó truyền tải hình ảnh thông qua thiết bị có kết nối với Internet, đây được xem là công cụ tiện lợi thời công nghệ số, nhận biết thông số chuẩn xác, là công cụ hiện đại thay thế tầm quan sát giúp con người.

Vậy camera IP là gì? Tại sao lại có tích cực lớn giúp chúng ta theo dõi đối tượng đến vậy, hãy cùng smartnew tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé.

Camera IP là gì?

IP là thuật ngữ viết tắt của Internet Protocol ( giống như địa chỉ IP trong hệ thống mạng Internet), IP đối với camera là mỗi camera sẽ có địa chỉ IP riêng.

Camera IP

Camera IP là một hệ thống độc lập, giúp bạn kết nối camera trực tiếp với mạng Ethernet, Fast Ethernet và camera là một hệ thống được tích hợp CPU và các giải pháp dựa trên website và ứng dụng trên điện thoại và máy tính bảng.

Camera IP

Camera không dây wifi cung cấp hình ảnh, video chất lượng cao đến máy tính, điện thoại, máy tính bảng, camera có thể điều khiển từ xa để quan sát, xem hình ảnh ở bất kỳ đâu nếu có kết nối mạng.

Camera IP Không dây

Camera IP không dây hay còn gọi là camera wifi không dây là thiết bị quan sát có khả năng hoạt động từ xa, được kết nối độc lập, không cần sử dụng đến dây, thường được lắp đặt ở những chỗ khó lắp dây hoặc không sử dụng được.

Camera IP

Ưu điểm

Camera wifi không dây không cần sử dụng đến dây như loại camera có dây rườm rà. Có thể lắp đặt camer không dây ở những nơi khó lắp, đây được xem là ưu điểm cực kỳ tiện lợi của camera không dây.

Trước đây nếu như không lắp các camera có dây vào các hẻm hách nhỏ thì bây giờ đã có những loại camera không dây giúp bạn hoàn toàn dễ dàng lắp đặt và tháo lắp.

Dễ dàng theo dõi mọi vật trong nhà hay giám sát trẻ em khỏi những mối nguy hiểm thông qua điện thoại hay bất kỳ thiết bị nào có kết nối với Internet.

Gía cả phải chăng, bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng tiền nhỏ là có thể sở hữu cho mình những em camera không dây cực kỳ tiện lợi và hữu ích rồi.

Công nghệ lọc hình tiên tiến giúp hình ảnh trung thực, chuẩn màu hơn trong mọi thời điểm

Camera IP

Nhược điểm 

Thủ tục tải app và kết nối với thiết bị để theo dõi thông qua camera có phần rườm rà đối với những đối tượng cao tuổi, ít sử dụng Internet.

Camera không dây kết nối và xem hình ảnh bằng ứng dụng được bảo mật khá tốt, tuy nhiên không thể sánh bằng hệ thống camera quan sát có dây chuyên nghiệp.

Việc ghi hình có thể sẽ bị gián đoạn vì ghi hình đều phụ thuộc hầu hết vào Internet.

Camera IP có dây truyền thống

Camera có dây truyền thống là một hệ thống giám sát an ninh chuyên nghiệp, camera hoạt động theo nguyên tắc riêng và chịu sự chi phối chính từ đầu ghi hình.

Camera IP

Ưu điểm

Nhờ vào việc hoạt động theo nguyên tắc và sự chi phối từ đâu ghi hình mà camera ghi lại được những hình ảnh, video, âm thanh rất nhanh chóng và ổn định.

Ống kính của các dòng camera có dây được đầu tư khá bài bản, với độ phân giải ống kính cao 1.0M – 1.3M – 2.0M – 3.0M – 4.0M – 5.0M – 8.0M… có khả năng xử lý hình ảnh tốt sắc nét, trung thực, chuẩn sắc màu.

Công nghệ lọc hình siêu đỉnh, tự động cân bằng ánh sáng, giảm nhiễu và giúp chỉnh sửa hình ảnh thêm sắc nét, chân thực, tự nhiên.

Tín hiệu hoạt động của camera có dây cực kỳ ổn định và chất lượng, không phụ thuộc vào bất kỳ một nhân tố nào.

Tầm nhìn quan sát của camera có dây cực kỳ xa khoảng 20m, chất lượng hình ảnh HD/Full HD sắc nét, siêu mượt, không bị độ trễ.

Có khả năng quan sát ở những nơi đông người như siêu thị, bệnh viện, đường phố, trung tâm thương mại,...

Camera IP

Nhược điểm

Giá thành đầu tư cao hơn so với các loại camera không dây, không những giá thành cao hơn mà còn phải đầu tư thiết bị, phụ kèm đầy đủ và thuê thợ về để lắp đặt camera.

Mất tính thẩm mỹ nếu dây rườm rà đóng cùng với camera ở trên tường.

Tất cả các sản phẩm đều có ưu và nhược điểm riêng. Có dây đem lại sự tiện lợi cho bạn, không dây ghi hình rõ nét, không bị đỗ trễ. Nhưng xét theo nhu cầu cá nhân của mỗi người thì lại có những kiểu phù hợp khác nhau.

Chính vì thế các bạn nên xem xét kỹ nhu cầu sử dụng camera với mục đích gì rồi hãy quyết định mua camera có dây hay không dây nhé.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Camera IP là gì? Nên chọn mua camera IP wifi không dây hay có dây tốt hơn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05835 sec| 2424.922 kb