Lỗi camera Hikvision không lên hình, khắc phục lỗi thường gặp

15/05/2021
Khi camera quan sát ngày càng phổ biến và ngày càng nhiều người lựa chọn sử dụng thì mọi tiện ích cũng theo đó cũng được cải tiến để có thể mang đến thật nhiều sự tiện dụng cho người dùng. Nếu như trước đây bạn chỉ có thể quan sát camera qua màn hình lớn như máy tính, ti vi khá là cồng kềnh, và chỉ quan sát khi ngồi tại một vị trí nhất định, thì giờ đây bạn đã có thể dễ dàng theo dõi qua màn hình di động nhỏ gọn, tiện lợi, có thể quan sát dù đang ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện lợi mà thay đổi này mang lại thì kèm với đó cũng sẽ có một vài lỗi tiềm ẩn trong quá trình sử dụng như không lên hình. Nếu bạn gặp tình trạng này thì có cách khắc phục nào không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Các mã lỗi camera Hikvision

Hiện tại lỗi của Camera Hikvision khá đa dạng do vậy bạn nên sử dụng từng mã lỗi để xứ lý nhanh hơn, xử lý triệt để giúp hệ thống an ninh thông suốt.

  • Mã lỗi 245416 Hikvision

  • Mã lỗi 800 Hikvision
  • Mã lỗi 91 Camera
  • Camera Hikvision mã lỗi 153 
  • Lỗi live view failed Hikvision
  • Mã lỗi error code SDK Hikvision
  • Lỗi “The device is not registered in the DDNS” Hikvision
  • Lỗi “Network connection failed Hikvision”
  • Lỗi “connection Faied” Hikvision
  • Lỗi Address Already Exists
  • Lỗi Incorrect User Name or Password
  • Lỗi No Video Hikvision
  • Lỗi mất hình một ô trong phần mền Camera
  • Mã lỗi Error Code Hikvision khác: Error code 153, Error Code 8042, Error Code 43, Error Code 17, Error Code 44, Error Code 152….

Tổng hợp 10 lỗi camera Hikvison và cách khắc phục đơn giản

1. Camera Hikvision không lên hình

Khi Camera Hikvision không lên hình, lỗi này phần lớn là camera chưa được cấp nguồn hoặc do nguồn camera chưa được cắm, bị hỏng. Để khắc phục bạn kiểm tra lại nguồn cắm đã chắc chưa, nếu jack cắm đã quá cũ thì bạn có thể thay đầu cắm mới để đảm bảo nguồn cấp luôn ổn định.

 

2. Lỗi không thể kết nối camera Hikvision với điện thoại

Với lỗi này có thể do camera chưa được cấp nguồn và việc bạn cần làm là kiểm tra lại nguồn. Trường hợp khác nữa là do điện thoại của bạn chưa được kết nối với Camera vì vậy để khắc phục bạn chỉ cần kiểm tra lại kết nối điện thoại và camera.

lỗi camera hikvision không lên hình

3. Camera Hikvision không có tiếng

Tình trạng này có thể do thiết lập không đúng trong quá trình cài đặt, người sử dụng cần chú ý bật chức năng âm thanh trong phần cài đặt. Hoặc cũng có thể do micro trên camere bị hư khiến âm thanh không thu lại được, lúc này bạn có thể bổ sung thêm một micro rời khác kết nối với camera.

lỗi camera hikvision không lên hình

4. Lỗi không xem lại được video camera Hikvision

Có 3 trường hợp là nguyên nhân dẫn tời tình trạng này đó là: do bạn chọn sai ngày giờ phát lại hoặc do dầu ghi hình camera chưa cài đặt đúng giờ với hiện tại và một lý do khác nữa là có thể do ổ lưu camera bị hỏng. Để khắc phục với trường hợp sai ngày giờ phát lại bạn chủ cần chọn lại đúng ngày bạn muốn xem, nếu ngày nào camera đã lưu thì trên lịch chọn sẽ hiện dấu chấm ngày đã lưu và chọn giờ. Với trường hợp chưa cài đặt đúng giờ với hiện tại khắc phục bằng cách cài lại thời gian ở trên đầu ghi hình nếu không cài được bạn có thể liên hệ với bên kỹ thuật của nhà cũng cấp. 

Trường hợp ổ lưu camera bị hỏng bạn chon vào đầu ghi chọn HDD để kiểm tra lại thông tin ổ cứng xem nếu không hiện dung lượng ổ cứng hay chế độ đọc/ghi lỗi thì ổ cứng đã hỏng bạn cần liên hệ bên kỹ thuật để được hỗ trợ nhé.

5. Camera Hikvision không xem được trên máy tính

Lỗi không xem được Camera trên máy tính bạn có nhiều nguyên nhân và phổ biến nhất là mã lỗi là “91”. Để xem được Camera Hikvision trên máy tính bạn cần có phần mềm chuyên dụng là iVMS-4200. Mã lỗi “91” trên phần mền iVMS-4200 thường xuất hiện khi camera đang ở chế độ màn hình chia nhỏ và xuất hiện những camera IP của hãng thứ 3 không rõ luồng dữ liệu hoặc bị lỗi.

Còn nếu kiểm tra mà không phải mã lỗi “91” thì bạn có thể khắc phục tính trạng này bằng cách kiểm tra xem dây mạng cắm vào đầu thu camera còn sáng không, nếu không sáng có thể rút ra cắm lại thử. Nếu đèn không sáng thì lúc này hãy kiểm tra lại hệ thống mạng nhà bạn vì rất có thể hệ thống mạng nhà bạn đang bị lỗi.

lỗi camera hikvision không lên hình

Trường hợp nếu cổng mạng vẫn ổn định mà bạn vẫn không thể xem được Camera trên máy tình thì có thể do cấu hình camera bị lỗi hoặc tên miền của bạn hết hạn. Đối với trường hợp này bạn nên liên hệ với đơn vị lắp đặt camera để nhân viên kỹ thuật giúp bạn cài đặt lại.

6. Đầu ghi hình camera Hikvision không lưu

Bạn chỉ có thể xem trực tiếp Camera mà không thể xem lại dữ liệu thì là do dữ liệu không được lưu. Nguyên nhân có thể là sau khi lắp đặt ổ cứng trên đầu ghi hình Camera Hikvision bạn chưa định dạng lại ổ cứng nên video không thể lưu được. Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần định dạng lại ổ cứng là có thể lưu mọi dữ liệu bình thường.

Một nguyên nhân khác nữa là có thể do đầu ghi hình của bạn chưa nhận ổ cứng. Tình trạng này cũng khá phổ biến bởi Jack cắm SATA khá chặt nếu không cắm mạnh vào thì jack sẽ không nhận được kết nối. Và để khắc phục bạn chỉ cần kiểm tra kỹ lưỡng khi lắp đặt đảm bảo Jack cắm SATA được cắm chặt với đầu thu.

lỗi camera hikvision không lên hình

Nguyên nhân thứ ba của hiện tượng này là do dòng điện cấp cho ổ cứng hoặc cáp sử dụng không tốt. Để khắc phục bạn cần chắc chắn hệ thống camera hoạt động ổn định, hãy kiểm tra kỹ cáp nguồn và cáp dữ liệu, định dạng lại ổ cứng sau đó tắt nguồn bật lại xem đầu ghi hình đã hoạt động tốt chưa.

Nguyên nhân cuối cùng có thể do mạng Internet hoặc mạng LAN bị lỗi nên không thể xem được camera qua điện thoại hoặc online. Lúc này bạn hãy kiểm tra lại jack mạng xem có sáng không, sau đó truy cập vào đầu ghi hình để đổi IP đầu thu cho trùng với lớp mạng của modem hoặc router.

7. Lỗi không thể kết nối khi thêm thiết bị mới

Khi bạn muốn add thêm thiết bị mới nào đó mà liên tục bị báo “Connection failed” có thể do một vài trường hợp sau đây:

  • Do chọn sai chế độ đăng ký, để khắc phục bạn cần kiểm tra lại xem camera của bạn đăng ký xem từ xa bằng tên miền gì?

+ HiDDNS: tên miền miễn phí của hãng camera HIKVISION ( tên miền này sử dụng đầu ghi phiên bản cũ mới có )

+ IP/Domain : IP là xem bằng IP của camera để xem ở nhà. Domain là xem bằng tên miền để xem từ xa mua của sever nước ngoài như NOIP, Dyndns, dipc, DtDNS….

+ Hik-Connect Domain: Xem bằng tài khoản Hik-connect sever mới của hãng camera HIKVISON cho đầu ghi phiên bản mới

  • Lỗi điền sai port của đầu ghi (port mặc định là 8000 có thể thay đổi tùy vào kỹ thuật camera cài cho nhà bạn

  • Do Model mạng chưa mở Port và DMZ : khắc phục kiểm tra lại IP của đầu ghi và port trong model mạng đã mở chưa, mở đã đúng ip và port của đầu ghi chưa ( port mặc định của đầu camera hikvision là 8000)

lỗi camera hikvision không lên hình

8. Lỗi không xem được camera qua mạng 3G

Lỗi này xảy ra khi bạn không xem được camera qua mạng 3G nhưng vẫn có thể xem được bằng mạng Lan. Có 2 nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Thứ nhất, có thể là bạn đã tắt dữ liệu di động của phần mềm camera. Cách khắc phục là bạn hãy vào Setting, chọn Cellular, tìm đến phần mềm iVMS-4500 và gạt nó sang màu xanh là được. 

lỗi camera hikvision không lên hình

Trường hợp hai là do tên miền từ xa mà bạn sử dụng của bạn có vấn đề. Để khắc phục lỗi này bạn chỉ có thể liên hệ bên kỹ thuật để kiểm tra xem tên miền của mình có còn hoạt động không, nếu có vấn đề thì bên kỹ thuật cũng sẽ có hướng dẫn giúp bạn khắc phục nhé.

9. Lỗi mất một vài hình trên camera

Có thể trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình xóa mất một camera mà bạn không hề để ý, vì vậy sẽ xảy ra lỗi mật một vài hình trên Camera. Để khắc phục bạn hãy chọn vào biểu tượng trên cũng bên phải và tích lại tất cả camera rồi chọn bắt đầu xem là xong. Tất cả màn hình sẽ được thực hiện hoạt động lại.

lỗi camera hikvision không lên hình

10. Lỗi thiết bị đã tồn tại

Lỗi này là do bạn đã thêm tên miền hoặc IP/ Domain trên điện thoại của bạn trước đó rồi và không cần thiết lập nữa. Bạn có thể kiểm tra cấu hình đã lưu trong main (Chọn main, rồi chọn device). Tất cả cấu hình của bạn sẽ hiện lên cho bạn, nếu chưa có bạn có thể add lại.

lỗi camera hikvision không lên hình

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn thông tin hữu ích về các lỗi có thể xảy ra của camera Hikvision.

Tham khảo bài viết sau: 

CỦ SẠC NHANH 20W 2 CỔNG MAGICSEE E1 CHƯA TỚI 150K ĐÁNG MUA KHÔNG?

----------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew 

Đánh giá - Bình luận
1 bình luận, đánh giá về Lỗi camera Hikvision không lên hình, khắc phục lỗi thường gặp

GGoshi

Lỗi số 9 giải thích thiếu rồi nha

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.06037 sec| 2470.313 kb