Nguyên nhân camera hành trình không nhận thẻ nhớ và cách khắc phục

23/04/2021
Camera hành trình không nhận thẻ nhớ là một trong những lỗi mà camera hành trình thường xuyên gặp phải, nguyên nhân là gì? Cách khắc phục những lỗi này cực đơn giản, các bạn cũng theo dõi bài viết sau đây nhé

Tại sao camera hành trình không nhận thẻ nhớ ?

Camera hành trình là thiết bị ghi hình cần thiết cho bất kỳ loại phương tiện nào, tuy nhiên, camera hành trình thường xuyên mắc phải những lỗi cơ bản, một trong những lỗi hay gặp nhất là camera hành trình không nhận thẻ nhớ. Một trong những nguyên nhân camera hành trình không nhận thẻ nhớ có thể do những nguyên nhân sau:

- Thẻ nhớ kém chất lượng, thẻ nhớ hàng giả, thẻ nhớ giả kém chất lượng là điều không thể tránh khỏi trong thế giới công nghệ hiện đại này, camera hành trình không nhận thẻ nhớ có thể do bạn mua phải những loại thẻ kém chất lượng, hàng fake dẫn đến sự không tương thích với camera, từ đó không thể nhận thẻ nhớ và hoạt động được.

camera hành trình không nhận thẻ nhớ

- Tốc độ ghi của thẻ nhớ không phù hợp, trên thị trường có nhiều loại và dòng thẻ nhớ, có thể bạn mua nhầm loại thẻ nhớ. Tốc độ ghi của thẻ nhớ được đo và phân loại thông qua chỉ số được gọi là class Speed và mỗi Class quy định 1 mức độ tốc độ tối thiểu nhất định.

- Camera kém chất lượn và chức năng đọc thẻ nhớ không tốt, cũng là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây cho camera không nhận thẻ nhớ.

Hướng dẫn khắc phục lỗi camera hành trình không nhận thẻ nhớ, lỗi thẻ

Camera hành trình không nhận thẻ nhớ có thể gây khó chịu cho bạn, tuy nhiên đây là lỗi hoàn toàn có thể tự kiểm tra và khắc phục ngay tại nhà. Khi sử dụng camera một thời gian, camera hành trình sẽ xuất hiện trường hợp không nhận thẻ nhớ, khi đó bạn chú ý tháo thẻ nhớ ra và lắp lại sao cho đúng cách.

camera hành trình không nhận thẻ nhớ

Đối với những loại camera trình không nhận thẻ nhớ do mua nhầm hàng giả hay kém chất lượng thì cách tốt nhất chính là mua loại thẻ nhớ chuyên cho camera hành trình tại những nhà phân phối uy tín.

Đối với những dòng camera hành trình không nhận thẻ nhớ do ảnh hưởng từ camera hay chức năng nhận đọc thẻ nhớ không tốt, thì đưa camera hành trình lên nhà cung cấp là điều cần thiết để nhà cung cấp đảm bảo có ảnh hưởng nào do camera hay không.

Cách khắc phục một số lỗi cơ bản thường gặp ở camera hành trình

Ngoài lỗi không đọc thẻ nhớ thì camera hành trình còn tồn tại các lỗi cỡ bản thường gặp, vậy cách khắc phục nó như thế nào? Cùng theo dõi dưới bài viết sau nhé.

Camera hành trình hay bị dừng, ngắt khi quay

Camera hành trình hay bị dừng hay ngắt quãng có thể là do sự ảnh hưởng của nguồn điện cắm hay nguồn điện ô tô, vì vậy để khắc phục lỗi này, các bạn chú ý kiểm tra lại nguồn của xe hơi sau đó kiếm tra kỹ nguồn điện của camera xem có bị lỏng hay đứt dây không.

Camera hành trình bị lỗi báo đầy dung lượng

Lỗi báo đầy dung lượng cũng thường xuyên gặp phải tại camera hành trình, nguyên nhân có thể do thẻ nhớ không đủ dung lượng và camera không có chức năng ghi đè, hoặc có thể thẻ nhớ bị va đập, bị ảnh hưởng. 

Cách khắc phục cực kỳ đơn giản, đối với thẻ nhớ không đủ dung lượng và camera không có chức năng ghi đè, các bạn nên lưu lại những video quan trọng đã được quay lại trước đó và xóa trên camera để đảm bảo thừa dùng lượng để ghi hình.Đối với thẻ nhớ bị va đập hay ảnh hường thì lựa chọn tốt nhất là nên thay thế các dòng thẻ nhớ chất lượng khác.

camera hành trình không nhận thẻ nhớ

Camera hành trình bị đơ, không hoạt động

Bất kể đồ công nghệ nào đôi lúc sẽ gặp phải các lỗi như đơ máy, không hoạt động, nguyên nhân có thể do phần cứng của camera có vấn đề. Cách khắc phục cực đơn giản, các bạn tắt nguồn của camera hành trình ra và để nguồn điện có trong thiết bị tắt hẳn, sau đó sạc và sử dụng lại camera như bình thường.

Lỗi camera hành trình bị cài đặt thời gian liên tục

Lỗi này thường xuyển xảy ra khi thiết bị định vị GPS không bật hoặc không được kết nối tới camera hành trình. Hoặc có sự xung đột giữa firmware của camera và GPS. Cách khắc phục như kiểm tra GPS đã được đặt ở vị trí không cản sóng hay chưa và cập nhật firmware bằng cách reset lại camera hành trình.

Lỗi camera hành trình không kết nối được với điện thoại

Những lý do mà dẫn đến việc điện thoại của bạn không nết nối được tới camera nguyên nhân có thể là bị trùng lặp hoặc xung đột với các loại kết nối không dây khác, từ các tính năng Smart Network, Wifi-Assist ở trên điện thoại Android hoặc iOS.

Cách khắc phục: Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem tính năng kết nối bằng Wifi hay Bluetooth ở trên camera đã được bật hay chưa ở trong phạm vị 5 mét. Nếu thiết bị đã bật nhưng điện thoại không kết nối được tới Wifi, bạn nên chọn phần Forget (Quên) Wifi Vava trên điện thoại và kết nối lại từ đầu.

Camera hành trình không lên hình

Camera hành trình không lên hình có thể do các định dạng video của thẻ nhớ khác so vói camera, một số lưu ở file AVI, MOV, FLV, ... một số lưu ở MP4, vì vậy các giải quyết là nên kiểm tra kỹ camera cũng như định dạng có sẵn của thẻ nhớ và camera.

camera hành trình không nhận thẻ nhớ

Lỗi không format được thẻ nhớ của camera hành trình 

Format thẻ nhớ hay còn gọi là định dạng thẻ nhớ là cách xóa bỏ hoàn toàn các tập tin được lưu trữ ở thẻ nhớ thông qua các thiết bị như thẻ nhớ, laptop,...

Lỗi không format được thẻ nhớ của camera hành trình là một trong những lỗi thường xuyên gặp phải, khi bạn thực hiện forrmat thẻ nhớ trên Window Explorer, quá trình không thực hiện thành công và xuất hiện một thông báo lỗi "Windows was unable to complete the format” (Windows không thể hoàn tất format được).

Cách khắc phục như sau: 

Khi format một thẻ nhớ lớn hơn 32 GB, màn hình sẽ xuất hiện thông báo lỗi "The volume size is too big” (kích thước thẻ nhớ quá lớn).

Nếu thẻ nhở đang thiết lập chế độ chống ghi, người dùng cũng không thể format thẻ nhớ vì lỗi "The disk is write protected" (thẻ nhớ đã thiết lập chế độ chống ghi).

Tỉnh thoảng, cũng xảy ra tình trạng không tìm thấy thẻ nhớ trên Windows hoặc thẻ nhớ không được phát hiện thấy khi người dùng muốn format thẻ nhớ.

__________________________________________________________________________

Tham khảo bài viết sau:  Camera hành trình là gì? Camera hành trình dùng để làm gì?

Tham gia hội nhóm

Website tư vấn, review về các sản phẩm công nghệ: Công nghệ dẫn bước tương lai 

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smart New

Hội nhóm Facebook về camera toàn quốc: Hội camera giám sát Việt Nam

Hội nhóm Facebook về android tv box: Hội Android Tivi Box Việt Nam

Kênh Youtube review sản phẩm công nghệ: Smart New Vn

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nguyên nhân camera hành trình không nhận thẻ nhớ và cách khắc phục

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05799 sec| 2445.578 kb