Tư vấn có nên mua màn hình 144hz cũ với giá rẻ?

30/12/2020
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì internet đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt khi mà trong năm 2020, dịch COVID-19 bùng nổ và đem lại hậu quả nghiêm trọng khiến chúng ta phải giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với nhau. Và từ đó học tập, làm việc online chưa bao giờ phát triển và phổ biến như vậy. Vậy thì việc đầu tư một chiếc màn hình máy tính xịn chắc hẳn là rất nhiều người nghĩ đến. Nhưng trong số rất nhiều những mẫu màn hình hiện có trên thị trường với thông số kỹ thuật cũng như giá thành đa dạng thì đâu là chiếc màn hình máy tính phù hợp với nhu cầu của bạn? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc trên nhé!

Đối với những bạn yêu thích và am hiểu về đồ công nghệ thì tần số quét là một thông số quan trọng khi chọn mua màn hình máy tính. Những màn hình máy tính có tần số quét lớn thì có giá thành thường cao nên nhiều bạn có ý định mua màn hình 144hz cũ.

Màn hình 144hz là gì?

Tần số quét là một con số cho phép người dùng biết được rằng rong một giây có thể nhìn được bao nhiêu khung hình. Để dễ hiểu thì video là một tập hợp rất nhiều khung hình thay đổi nhanh giúp tạo ra ảo giác là vật thể chuyển động. Chính vì vậy mà tần só quét càng cao thì trong 1 giây càng nhiều khung hình được hiển thị tới mắt của người nhìn, tạo ra hiệu hứng ảo ảnh càng tốt giúp chuyển động video mượt mà hơn.

màn hình 144hz cũ

Vậy màn hình 144Hz là màn hình mà trong một giây có khả năng hiển thị 144 khung hình khác nhau. Màn hình phổ thông có tần số quét bị giới hạn bởi nhà sản xuất thường là 60hz và 75hz. Nhưng dạo gần đây đang dậy sóng với màn hình 144Hz mởi nó có quá nhiều những ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm khi mua màn hình PC 144hz

  • Điểm mạnh mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra đó là màn 144Hz có tần số cao hơn hẳn những màn thông thường (60,75Hz) nên có nhiều khung ảnh được hiển thị trong 1s hơn, giúp người chơi đỡ mỏi mắt hơn, và nhìn thấy mọi thứ rõ ràng và nhanh hơn
  • Màn hình 60hz chỉ quét đúng 3 khung ảnh để hiển thị, trong khi đó màn hình 144hz sẽ hiển thị được tận 7 khung hình, điều này đặc biệt có lợi đối với các game thủ sẽ nhìn thấy đối thủ nhanh và chuẩn hơn.
  • Màn hình 144hz sẽ giúp không mỏi mắt, và nhìn rõ mọi thứ chứ không bị nhòe và giật khi xoay màn hình , chuyển cảnh.
  • Màn hình 144Hz hỗ trợ tối đa độ mượt mà và tốc độ phản ứng cho game thủ, ảnh hưởng đáng kể tới các trận đấu cần tốc độ, đặc biệt là các tựa game như: game bắn súng, đua xe hay chiến đấu,...

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của chiếc màn hình 144Hz đó là giá thành cao, chưa thực sự phù hợp với đại đa số người dùng tại thị trường Việt Nam. Đối với những tác vụ thông thường như xem phim, lướt web hay chơi một vài tựa game nhẹ thì màn hình 144Hz so với các loại màn hình 60Hz, 75Hz dường như chưa có sự khác biệt lớn, Vì vậy mà để tìm thấy sự khác biệt giữa hai tần số quét này bạn người dùng phải chơi những tựa game có cấu cao, khung hình chuyển động nhanh và liên tục.

Có nên mua màn hình 144hz cũ hay không?

Do giá thành của màn hình 144Hz khá cao nên rất nhiều người có ý định mua màn hình 144hz cũ. Tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi "có nên mua màn hình 144hz cũ hay không?" thì còn xem xét dựa trên nhiều yếu tố.

Khi mua màn hình 144Hz cũ thì tất nhiên là giá mua sẽ rẻ hơn, đôi khi chỉ với một nửa số tiền là bạn đã có thể mua được một chiếc màn 144hz cũ vẫn còn sử dụng tốt. Khi mua màn hình 144hz cũ tại các cửa hàng uy tín thì vẫn được hưởng các chế độ bảo hành như là sản phẩm mới. Điều này là quan trọng và cần được chú ý khi mua bất kì đồ cũ nào. Tuy nhiên, vì là đồ đã qua sử dụng nên tuổi thọ và độ bèn của màn chắc chắn không được như sản phẩm mới. Bạn sẽ không thể biết được chủ trước đã sử dụng như thế nào và linh kiện có bị tráo hay không nếu như không chọn lựa được địa chỉ mua màn hình 144hz uy tín cao.

Vì vậy, bạn chỉ nên mua màn hình 144hz cũ nếu như tìm được một địa chỉ bán uy tín và có chế độ bảo hành rõ ràng để đảm bảo quyền lợi của mình.

Địa chỉ mua màn hình PC 144hz giá rẻ và uy tín

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì bạn có thể dễ dàng tìm mua được một chiếc màn hình PC 144Hz, nhất là trên các trang thương mại điện tử. Bạn chỉ cần ngồi tại nhà và sẽ có dịch vụ vận chuyển tận nơi vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn địa chỉ mua hàng sao cho uy tín vì không ít những nơi bán hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan khó kiểm soát. 

Smart New được đánh giá là một địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phảm công nghệ được nhiều khách hàng tin tưởng. Bạn có thể đến trực tiếp đến cửa hàng và test thử sản phẩm trước khi mua tại Biệt thự liền kề 21N03_Phố Dịch Vọng_Quận Cầu Giấy_Thành Phố Hà Nội để mua trực tiếp hoặc qua các gian hàng thương mại điện tử của Smartnew.

Gợi ý màn hình ATAS 24 inch MD240A 

Nếu bạn không đủ tiền mua 1 chiếc màn hình 144hz thì màn Atas 24 inch MD240A là một lựa chọn tốt. 

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiệu: Atas
  • Model: MD240A
  • Kích thước: 24 inch
  • Độ phân giải: Full HD1080
  • Màn hình: Phẳng - Full view 3 cạnh
  • Tần số quét: 75Hz
  • Tấm nền: IPS
  • Tốc độ phản hồi: 2ms
  • Độ sáng: 250cmd/m2
  • Tỷ lệ màn hình: 16:9
  • Bảo hành: 3 năm

màn hình 144hz cũ

Ưu điểm:

- Màn hình siêu mỏng, full view 3 cạnh không viền mang lại cho bạn cảm giác chân thực và sống động.

- Chân đỡ được thiết kế dạng 3 cạnh quen thuộc nhưng vô cùng chắc chắn, có thể lắp màn lên tường nếu bạn muốn.

- Màn hình Gaming Atas có 2 cổng kết nối chính là HDMI và VGA, tương thích với đa số các loại thiết bị khác.

- Tần số quét tuy không mạnh như 144hz nhưng 75hz là tương đối ổn kể cả đối với các game nặng. 75HZ thì bạn hoàn toàn có thể chiến mọi tựa game với đồ họa và hình ảnh chận thực nhất không lo bị delay hay nhấp nháy màn hình.

- Tấm nền IPS hiện đại mang lại góc nhìn rộng lên đến 178 độ giúp bạn có thể nhìn rõ ảnh từ mọi phía.

- Độ phân giải full HD1080 mang lại hình ảnh đẹp, rõ nét, màu sắc chuẩn với 16,7 triệu màu hiển thị.

- Với rất nhiều những ưu điểm trên nhưng màn hình Atas 24 inch MD240A lại có giá thành rẻ, phù hợp với mọi đối tượng người dùng tại Việt Nam.

---------------------------------------------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tư vấn có nên mua màn hình 144hz cũ với giá rẻ?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05525 sec| 2441.539 kb