Kinh nghiệm mua máy chiếu HD mini. Đánh giá chi tiết máy chiếu YG-550.

10/12/2019
Máy chiếu hiện nay là 1 sản phẩm công nghệ không còn xa lạ gì trong các nhà trường, công ty, cuộc hop. Máy chiếu giúp chúng ta dễ trình bày, truyền đạt và chia sẻ ý kiến của mình hơn. Vì vậy chọn mua máy chiếu trở nên quan trọng để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Máy chiếu HD mini ra đời càng ngày càng được sự ưa chuộm của khách hàng. Chúng ta hãy cùng đánh giá 1 số mẫu máy chiếu dưới đây.

Máy chiếu HD mini là gì?

Máy chiếu nói chung là thiết bị chiếu và phát các hình ảnh từ 1 nguồn sữ liệu lớn hơn kích thước nhỏ ban đầu. Máy chiếu HD mini có kích thước nhỏ gọn hơn, kích thước mini, thiết kế đẹp hơn so với các dòng máy truyền thống. Máy chiếu HD mini đáp  ứng nhu cầu trình chiếu, giải trí cá nhân. Đặc điểm của máy chiếu mini phát ra có cường độ được cho qua bộ phận xử lý ánh sáng để tái tạo hình ảnh. Tuy vậy, Tùy vào giá thành từ thấp tới cao sẽ cho ra các sản phẩm máy chiếu HD tùy vào nhu cầu sử dụng.

Kinh nghiệm chọn mua máy chiếu HD giá rẻ chất lượng

Các bạn muốn tìm mua 1 chiếc máy chiếu HD giá rẻ nhưng chưa biết các tiêu chí nào để mua 1 chiếc hay bạn chưa biết nhiều về máy chiếu,... Các bạn hãy lưu ý 1 số điểm để có thể chọn mua 1 máy chiếu HD giá rẻ nhé.

Công nghệ trình chiếu

Công nghệ trình chiếu của máy hỗ trợ dưới 3 dạng phổ biến là: LCD, DLP và LCoS.

  • Công nghệ trình chiếu DLP giúp bạn có chất lượng hình ảnh tốt hơn nhưng lại gặp các vấn đề về hiệu ứng ánh sáng, có thể xuất hiện hiệu ứng “cầu vồng” (là những vệt sáng như cầu vồng lóe lên, đi theo các vật sáng đang chuyển động trên màn chiếu).
  • Công nghệ LCD cho bạn chất lượng tương đối ổn định và không gặp các vẫn đề về hiệu ứng sáng, công nghệ này cũng được nhiều người lựa chọn sử dụng hơn nhưng lại khá nặng và công kềnh.
  • Dòng máy LCoS là sự kết hợp ưu điểm của hai loại công nghệ trên. Tuy vậy, giá thành của chúng rất đắt. Đối với máy chiếu mới thì có giá lên đến hàng chục, thậm chí vài trăm đô la nên không được bán phổ biến lắm ở thị trường Việt Nam. Bởi vậy, tìm mua máy chiếu cũ sử dụng công nghệ LCoS không hề đơn giản.

Kiểm tra các thông số máy chiếu

Đương nhiên 1 thiêt bị kĩ thuật cần đảm bảo 1 số thông số, và khi mua 1 chiếc máy chiếu giá rẻ bạn cần lưu ý một số điểm sau.

  • Độ phân giải máy chiếu: một số máy chiếu mini thường ở mức XGA (1024×768) và SVGA(800×600) là vừa đủ cho nhu cầu sử dụng cơ bản như để máy chiếu xem bóng đá, để xem phim.  Còn với những người muốn chất lương hình ảnh hơn nên chọn độ phân giải cao hơn là  SXGA hoặc UXGA.
  • Độ sáng máy chiếu: ANSI đơn vị lumen: nếu độ sáng càng cao thì nó sẽ cho chất lượng hình ảnh càng tốt. Nếu bạn muốn xem phim thì độ sáng ở mức 1000-12000 lumen là phù hợp.
  • Độ tương phản – Tỷ lệ tương phản càng cao cho chất lượng hình ảnh càng sắc nét, sống động hơn.

Kinh nhiệm mua máy chiếu HD mini

Khả năng tương thích và kết nối

Bạn cần lưu ý đến khả năng kết nối và tương thích thiết bị để phù hợp với nhu cầu sử dụng, kết nối và truyền hình ảnh hiệu quả. Các kết nối cần có: HDMI, VGA, AV hay USB hoặc chạy phần mềm, hệ điều hành kết nối wifi tiện lợi. Ví dụ bạn muốn máy chiếu xem bóng đá mà chất lượng HD hoặc cao hơn thì máy chiếu đó nên có cổng HDMI để hỗ trợ hình ảnh tốt hơn.

Kinh nhiệm mua máy chiếu HD mini

Khả năng điều chỉnh ống kính.

Thường sẽ có 2 kiểu điều khiển ống kính: điều khiển cơ và điều khiển quang học. Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng phóng to thu nhỏ của hình ảnh. Ống kính Zoom quang học cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, ổn định nhưng mức giá thành cũng sẽ cao hơn. Tỷ lệ Zoom càng cao cho phạm vi Zoom càng lớn, thường ở mức 1,1:1 đến 2:1

Kinh nhiệm mua máy chiếu HD mini

Khoảng cách chiếu

Khoảng cách chiếu hỗ trợ là một đặc điểm cho khả năng chiếu hình lên màn hình dù ở khoảng cách ngắn hay dài. Bạn cần chú ý đến tỷ lệ phóng hình = khoảng cách từ màn chắn đến ống kính/ chiều rộng hình ảnh hiển thị. Dù ở khoảng cách xa nhưng máy chiếu hd vẫn cho hình ảnh sắc nét.

Kinh nhiệm mua máy chiếu HD mini

Bóng đèn máy chiếu

Hiện nay, chủ yếu người ta chọn và tin dùng loại bóng LED có tuổi thọ cao, khoảng trên 20000 giờ để có thế tránh được việc thay bóng. Máy chiếu HD giá rẻ hiện nay cũng đã chủ yếu sử dụng bóng LED.

Kinh nhiệm mua máy chiếu HD mini

Thương hiệu và bảo hành

Người mua thường sau khi mua sẽ chú ý đến hậu đại sau mua. Tức bạn sẽ quan tâm tới các dịch vụ hỗ trợ, thời gian, địa chỉ bảo hành để được đảm bảo chất lượng ổn định, độ bền, tính năng và các thông số kỹ thuật chính xác như cam kết ban đầu. Mỗi một thương hiệu máy chiếu đều có những công nghệ riêng, ưu điểm nổi bật riêng và chính sách cũng khác nhau. Có thể kể đến các thương hiệu hàng đầu như Panasonic, Sony, Toshiba,... Đương nhiên với những thương hiệu lớn thì giá thành khá cao và bạn chăm sóc tốt nhất. Đây tuy là 1 yêu tố không quá quan trong những ban cũng cần lưu ý khi mua máy chiếu HD.

Nên mua máy chiếu cũ hay máy chiếu mini giá rẻ?

Máy chiếu cũ hay máy chiếu giá rẻ luôn có những sự tranh luận về ưu nhược điểm. Để đánh giá 1 loại sản phẩn nào tốt hơn cũng khá khó. Kẻ tám lạng người nửa cân. Vì nó còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, địa điểm bạn mua ở đâu, thương hiệu và giá thành và may mắn (5%)...

Chọn mua từ địa chỉ bán máy chiếu Hà Nội và máy chiếu giá rẻ Hà Nội uy tín

Bạn có biết đến shop nào uy tín khi mua máy chiếu Hà Nội. Có thể kể đến web bán máy chiếu cũ maychieutoancau.com hay hoặc bạn có thể đến trực tiếp tại của hàng, đồng thời bạn cũng cần lưu ý đến 1 số điểm sau khi mua máy chiếu cũ:

  • Công nghệ sử dụng ở máy chiếu: Như đã phân tích ở trên, bạn cần chú về điểm này để chọn được máy chiếu phù hợp với nhu câu.
  • Thời gian thực của bóng đèn: Thường các máy chiếu hiện nay sẽ có thời gian chiếu lên tới 30000 giờ, nhưng máy chiếu cũ thì không. Thường chỉ còn nửa hoặc ít hơn nên bạn. Tuổi thọ của bóng đèn càng thấp và độ sáng nét của hình ảnh sẽ càng kém hơn. Bạn nên chọn loại bóng còn nhiều thời gian sử dụng để đỡ tốn tiền thay bóng cũng như sửa chữa.
  • Máy chiếu đã qua sữa chữa: nếu 1 máy chiếu đã qua sửa chữa thì khả năng hỏng lại sẽ rất cao. Bạn nên kiểm tra tem bảo hành của nhà sản xuất trên máy chiếu. Nếu còn tem thì là vẫn chưa bị hư hại, sửa chữa ngược lại thì là máy chiếu đã qua sửa chữa.
  • Ngoài ra, bạn còn cần kiểm tra: Quạt tản nhiệt còn chạy tốt không, lăng kính chiếu có bị mờ hay nứt vỡ không, chạy thử máy chiếu xem có phát tiếng kêu lớn không, lớn quá thì nó quá cũ rồi.

Tại sao lại không phải là 1 chiếc máy chiếu mini giá rẻ?  Nhìn chung thì 1 chiếc máy chiếu mini giá rẻ có khá nhiều ưu điểm, gọn nhẹ, dễ di chuyển, dễ kết nối, chất lượng từ thấp tới cao tùy nhu cầu, từ độ phân giải 720p tới máy chiếu HD, mẫu mã đa dạng.  Duy chỉ có 1 nhược điểm mà chúng ta không thích -- đó là hàng Trung Quốc. Nhưng thử nhìn lại xung quanh chúng ta, bao nhiêu thứ không phải đồ Trung Quốc. Bản thân mình không quá quan trọng thượng hiệu, quan trong nhất vẫn là chất lượng và thái độ phục vụ của bên bán. Đương nhiên những dòng máy chiếu này rất ít được bán ở các siêu thị điện máy hay hẫng lớn, mà chủ yếu được bán tại các sàn thương mại điện tử hoặc trang web bán hàng: Shopee.vn, Smartnew.vn, Lazada,.. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn 1 chiếc máy chiếu sao cho phù hợp. Máy chiếu cũ hay máy chiếu hd mini cũng đều có những đặc điểm  nổi bật khác nhau.

Một chiếc máy chiếu mini giá rẻ

Hiện nay dao động từ 800k tới 4 triệu đồng tùy chất lượng.  với giá thành thấp như vậy bạn đã hoàn toán có thể sowrhuwux 1 chiếc máy chiếu hd giá rẻ rồi. Bạn có thể để lại số điện thoại phía dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn chọn 1 chiếc máy chiếu phù hợp.

Máy chiếu mini cũ giá rẻ

Một chiếc máy chiếu  mini cũ giá rẻ cũng vẫn sẽ có mức giá cao, khoảng 5-15 triệu đồng tùy mức độ hư hại, cũ bao nhiêu phần trăm. Bạn nên trực tiếp tới các của hàng để test và thử máy thì sẽ hiệu quả hơn hoặc chọn 1 chiếc máy chiếu mini full HD. Bạn quyết định chọn máy chiếu mini giá rẻ  hay máy chiếu cũ Hà Nội?

Cách chọn máy chiếu mini phù hợp với từng nhu cầu

Sau đâu tôi xin nếu ra 1 số nhu cầu chính khi sử dụng máy chiếu hd.

Máy chiếu văn phòng

Với các văn phòng, việc trình chiếu trở nên rất quen thuộc rồi nên thường sẽ chọn 1 chiếc máy full HD. Nếu văn phòng bạn lớn, mỗi lần họp nên tới 20 người thì bạn nên mua 1 máy chiếu lớn chất lượng tốt, vì 1 văn phòng lớn như vậy thì thì 1 chiếc máy chiếu tốt không phải vấn đề. Còn nếu văn phòng bạn có tầm 6-8 người thì 1 chiếc máy chiếu hd mini là phù hợp nhất: nhỏ gọn, tiện lợi, full HD, giá rẻ,... Bạn có thể thao khảo mẫu máy chiếu HD YG-550. Link mua: https://smartnew.vn/product/may-chieu-yg550-may-chieu-mini-gia-re-t-2019/ Nếu bạn xịn xò hơn, bạn có thể mua 1 chiếc tivi 55 inch. Giá cao nhưng chất lượng tốt đa mục đích sử dụng. Nhưng lại khá bất tiện khi di chuyển, nặng, tốn diện tích và nếu không sử dụng nhiều Tivi rất dễ hư hòng và sửa chữa khi hỏng hóc thì khá tốn kém, không dễ dàng sử dụng và thay thế như máy chiếu HD.

Máy chiếu gia đình giá rẻ

Với 1 chiếc máy chiếu dùng trong gia đình thì tất nhiên tính tiện lợi, nhỏ gọn, đa dụng được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó là giá tốt và chất lượng phải là máy chiếu HD. Một chiếc máy chiếu HD mini như vậy mà mua của những hãng lớn thường sẽ được bảo hành và chăm sóc tốt, tuy vậy giá lại rất cao. Nếu nhu cầu không cần sử dụng không quá nhiều thì  chi phí lớn vậy bỏ ra khá là phí. Bạn nên cân nhắc việc này. Máy chiếu YG-550 cũng là 1 máy chiếu gia đình phù hợp, bạn có thể xem bóng đá, xem phim cùng gia đình.

Máy chiếu hd cho gia đình

Các dòng máy chiếu HD mini hiện nay

Nhu cầu sử dụng tăng cao dẫn đến nhiều mẫu máy chiếu mới ra đời. Hãy xem hiện nay có những mẫu nào phổ biến nhé!

Máy chiếu Android

Các dòng máy chiếu này hiện khá được ưa chuộm do tính đa dụng và thông minh vì nó có thể hoạt động liên kết nối nhiều thiết bị ngoại vi, đặc biệt có thể hoạt động như 1 chiếc Smart TV, ngoài ra còn được trang bị pin 10000mAh, cho phép sử dụng trong 2h liên tục.

Máy chiếu điện thoại YG

Dòng máy chiếu YG là 1 dòng sản phẩm bán rất chạy ở Đức, Anh, Pháp,... vì chất lượng hình ảnh cao và giá mềm, phù hợp với nhiều nhu cầu. Máy chiếu full HD với độ phân giải sắc net và độ bền cao khiến cho chiếc máy này chiếm được cảm tình của rất nhiều khách hàng.  Nó vừa chất lượng cao, vừa đa dụng, vừa rẻ, chất lượng, dễ biến đổi chức năng, từ văn phòng đến gia đình,...

Mái chiếu mini Xiaomi

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với hãng Xiaomi. Không chỉ dừng lại ở các mặt hàng điện thoại, hãng Xiaomi còn tiếp tục đi sâu vào công nghệ, cho ra đời máy chiếu mini xiaomi ở phân khúc giá rẻ những  chiếc máy chiếu giá rẻ dưới 1 triệu. Tuy giá thành thấp những chất lương của những chiếc máy chiếu này vẫn khá là ổn, phù hợp với nhu cầu cá nhân giải trí, nhu cầu gia đình.

Máy chiếu HD YG-550 - Giá rẻ chất lượng

Máy chiếu này có độ phân giải thực tế cao, là dòng máy chiếu HD đang được ưa chuộm. Máy chiếu  hd Mini YG550 Hỗ trợ nhiều cổng kết nối HDMI, AV, VGA ngoài ra YG550 còn tích hợp cả loa và cổng AUX 3.5 đẻ cắm tai nghe trực tiếp. Máy chiếu YG550 tương thích với tất cả các loại thiết bị từ Tivi , Laptop , PC … ngoài ra với việc có 2 cổng kết USB máy chiếu mini YG550 có thể kết nối với cả tay cầm chơi game PC3 or PC4 hoặc USB và rất nhiều các thiết bị khác thông qua cổng USB .

Tuổi thọ bóng chiếu lên tới 30000 giờ, ngang bằng với nhiều dòng máy chiếu hiện đại trên thị trường. Thêm vào đó, độ sáng của máy chiếu HD YG-550 lên tới 2400 lumens, 1 con số ấn tượng với 1 mẫu máy chiếu mini giá rẻ.

Khoảng cách chiếu xa lên tới 4.5m. cho kích thước lớn nhất 144inch. Ngoài ra còn được trang bị 1 chiếc loa ngoài 3W đi cùng máy giúp cho bạn đỡ mất công phải mất công đấu loa thêm.

Kinh nhiệm mua máy chiếu HD mini

Link mua máy chiếu hd YG-550: https://smartnew.vn/product/may-chieu-yg550-may-chieu-mini-gia-re-t-2019/ 

 


Để cập nhật các thông tin mới nhất và hữu ích, mời bạn truy cập lại page hoặc

Fanpage:https://www.facebook.com/groups/hoiandroidtiviboxvietnam/?ref=bookmarks

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCimtYOFEI8IESB0223G52ZA

Mọi thắc mắc xin được gửi về: https://www.facebook.com/SmartNewVN/  

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Kinh nghiệm mua máy chiếu HD mini. Đánh giá chi tiết máy chiếu YG-550.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.06003 sec| 2494.25 kb