Sạc dự phòng sạc nhanh là gì? Phân biệt công nghệ sạc nhanh

25/01/2021
Sạc dự phòng sạc nhanh là một sản phẩm có tính hữu ích cao trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Có những công nghệ sạc nhanh nào? Chọn loại sạc nhanh như thế nào cho phù hợp? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Sạc dự phòng sạc nhanh là gì?

Các loại sạc trên thị trường hiện nay hầu hết có cổng sạc ra từ 2A trở nên. Cường độ dòng điện càng lớn thì cho khả năng sạc càng nhanh. Tuy nhiên, sạc dự phòng sạc nhanh không phải nói đến tính năng này mà là công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Đây là công nghệ vừa có khả năng giúp đầy 50% pin chỉ trong vòng 30 phút mà lại rất an toàn cho thiết bị. Công nghệ này chỉ có ở những thiết bị có chuẩn QC 3.0 thì mới có thể sạc với tốc độ nhanh được. Còn với những thiết bị chỉ có chuẩn 2.0 thì cổng sạc nhanh sẽ tự động nhận biết để cho ra dòng điện sạc phù hợp, tránh trường hợp làm nóng máy và hỏng pin.

sạc dự phòng sạc nhanh 

Có những công nghệ sạc nhanh nào? 

Những công nghệ sạc nhanh phổ biến hiện nay đó chính là QC, PD, VOCC. QC (Quick Charge) là công nghệ cho phép tác động và tuỳ chỉnh thông số của cục sạc nhờ một con chip được gắn bên trong. Công nghệ DC (Dual Charge) tích hợp thêm 1 con chip quản lý năng lượng để theo dõi nhiệt độ pin cũng như giúp tăng hiệu năng sạc pin. Công nghệ VOOC sử dụng cách tăng dòng điện lên cao hơn bằng cách làm cho nhiệt khi sạc chủ yếu tập trong trong phần củ sạc.

Phân biệt công nghệ sạc nhanh QC và PD

Công nghệ sạc nhanh QC

QC là từ viết tắt của Quick Charge. Đây là công nghệ của hãng Qualcomm, được ứng dụng rất nhiều vào điện thoại thông minh của các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony, HTC,...đặc biệt là các sản phẩm mới gần đây. Sạc nhanh QC được chia làm nhiều loại như QC1.0, QC2.0, QC3.0, QC4.0,…Mỗi một phiên bản QC sẽ thích ứng với các dòng vi xử lý khác nhau. Công nghệ sạc nhanh QC có đời càng mới thì tốc độ sạc càng nhanh, càng tiết kiệm thời gian sạc cho người dùng.

Công nghệ sạc nhanh PD

Công nghệ PD (Power Delivery) là một chuẩn sạc nhanh được sử dụng khá phổ biến. Công nghệ này thường được sử dụng chung với cổng USB nên được gọi là USB Power Delivery. Để có thể sử dụng được cho nhiều thiết bị, sạc nhanh PD được thiết kế với 5 cấu hình sạc, trải dài từ 2.5W lên tới 100W.

So sánh sạc nhanh QC và PD

Điểm mạnh của sạc nhanh QC là khả năng tương thích ngược: bạn có thể sử dụng sạc chuẩn cũ QC 2.0 hoặc QC 1.0 cho điện thoại thông minh có hỗ trợ QC 3.0. Còn sạc nhanh PD hướng tới mục tiêu sử dụng chung một chuẩn sạc duy nhất cho tất cả các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop, loa,…nên đa dạng cấu hình sạc khác nhau, từ 2.5W đến100W. Hai công nghệ sạc nhanh này đều giúp người dùng tiết kiệm thời gian một cách đáng kể. Tuy nhiên sạc nhanh PD vượt trôi hơn vì sạc nhanh hơn và là xu hướng được sử dụng trong tương lai.

Hướng dẫn sạc nhanh điện thoại đúng cách và an toàn

Chọn sạc dự phòng có sạc nhanh

Không phải loại sạc dự phòng nào cũng có khả năng sạc nhanh. Chính vì vậy khi mua sản phẩm bạn cần lưu ý kiểm tra xem sạc dự phòng đó có được tích hợp 1 trong số các công nghệ sạc nhanh hay không và cổng ra là bao nhiêu A. Các công nghệ QC, PD hay VOCC đều mang lại hiệu quả cao khi có thể rút ngắn được thời gian sạc đáng kể cho người dùng.

Chọn dây cáp sạc phù hợp

Dây cáp sạc cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng và thời gian sạc thiết bị của bạn. Thông thường khi bạn mua sạc dự phòng sẽ có kèm theo dây cáp sạc của hãng. Đây là loại dây chất lượng tốt và phù hợp nhất với sạc dự phòng đó. Sử dụng dây cáp sạc này sẽ đảm bảo an toàn và chất lượng nhất. Trong quá trình sử dụng, tránh việc để dây cáp sạc bị cong, xoắn hay cuộn lại,....Điều này sẽ khó duy trì kết nối ổn định lượng điện năng được truyền qua. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra đầu cáp có bị bám bụi bẩn hay không. 

sạc dự phòng sạc nhanh

Sản phẩm chất lượng, mua ở cửa hàng uy tín

Tình trạng hàng giả, hàng nhái rất phức tạp và khó kiểm soát. Khi bạn vô tình mua phải hàng kém chất lượng vì ham rẻ thì trong quá trình sử dụng sản phẩm rất hay trục trặc, thời gian sạc cũng không được nhanh mà còn có khả năng ảnh hưởng đến cả pin điện thoại thông minh hay máy tính bảng của bạn. Ngoài ra, do là hàng kém chất lượng nên các tiêu chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy chắc chắn cũng không được đảm bảo. Điều này tiềm tàng nguy cơ gây cháy nổ bất cứ khi nào. Do vậy việc tìm mua địa chỉ bán hàng uy tín là việc vô cùng quan trọng. Bạn nên mua tại những cửa hàng có chế độ bảo hành rõ ràng, sản phẩm chính hãng từ công ty để hạn chế được mọi rủi ro không đáng có. Smart New là một trong những nhà phân phối uy tín nhất tại Việt Nam, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để mua sản phẩm hoặc mua trực tiếp tại website của smartnew.

Hy vọn bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về sạc dự phòng sạc nhanh.

------------------------------------------------------------------------

Fanpage Facebook hỗ trợ: Smartnew

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Smartnew

Website review các sản phẩm giá tốt : Smartnew

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Sạc dự phòng sạc nhanh là gì? Phân biệt công nghệ sạc nhanh

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tìm kiếm
0.05759 sec| 2425.469 kb